1. Cris Devil Gamer

{keywords}
 

Cris Phan sinh năm 1993, là cựu sinh viên ĐH RMIT và sống tại TP.HCM. Sở hữu vẻ ngoài điển trai, Cris Phan cũng là một streamer hài hước, vui vẻ. Tính đến tháng 11/2020, kênh YouTube của Cris có tới 9,21 triệu lượt theo dõi và gần 2,5 tỷ lượt xem video.

Cris Phan có một tuổi thơ không mấy bình yên khi bố mẹ ly hôn năm cậu 6 tuổi. Cris cũng từng mắc chứng tự kỷ nhẹ và luôn muốn đội mũ trong lớp để che đi khuôn mặt của mình.

Sinh ra trong gia đình làm kinh doanh nhưng Cris tìm thấy niềm đam mê với các phần mềm quay dựng. Anh bắt đầu sự nghiệp streamer của mình bằng chiếc webcam trị giá 1,2 triệu đồng và chiếc micro 80 nghìn đồng từ tiền tiết kiệm được.

2. PewPew

{keywords}
 

PewPew tên thật là Hoàng Văn Khoa, sinh năm 1991, là một streamer quen tên trong giới game Việt. Anh nổi tiếng nhờ những game như: Dota 2, Liên Minh Huyền Thoại và tham gia một số chương trình truyền hình.

PewPew hiện sống và làm việc ở TP.HCM. Anh từng là du học sinh Úc và học ngành Kế toán.

Sau khi thành công ở mảng game, PewPew còn tham gia thực hiện các talkshow, tâm sự đêm khuya.

Tuy nhiên, tháng 3/2019, PewPew đã thông báo dừng công việc streamer để tập trung cho việc kinh doanh.

3. Misthy

{keywords}
 

Misthy tên thật là Lê Thy Ngọc, sinh năm 1995, là một trong những nữ streamer Liên Minh Huyền Thoại. Cô thu hút lượng người xem đông đảo nhờ khả năng tương tác và khiếu hài hước.

Kênh YouTube của Misthy có hơn 2,4 triệu lượt theo dõi. Trang Facebook cá nhân của cô có tới hơn 1,7 triệu người theo dõi – một con số mơ ước với bất cứ ai.

Ngoài việc livestream ổn định vào các buổi tối mỗi ngày, cô cũng thường xuyên mời các nữ game thủ xinh đẹp khác tới trò chuyện và cùng livestream với mình.

Ngoài khả năng chuyên môn, Misthy còn là một cô nàng xinh đẹp và ăn mặc có “gu”.

4. ViruSs

{keywords}
 

ViruSs tên thật là Đặng Tiến Hoàng, sinh năm 1988 ở Hà Nội. ViruSs là một trong những streamer nổi tiếng đời đầu. Anh cũng từng là du học sinh Hàn Quốc nhưng do biến cố gia đình, ViruSs phải trở về nước và theo đuổi đam mê với tư cách một streamer.

Anh từng giữ vị trí quan trọng cho rất nhiều đội tuyển mạnh như Hanoi Dragon, Cyzone… ViruSs cũng từng được tờ The New York Times nhắc đến như một streamer đình đám nhất châu Á.

Do có tố chất và được học về âm nhạc, ViruSs còn thực hiện những video “review” các ca khúc mới ra mắt, gây được chú ý của cộng đồng. Ngoài ra, anh cũng tham gia viết nhạc và tham gia một số game show truyền hình.

5. Độ Mixi

{keywords}
 

Độ Mixi tên thật là Phùng Thanh Độ - là cái tên đứng đầu trong danh sách 100 streamer được yêu thích nhất thế giới do trang OP.GG công bố.

Chàng trai người Tày sinh năm 1989 nổi tiếng trong giới gamer qua Liên Minh Huyền Thoại và một số trò chơi đình đám khác như: CS:GO, PUBG, FIFA 0nline 4,…. 

Nguồn thu nhập của anh chủ yếu đến từ việc stream game trên Facebook và YouTube. Anh cũng là một trong những streamer đời đầu kiếm tiền nhiều nhất Việt Nam. Cộng đồng mạng từng choáng váng khi Độ Mixi được một “fan” ruột ủng hộ hơn 80 triệu đồng chỉ trong một đêm.

Chàng game thủ cũng thể hiện sự nhạy bén của mình bằng cách kinh doanh thêm một số mặt hàng ăn vặt.

Cưới 'streamer giàu nhất Việt Nam', cuộc sống của hot girl Instagram giờ ra sao?

Cưới 'streamer giàu nhất Việt Nam', cuộc sống của hot girl Instagram giờ ra sao?

Lấy một chàng trai trưởng thành và giàu có, liệu Phạm Trang có sống trong nhung lụa như mọi người vẫn nghĩ?

Đăng Dương (tổng hợp)