Phụ nữ Pháp từ lâu đã nổi tiếng với phong cách độc đáo, tinh tế và vẻ ngoài nữ tính. Nhiều thứ đã thay đổi trong thế kỷ qua, nhưng thời trang và cách cư xử của họ vẫn tiếp tục làm thế giới ngưỡng mộ. Dưới đây là những điều phụ nữ Pháp hạn chế làm sau tuổi 30:

1. Phụ nữ Pháp không phẫu thuật thẩm mỹ

"Yêu cơ thể của bạn!" - phương châm sống này được nhiều phụ nữ Pháp áp dụng. Trong khi phụ nữ ở các quốc gia khác, những người trên 30 tuổi thường nhờ đến sự hỗ trợ của công nghệ làm đẹp. Phụ nữ Pháp cho rằng, vẻ ngoài hấp dẫn nhất cũng không thay thế được trí tuệ và tính cách.

2. Không tâm sự, chia sẻ chuyện cá nhân với bạn gái

{keywords}
 

Phụ nữ Pháp hiện đại có lối sống năng động, nghĩa là họ không dành nhiều thời gian cho bạn bè và những buổi tụ tập cùng nhau. Các cô gái đến từ Paris và Marseille (Pháp) là những người coi trọng thời gian của mình.

Thay vì phàn nàn với nhau về những người chồng vụng về và sếp hà khắc, họ dành thời gian rảnh tận hưởng những thú vui đơn giản và nếu cần, tìm đến các chuyên gia tâm lý để được giúp đỡ.

3. Không chạy theo xu hướng thời trang gây hại cho sức khỏe

{keywords}
 

Sự thoải mái và sức khỏe được đánh giá cao hơn bất cứ điều gì khác đối với người phụ nữ Pháp hiện đại - giày gót nhọn từ lâu đã được thay thế bằng giày thể thao ở Paris. Nếu cần, họ chỉ đi giày cao gót để đi làm hoặc dự tiệc.

4. Phụ nữ Pháp không vội vàng kết hôn

Trong khi phụ nữ ở các quốc gia khác muốn kết hôn càng sớm càng tốt, phụ nữ Pháp không cố gắng kết hôn sớm. Các số liệu thống kê cho thấy, ngày càng nhiều cô gái châu Âu chỉ thích bắt đầu tìm kiếm "một nửa" sau khi họ 35 tuổi.

5. Không mua quần áo đắt tiền

Mặc dù Paris là một trong những kinh đô thời trang của thế giới, nhưng người dân địa phương không mặn mà chi cho những bộ quần áo hàng hiệu. Thực tế là người Paris hiện đại lựa chọn quần áo với giá vừa phải. Phụ nữ Pháp phải dành phần lớn tiền lương của họ cho các khoản vay và tiền thuê nhà.

6. Không từ bỏ sự nghiệp để chỉ nuôi dạy con cái

{keywords}
 

Thời gian nghỉ thai sản chỉ kéo dài 4 tháng ở Pháp. Sau thời gian này, các bà mẹ đi làm và để đứa trẻ của mình được nuôi dưỡng bởi người trông trẻ hoặc người thân. Ở quốc gia này, việc nghỉ thai sản kéo dài có thể dẫn đến việc bị giảm thâm niên và không có triển vọng nghề nghiệp trong tương lai.

7. Không ăn kiêng

Trong khi một nửa thế giới đang cố gắng tuân thủ các tiêu chuẩn về vẻ đẹp, phụ nữ Paris không nghĩ đến việc nhịn ăn hoặc ăn kiêng nghiêm ngặt. Thay vào đó, họ thưởng thức bánh ngọt yêu thích và chỉ hạn chế một chút vào bữa tối.

8. Không ra khỏi nhà mà không có khăn quàng cổ

{keywords}
 

Các cô gái Paris rất thích đeo khăn quàng cổ. Mặc dù phụ kiện đơn giản và giá cả phải chăng này không có khả năng bảo vệ họ trước thời tiết xấu, nhưng có thể che giấu tuổi tác bằng cách che đi những nếp nhăn trên cổ.

9. Phụ nữ Pháp không làm móng trong tiệm

Phụ nữ Pháp không thích đến tiệm làm móng - họ hài lòng với vẻ ngoài tự nhiên của móng tay, không có bất kỳ yếu tố trang trí nào. Vì chi phí cao của các dịch vụ làm đẹp như vậy, các tín đồ thời trang Pháp thích những kiểu móng tay ngắn, không bóng bẩy, không có hình vẽ trên đó.

10. Phụ nữ Pháp không ăn, uống ở những nơi ồn ào

{keywords}
 

Các quán cà phê địa phương không cố ý bật nhạc lớn - chúng giúp những người Paris bận rộn quên đi nhịp sống hối hả của thành phố lớn.

Các chủ nhà hàng cố gắng không làm phiền du khách của họ, góp phần tạo nên bầu không khí yên tĩnh, nhẹ nhàng cho các thành phố của Pháp.

11. Phụ nữ Pháp không thích nhuộm tóc

Ngay cả Sophie Marceau - nữ diễn viên nổi tiếng của Pháp - vô cùng sành điệu cũng để tóc rất đơn giản. Marceau là một người yêu thích sự tự nhiên. Cô là điển hình cho triết lý của phụ nữ Paris bước qua tuổi 30. Nếu có nhuộm, họ cũng chỉ chuyển tóc thành màu xám.

Những món đồ quý cô nên có trong túi xách

Những món đồ quý cô nên có trong túi xách

Túi xách của phụ nữ có những món đồ không chỉ cứu cánh cho chủ nhân mà còn giúp cả những người khác khỏi rơi vào tình huống khó xử.

Ngọc Trang (Theo Bright side)