Dường như những người thông minh có một số đặc điểm chung khiến họ khác biệt với số đông còn lại.

1. Bạn phàn nàn một cách lịch sự

{keywords}
 

Dám lên tiếng một cách lịch sự khi bạn nhận thấy điều gì đó không ổn, cho dù là ở nơi làm việc hay khi ra ngoài, là một dấu hiệu của trí thông minh cảm xúc. Trông thì có vẻ như bạn là người thích phàn nàn, nhưng điều đó thực sự cho thấy rằng bạn có ý thức và quan tâm đến môi trường quanh mình. Bạn hiểu rõ tác động của những điều tiêu cực có thể gây ra đối với người khác chứ không chỉ với bản thân, và điều đó khiến bạn cảm thấy cần phải lên tiếng.

2. Bạn nói chuyện với chính mình

{keywords}
 

Các nhà khoa học tin rằng có những lợi ích to lớn khi lắng nghe bản thân mình nói chuyện. Nghe chính mình nói sẽ có tác động đến não hơn là đọc hoặc suy nghĩ về điều đó. Nó giúp bạn trở nên khiêm tốn hơn, xử lý cảm xúc tốt hơn và đưa ra quyết định tốt hơn. Điều này chứng minh bạn có trí thông minh cảm xúc cao hơn.

3. Bạn có khả năng tự chủ tốt

{keywords}
 

Nếu bạn có khả năng chống lại những cám dỗ và có khả năng chờ đợi thì đó là một dấu hiệu của sự thông minh, đặc biệt ở trẻ vị thành niên. Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người thông minh hơn mức trung bình có khả năng tự kiểm soát tốt hơn, đặc biệt về chế độ ăn uống. Trên thực tế, kiểm soát bản thân đã được chứng minh là một trong những cách tốt nhất để có một cuộc sống lành mạnh. 

4. Bạn có thể ở một mình

{keywords}
 

Những người có trí thông minh cảm xúc cao thường thích ở một mình với những suy nghĩ và ý tưởng của họ. Họ không cần phải giao tiếp xã hội mọi lúc để được hạnh phúc. Bởi vì họ có thể bị cuốn vào những công việc của riêng mình nên họ không cảm thấy sợ bị bỏ lỡ khi không tham gia vào các sự kiện xã hội. Thay vào đó, họ chỉ có một vài người bạn thân và thích tận hưởng khoảng thời gian dành cho bản thân.

5. Bạn không nghĩ rằng mình rất thông minh

{keywords}
 

Hiệu ứng Dunning-Kruger cho thấy rằng những người có năng lực thấp hơn thường đánh giá quá cao bản thân. Tuy nhiên, những người có trí thông minh cao hơn không đánh giá thấp cũng không đánh giá quá cao khả năng của họ. Những người có mức độ thông minh cao hơn nhận thức rõ hơn về những gì họ không biết và do đó, họ không thấy mình là người đặc biệt thông minh.

Đây có lẽ là điều bạn nhận thấy ở những người rất thông minh - những người không bao giờ tuyên bố mình biết mọi thứ, luôn tò mò và sẵn sàng học hỏi.

6. Bạn hay cắn móng tay

Một nghiên cứu mới phát hiện ra rằng cắn móng tay có thể không phải là dấu hiệu của sự lo lắng. Mà những người có thói quen như cắn móng tay hay gãi da có xu hướng cực kỳ cầu toàn. Họ có thể có trí thông minh cao hơn những người không có thói quen này.

7. Bạn nhai kẹo cao su

{keywords}
 

Theo nghiên cứu, nhai kẹo cao su có liên quan trực tiếp đến khả năng vượt qua các bài kiểm tra hay có trí nhớ tốt hơn. Trí nhớ, sự tập trung có thể tăng lên khi nhai kẹo cao su.

8. Bạn chỉ có một vài người bạn

Những người thông minh hơn được cho là có ít bạn bè hơn và có các vòng kết nối xã hội nhỏ hơn, bởi vì họ độc lập hơn. Theo lý thuyết Savanna, trước đây, con người cần phải ở trong các nhóm lớn hơn để săn bắt và giải quyết vấn đề cùng nhau. Tuy nhiên, ngày nay, chúng ta ít phụ thuộc hơn, đặc biệt là những người có trí thông minh cao - những người có thể tự giải quyết vấn đề của mình.

Đăng Dương (Theo Brightside) 

Cha mẹ thông minh không cản con dùng điện thoại, tivi

Cha mẹ thông minh không cản con dùng điện thoại, tivi

Việc sai lầm nhất là cấm con sử dụng công nghệ để học tập, giải trí và giao tiếp với bạn bè. Cha mẹ khôn ngoan là cha mẹ biết cấm con bước vào vùng nguy hiểm trên internet.