{keywords}
 

1. Bắt chước đối phương

Người ta thường yêu những người giống như mình. Vì thế, nếu bạn bắt chước những cử chỉ và chuyển động của ai đó, họ có thể bắt đầu nghĩ rằng 2 người giống nhau. Miễn là bạn không làm vậy quá nhiều hoặc quá rõ ràng.

Hành động này được gọi là “hiệu ứng tắc kè hoa” và đã được khám phá trong các nghiên cứu về tâm lý học. Hiệu ứng tắc kè hoa tập trung nhiều vào cách chúng ta bắt chước người khác để khiến họ thích chúng ta hoặc cảm thấy có liên quan tới chúng ta.

Vì thế, hãy thử bắt chước một cách tinh tế người mà bạn quan tâm.

2. Dành thời gian với đối phương

Điều này thì đã khá rõ ràng, nhưng cũng có một số nghiên cứu tâm lý học chứng minh. Đặc biệt là khi bạn thích ai đó trong lớp học hoặc ở nơi làm việc. Đó là hiệu ứng tâm lý học được gọi là “hiệu ứng tiếp xúc đơn thuần”.

Người ta thường thích ai đó hơn nếu người đó trở nên quen thuộc. Ngay cả khi bạn không làm điều gì thú vị hay nói điều gì hay ho.

Theo một nghiên cứu tâm lý học của R.B. Zajonc, hiệu ứng tiếp xúc đơn thuần là một hiện tượng tâm lý, trong đó mọi người thấy thích ai đó hoặc cái gì đó đơn giản là vì họ trở nên quen thuộc với chúng.

Khi một người tiếp xúc nhiều lần với một số kích thích nhất định, người đó sẽ quen với các kích thích đó, do đó thích sự hiện diện của nó. Đó là lý do tại sao một số sản phẩm quảng cáo liên tục lặp đi lặp lại trong thời gian nghỉ giữa giờ của chương trình mà bạn yêu thích. Bạn càng quen thuộc với điều gì thì bạn càng chú ý tới nó hơn.

Vì thế, nếu bạn đang muốn “cưa đổ” ai đó, hãy dành thời gian ở gần họ, nói chuyện với họ, tham gia vào các hoạt động có mặt họ.

3. Thể hiện bạn là người có năng lực và thông minh, nhưng không hoàn hảo

{keywords}
 

Ai cũng thích những người thông minh. Nhưng đáng ngạc nhiên là hầu hết mọi người đều không thích những người hoàn hảo. Ngược lại, người ta thường ngưỡng mộ những người thông minh nhưng không hoàn hảo.

Một nhà nghiên cứu của ĐH Texas cho biết, nếu bạn phạm lỗi nhưng vẫn thể hiện được mình là người có năng lực và thông minh thì người khác sẽ thấy bạn hấp dẫn hơn. Bởi vì đơn giản mọi người thích nhìn thấy khía cạnh con người của bạn.

4. Thể hiện tinh thần tích cực của bạn

Ai cũng thích ở gần những người vui vẻ. Nếu những lần tiếp xúc với ai đó hầu hết là mang lại cảm xúc tích cực, họ sẽ bắt đầu gắn kết những cảm xúc tích cực với bạn.

Đây là dấu hiệu tốt, bởi vì nếu ai đó thích bạn, họ phải cảm thấy vui vẻ khi ở bên bạn.

5. Nếu bạn là phụ nữ, hãy mặc màu đỏ

{keywords}
 

Trong một thử nghiệm được đăng tải trên Tạp chí Tâm lý xã hội châu Âu, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng đàn ông có xu hướng bị thu hút bởi những phụ nữ mặc trang phục màu đỏ.

Trong thử nghiệm này, đàn ông được giao nhiệm vụ đặt câu hỏi cho những người phụ nữ mặc đồ màu đỏ và màu xanh. Kết quả là, với phụ nữ mặc đồ đỏ, đàn ông chọn hỏi những câu hỏi đa tình hơn.

Trong một thử nghiệm thứ hai, đàn ông cũng chọn ngồi gần phụ nữ mặc đồ đỏ hơn là phụ nữ mặc đồ màu xanh.

6. Tạo ấn tượng đầu tiên tốt

{keywords}
 

Không có gì ngạc nhiên khi ấn tượng đầu tiên thường để lại dấu ấn lâu dài.

Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Khoa học Tính cách và Tâm lý xã hội, ấn tượng đầu tiên từ một bức ảnh chụp ai đó có thể ảnh hưởng đến đánh giá của người khác về họ ngay cả khi họ đã gặp nhau.

Trong nghiên cứu này, người tham gia sẽ đánh giá người khác dựa trên bức ảnh, sau đó họ được gặp nhau. Ấn tượng đầu tiên qua bức ảnh đã ảnh hưởng tới đánh giá của người tham gia thử nghiệm với người kia ngay cả khi họ đã gặp nhau chính thức.

Nghiên cứu: Chồng cao, vợ thấp có hôn nhân hạnh phúc nhất

Nghiên cứu: Chồng cao, vợ thấp có hôn nhân hạnh phúc nhất

Theo một nghiên cứu được công bố vào năm 2015, những cặp đôi mà chồng càng cao hơn vợ thì hôn nhân càng có khả năng hạnh phúc cao hơn.  

Đăng Dương (Theo Psych2go)