Khi xảy ra tai nạn, Lan đeo kính cận nên mắt không bị tổn thương. Nữ sinh muốn chia sẻ câu chuyện không may của bản thân để cảnh báo mọi người.

Sáng 28/2, chia sẻ với báo chí tại Bệnh viện Xanh Pôn, Hà Nội, Mai Phương Lan (22 tuổi, sinh viên tại Hà Nội), nạn nhân trong vụ nổ bóng bay cho hay: “Khi chúng tôi chuyển bóng sang phòng có điều hòa, do thay đổi môi trường, bóng giãn nở đột ngột khiến 55 quả đồng loạt phát nổ làm tôi bị thương".

Ngay sau khi bị nạn, nữ sinh được mọi người xả nước lạnh, dùng bình xịt chữa bỏng và đưa vào bệnh viện. Đến nay, sau 2 tuần, cô gái đã được tháo băng, ít đau hơn, nhưng vẫn còn ám ảnh về vụ việc.

{keywords}
Bài chia sẻ cảnh báo trên trang cá nhân của Phương Lan. Ảnh chụp màn hình.

Trước đó, ngày 27/2, mạng xã hội chia sẻ câu chuyện Phương Lan kể việc mình bị bỏng khi đang tổ chức sự kiện cho các hội viên ở công ty. Qua đó, cô gái trẻ muốn cảnh báo mọi người về sự nguy hiểm từ những quả bóng tưởng chừng vô hại.

Trên Facebook cá nhân, Phương Lan tâm sự cô bị bỏng khi 55 quả bóng bay đang cầm trên tay phát nổ. Nữ sinh viết rằng cô không muốn làm chủ đề bàn tán của mọi người nhưng sự việc quá nguy hiểm nên phải công khai để cảnh báo: “Bố mẹ làm ơn để các con tránh xa 'bom' bóng bay!".

"Tôi nhớ rất kỹ đã cẩn thận cầm thấp chùm bóng để tránh chạm vào bóng đèn vì trước đó chị quản lý dặn đi dặn lại không được để chạm đèn. Nhưng, bóng vẫn nổ. Nguyên nhân là thay đổi áp suất không khí, bóng lại được đựng trong túi nylon lớn, cọ xát lẫn nhau và gây ma sát.

Tại khoa Bỏng, Bệnh viện Xanh Pôn hiện tại, tôi bắt gặp 3 ca bỏng giống hệt nhau - đều do khí hidro, từ những quả bóng bay tưởng như vô hại mà có thể gây ra những vụ nổ như bom”, Phương Lan viết sau 2 tuần trải qua giây phút định mệnh.

{keywords}
Đôi mắt của Phương Lan may mắn không bị ảnh hưởng do cô đeo kính khi vụ nổ xảy ra. Ảnh: FBNV.

9X nghĩ mình gặp phải tai nạn hy hữu cho đến khi thấy nam thanh niên cũng nhập viện cấp cứu vì bơm bóng bằng khí hidro. Bóng phát nổ khiến anh bị bỏng toàn mặt và hỏng một mắt.

Những ngày nằm viện, Lan cũng chứng kiến một chị gái băng bó giống mình được đưa vào phòng bệnh. Nguyên nhân cũng là nổ bóng bay khi đang tổ chức tiệc sinh nhật cho người nhà.

Nữ sinh cũng kể lại chuyện hỏi y tá đang thay băng giúp mình "Tại sao nhìn bóng bay đáng yêu mà nổ đáng sợ thế?". Người này bảo do bơm khí độc rẻ tiền nên mới gây ra những hậu quả không đáng có.

Chính vì gặp nhiều trường hợp bỏng nặng do nổ bóng bay, Phương Lan muốn đưa ra lời cảnh báo về sự nguy hiểm, tránh những trường hợp đáng tiếc.

Sau khi bài viết được đăng trên mạng, nhiều người bày tỏ sự đồng tình với việc cảnh báo của nữ sinh viên không may mắn, đồng thời kêu gọi phụ huynh nên cẩn trọng khi cho con chơi bóng bay.

Tài khoản Đỗ Phương cho biết: "Trong ca trực cấp cứu của mình, tôi thấy một nam thanh niên bán bóng bay khu vực Hồ Hoàn Kiếm bị bỏng hoàn toàn da mặt, giác mạc, do bóng nổ. Tôi thấy nguy hiểm vậy mà nhiều phụ huynh vẫn mua bóng về cho con chơi. Mọi người cần chú ý hơn để tránh hậu quả đáng tiếc".

Thành viên Duy Tran kể lại sự việc tương tự. Theo đó, anh cầm bình cứu hỏa lao vào cứu chiếc taxi 7 chỗ chở một chùm bóng bơm khí hidro mấy ngày trước. Chùm bóng nổ trong xe. Nếu mấy người không dập lửa kịp thời, bình xăng phát hỏa thì hậu quả khôn lường.

(Theo Zing)