Trong xã hội xưa, người phụ nữ bị ràng buộc bởi quá nhiều quy tắc và lễ giáo cổ hủ. Thời nay, người phụ nữ có thể thoải mái làm những gì mình thích, sống phóng khoáng hơn. Tuy nhiên, để giúp bản thân trở thành cô gái hiện đại biết ứng xử, bạn hãy tuân thủ những quy tắc sau.

Không dựa lưng vào ghế

{keywords}
 

Khi ngồi ở bàn, bạn nên ngồi giữa ghế, giữ tư thế thẳng lưng và không tựa vào thành ghế. Với cách ngồi này, trông bạn sẽ sang trọng, quyến rũ hơn. 

Không ngại làm việc

{keywords}
 

Phụ nữ ngày nay không còn thu mình trong vỏ bọc gia đình. Họ luôn khẳng định bản lĩnh, nỗ lực tạo ra bản sắc riêng từ trí tuệ đến vẻ đẹp bên ngoài. 

Lao động chăm chỉ không chỉ giúp tinh thần sảng khoái, cơ thể dẻo dai, chúng còn khiến bạn năng động hơn. 

Biết cách từ chối

Từ chối luôn luôn là một nghệ thuật. Hãy biết từ chối đúng cách và không quan tâm đến việc của người khác. Như vậy, bạn sẽ bớt ưu phiền, bớt sân si và bớt bị gặp rắc rối. 

Trang điểm phù hợp

Trang điểm là bí quyết giúp các cô gái trở nên tự tin, xinh đẹp hơn khi ra ngoài giao tiếp.

Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ các nguyên tắc phối hợp màu sắc khi trang điểm.. Ví dụ: Không nên kết hợp phấn mắt đậm và son môi đỏ, chúng sẽ khiến khuôn mặt bạn trông dữ dằn và già nua. 

{keywords}
Không nên kết hợp phấn mắt đậm và son môi đỏ, chúng sẽ khiến khuôn mặt bạn trông dữ dằn và già nua.  

Cách tốt nhất, bạn hãy lựa chọn điểm nhấn là mắt hoặc môi. Nếu mắt trang điểm tông đậm, môi bạn chỉ cần thoa một lớp son màu trung tính là đủ và ngược lại. 

Tôn trọng bản thân và thời gian của bạn

{keywords}
 

Nếu vị khách đến nhà không báo trước, bạn đừng ngại khi mình đang mặc áo choàng tắm, cuốn lô tóc hay đồ ngủ. 

Ở Anh, để đối phó với những vị khách đột ngột xuất hiện trước cửa nhà, phụ nữ thường có mẹo đi giày, đội mũ hoặc cầm ô. 

Nếu quý mến vị khách, cô ấy sẽ nói: "Thật may mắn, tôi vừa trở về nhà". Trường hợp không thích người đó vào nhà, cô ấy sẽ nói: "Thật đáng tiếc, tôi phải rời đi ngay bây giờ".

Không đặt điện thoại lên bàn

{keywords}
 

Khi bạn ngồi ở nơi công cộng như nhà hàng, quán cà phê, nếu đặt điện thoại lên mặt bàn, bạn sẽ mất tập trung vì chú tâm quá nhiều vào việc xem điện thoại. 

Bên cạnh đó, điện thoại lưu trữ nhiều thông tin cá nhân, nếu bị mất hoặc sao chép dữ liệu trong điện thoại, bạn có thể gặp rắc rối khi thông tin của bạn bị lộ ra ngoài. Tốt nhất, bạn hãy cất điện thoại vào túi xách khi đến chỗ công cộng. 

Không đặt tay lên eo 

{keywords}
 

Đây là cách tạo dáng chỉ phù hợp khi chụp ảnh. Bình thường, khi xuất hiện ở nơi đông người, nếu bạn làm vậy, người ta thường cho rằng bạn hung hăng, cao ngạo hoặc quá lố bịch. 

Để tạo cảm giác kín đáo, là người cư xử có chừng mực, bạn chỉ cần đan nhẹ hai tay vào nhau, để phía trước bụng. 

Không quay lại khi ai đó gọi nhưng không dùng tên của bạn

{keywords}
 

Một người phụ nữ lịch sự sẽ không bao giờ quay đầu lại sau khi nghe thấy ai đó gọi mình bằng những câu: "ê ê", "hây hây"... mà không dùng tên của bạn để gọi.

Đây là câu cảm thán thô tục, thể hiện sự thiếu tôn trọng của người đó dành cho bạn. Bạn cũng lưu ý, không bao giờ dùng cách này để gọi người khác. 

Trường hợp gặp người lạ, chưa biết tên họ nhưng muốn nhờ họ giúp đỡ bạn hãy bắt đầu bằng câu: "Xin lỗi anh/chị...".

Những dấu hiệu nhận biết khi đàn ông yêu thật lòng

Những dấu hiệu nhận biết khi đàn ông yêu thật lòng

Phụ nữ thường hay băn khoăn liệu chàng của mình đã yêu chưa. Dưới đây là dấu hiệu đàn ông khi yêu mà các nhà khoa học đã nghiên cứu và chỉ ra.

Diệu Bình (Brightside)