1. Xem việc yêu xa như là một cơ hội.

“Nếu bạn muốn sống cùng nhau, trước tiên bạn cần học cách sống xa nhau”. Hãy xem việc yêu xa là một hành trình học tập của cả hai bạn. Hãy xem đó như một phép thử tình yêu của hai bạn dành cho nhau.

Như câu nói của người Trung Quốc, “Vàng thật không sợ thử lửa”. Thay vì nghĩ rằng mối quan hệ xa cách này đang kéo hai bạn ra xa nhau, bạn nên tin rằng thông qua trải nghiệm này, cả hai sẽ gắn kết với nhau bền chặt hơn.

2. Biết được lịch trình làm việc và nghỉ ngơi của đối phương.

Sẽ rất hữu ích nếu bạn biết khi nào người kia bận và khi nào họ rảnh để bạn có thể nhắn tin hoặc gọi điện vào đúng thời điểm.

Bạn sẽ không muốn làm phiền người yêu của mình khi anh ấy/ cô ấy đang làm việc hoặc đang họp. Điều này đặc biệt cần thiết khi cả hai bạn sống ở múi giờ khác nhau.

3. Đặt ra một số quy tắc cơ bản.

Cả hai bạn cần phải rõ ràng với những gì bạn mong đợi ở nhau trong mối quan hệ yêu xa này.

{keywords}
 

Đặt ra một số quy tắc cơ bản để không ai trong số các bạn làm những điều khiến đối phương ngạc nhiên hay thất vọng.

4. Cố gắng dành một chút thời gian cho người yêu của bạn mỗi ngày.

"Chào buổi sáng" và "Chúc ngủ ngon" mỗi ngày - đây là điều bạn nên làm. Đặc biệt, hãy cố gắng cập nhật cho đối phương về cuộc sống của bạn.

Thay vì chỉ kể chuyện, thỉnh thoảng bạn có thể gửi cho đối phương những hình ảnh, đoạn âm thanh và video ngắn về mọi hoạt động trong cuộc sống của bạn. Bằng cách này, bạn sẽ khiến đối phương cảm thấy được yêu mến và được chia sẻ.

5. Trung thực và tin tưởng.

Nếu bạn đã biết rằng đi câu lạc bộ hoặc đi uống rượu với nhóm bạn của mình vào đêm muộn sẽ làm mất lòng người yêu của bạn, bạn có thể: hoặc là không làm điều đó hoặc là nói trước với họ.

Đừng bất cẩn về vấn đề này bởi vì người yêu của bạn sẽ lo lắng hoặc thêm nghi ngờ, và tất nhiên, rất khó chịu, bởi vì bạn đang đặt anh ấy/ cô ấy vào một vị trí mà anh ấy/ cô ấy cảm thấy thực sự bất lực.

6. Làm một số việc cùng nhau.

Chơi một trò chơi trực tuyến cùng nhau. Xem phim trên YouTube hoặc Video cùng nhau, đàn và hát cho nhau nghe, cùng nhau đi dạo bên ngoài trong khi gọi điện video cho nhau, đi mua sắm trực tuyến cùng nhau và mua quà tặng cho nhau.

Những hoạt động làm cùng nhau sẽ đưa các bạn xíc lại gần nhau và thấu hiểu nhau hơn.

7. Nếu có thể - hãy đến thăm người yêu của bạn.

Những chuyến thăm là điều tuyệt với nhất trong mối quan hệ yêu xa. Sau tất cả những chờ đợi, khao khát, cuối cùng các bạn cũng được gặp nhau để thực hiện những điều nhỏ nhặt như nắm tay, đi dạo ... những điều thường thấy ở các cặp đôi khác nhưng lại rất đặc biệt và thân thiết hơn đối với những người yêu xa.

8. Tặng một đồ vật làm kỉ niệm riêng của hai bạn.

Một món quà nhỏ có thể là một mặt dây chuyền nhỏ, một chiếc nhẫn, một chiếc móc khóa, một bộ sưu tập các bài hát và video hoặc một lọ nước hoa.

Chúng ta thường gắn ý nghĩa vào những điều nhỏ nhặt và vật dụng được tìm thấy trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Những đồ vật đó sẽ lưu giữ những ký ức với hy vọng rằng mỗi khi bạn làm một điều gì đó bạn cũng sẽ nhớ đến đối phương.

Theo VOV

Tình yêu 'gian nan' của các cặp đôi yêu xa trong mùa dịch

Tình yêu 'gian nan' của các cặp đôi yêu xa trong mùa dịch

Covid-19 bùng phát trở lại, người dân phải tuân thủ quy định phòng chống dịch để đảm bảo an toàn. Với các cặp đôi yêu nhau, họ vừa vượt qua "nỗi khổ tương tư" ngày Tết lại phải xa nhau vì dịch bệnh…