{keywords}
 

Theo đó, người dân Tây Ninh muốn trở về địa phương có thể đăng ký ngay từ bây giờ, nhanh và tiện lợi, bằng hai cách: qua ứng dụng “Tây Ninh Smart” và trên kênh Zalo “BCĐ phòng chống dịch Covid-19 Tây Ninh”.

Người dân đăng ký nguyện vọng trở về phải thuộc hai nhóm đối tượng: Người có nhà, có hộ khẩu thường trú tại Tây Ninh nhưng đang tạm trú để sinh sống, học tập, lao động tại thành phố Hồ Chí Minh; và người dân thành phố Hồ Chí Minh có người thân đang cư trú trên địa bàn tỉnh Tây Ninh, được người thân sinh sống tại Tây Ninh đề nghị được tiếp nhận, bảo lãnh về Tây Ninh cư trú.

{keywords}
 TP. Tây Ninh thực hiện nghiêm Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Ảnh: Tâm Giang (Báo Tây Ninh). 

Trước khi về địa phương, 100% người dân đăng ký cần có kết quả test nhanh âm tính (do ngành chức năng của tỉnh và TP.HCM thực hiện khi trở về địa phương). Khi trở về, người dân thuộc địa phương nào thì xã, phường, thị trấn nơi đó tiếp nhận, quản lý và thực hiện cách ly y tế 14 ngày tại nhà theo quy định.

UBND tỉnh giao Ban Liên lạc Hội đồng hương Tây Ninh tại TP.HCM làm đầu mối phối hợp với tỉnh để thông tin rộng rãi kế hoạch này đến người dân Tây Ninh đang tạm trú tại TP.HCM, thực hiện đăng ký và hỗ trợ Tổ công tác của tỉnh trong việc đón người dân tại các điểm đã được thống nhất.

Người dân Tây Ninh có thể đăng ký trực tuyến theo hai cách sau:

1.    Đăng ký trên ứng dụng “Tây Ninh Smart” (khuyến khích)

+ Người dân cài đặt ứng dụng “Tây Ninh Smart” trên kho App Store hoặc CH Play.
+ Tạo tài khoản bằng số điện thoại để đăng nhập ứng dụng.
+ Chọn “đăng ký”
+ Nhập thông tin theo yêu cầu và chọn “Nhập thông tin”:

Lưu ý: Thông tin đăng ký sẽ được chuyển đến các cơ quan, địa phương liên quan để xét duyệt, thông báo lại cho người đăng ký trong thời gian sớm nhất. Người dân có thể khai hộ cho con, cháu, người già... không có điện thoại thông minh hoặc không sử dụng được điện thoại.

 

2.    Đăng ký trên kênh Zalo “BCĐ phòng chống dịch Covid-19 Tây Ninh”

+ Người dân vào Zalo; Chọn quan tâm Cổng “BCĐ phòng chống dịch Covid-19 Tây Ninh” trên Zalo; Chọn “Chức năng” => chọn “Đăng ký về Tây Ninh”.
+ Nhập thông tin theo yêu cầu và chọn “Nhập thông tin” giống như nhập trên ứng dụng “Tây Ninh Smart”.
+ Sử dụng ứng dụng " Tây Ninh Smart" để nhận trực tuyến các thông tin về xét duyệt, chuyến xe,… và một số thông tin liên quan việc đón về Tây Ninh.

- Tài liệu hướng dẫn có thể xem trên ứng dụng " Tây Ninh Smart" hoặc vào trang https://sotttt.tayninh.gov.vn/thong-tin-tuyen-truyen/ung-dung-don-nguoi-dan-tro-ve-tay-ninh-1677.html

- Người dân cần hướng dẫn đề nghị gọi (0276)1022, bấm phím 0 để được tổng đài 1022 hướng dẫn.

H.S