Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tìm được một mối quan hệ mới đồng nghĩa với việc có sự gia tăng trong việc giải phóng các hormone.

Rhonda Alexander, Giám đốc điều hành của Fluttr - công ty chuyên về đào tạo kỹ năng sống đã chia sẻ các mẹo duy trì sức khỏe tinh thần của bạn khi hẹn hò online.

{keywords}

Xử lý cảm xúc khi bị từ chối có thể khó khăn vì nhiều người trong chúng ta cố gắng thể hiện phiên bản tốt nhất của chính mình trên mạng.

1. Tìm kiếm sự xác thực bản thân

Rhonda nói rằng nếu bạn cảm thấy rất buồn khi không nghe thấy tin tức gì từ một mối quan hệ và cảm thấy thấp thỏm nếu không được người khác chú ý thì có thể bạn đang tìm kiếm sự xác thực bản thân thông qua ứng dụng hẹn hò của mình.

Cô giải thích: “Thống kê hẹn hò trực tuyến cho thấy 50% các cuộc hẹn hò online không nhắn lại, vì vậy bạn không nên dựa vào nền tảng này như một phương tiện lành mạnh để xác nhận bản thân.

“Thay vào đó, hãy thể hiện con người thật của bạn và lùi lại một chút để chăm sóc bản thân. Đảm bảo rằng bạn đang dành cho mình sự chú ý cần thiết trước khi tìm kiếm nó từ người khác”.

2. Ngừng làm hài lòng mọi người

{keywords}
Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng ngay cả khi ở khoảng cách xa, bạn vẫn có thể yêu ai đó sau màn hình.

Điều này có thể áp dụng cho cả hẹn hò lẫn cuộc sống đời thường bên ngoài màn hình điện thoại.

Rhonda nói: Nếu bạn theo dõi mọi thông tin về ai đó, đồng ý với họ và hành động theo những gì họ nói thì điều đó có thể gây hại. Cô giải thích rằng, điều này thường bắt nguồn từ sự lo lắng người khác sẽ mất hứng thú nếu bạn không đáp ứng nhu cầu của họ.

“Mặc dù dành thời gian để tìm kiếm tình yêu là điều tuyệt vời, nhưng hãy đảm bảo rằng việc làm hài lòng người khác không bao giờ được ưu tiên hơn hạnh phúc của chính bạn”, cô nói thêm.

3. Ứng xử khi bị từ chối

{keywords}
 

Bị từ chối có thể là một việc khó khăn vì nhiều người trong chúng ta thường đưa ra phiên bản tốt nhất của chính mình trên mạng. Rhonda nói rằng, điều quan trọng là phải bình thường hoá sự từ chối trước khi bạn tìm được một đối tác phù hợp.

Một nghiên cứu trước đây được công bố bởi Đại học North Texas cho thấy những người dùng ứng dụng hẹn hò cho biết họ có lòng tự trọng và tâm lý xã hội thấp do bị từ chối thường xuyên.

“Điều quan trọng là phải thừa nhận và đối mặt với cảm giác bị từ chối. Hãy trò chuyện với gia đình và bạn bè, để người khác giúp đỡ bạn”, Rhonda nói thêm.

4. Bỏ qua những người không nhiệt tình

{keywords}

Nghiên cứu từ Đại học Harvard cho thấy mức độ cao của dopamine và norepinephrine, được giải phóng trong quá trình tán tỉnh.

Trải nghiệm phổ biến của nhiều người sử dụng ứng dụng hẹn hò là “đang nói chuyện với ma”. Điều này xảy ra khi một bên biến mất mà không có lời giải thích. Việc không có bất kỳ lời chào tạm biệt nào có thể khiến người còn lại vô cùng đau đớn.

Rhonda nói thêm: “Những người ‘ma’ này tin rằng có người nào đó tốt hơn sắp đến thông qua lần vuốt tiếp theo trên màn hình của họ. Người dùng ứng dụng hẹn hò có thể tận hưởng các khía cạnh ưu việt của hẹn hò trực tuyến nhưng nên tập trung vào việc sử dụng chúng cẩn thận để giúp tạo ra các kết nối có ý nghĩa”.

Đăng Dương (Theo NY Post)

Cô gái bị từ chối yêu vì ‘sẽ chia tay nếu chồng bắt bỏ việc lo nội trợ’

Cô gái bị từ chối yêu vì ‘sẽ chia tay nếu chồng bắt bỏ việc lo nội trợ’

Cùng tham gia hẹn hò trực tuyến, “bóng  hồng” Karatedo tìm được một nửa yêu thương. Trong khi đó, nữ sinh viên bị đối phương từ chối vì “sẵn sàng chia tay nếu chồng bắt bỏ việc để ở nhà làm nội trợ”.