Ngày 17/7 vừa qua, Công chúa Beatrice (31 tuổi), cháu nội của Nữ hoàng Elizabeth II, đã kết hôn với ông trùm bất động sản Edoardo Mapelli Mozzi tại một nhà nguyện nhỏ ở Windsor với sự góp mặt của 20 người thân.

{keywords}
Đám cưới Công chúa Anh được tổ chức bí mật trong nhà nguyện riêng của Hoàng gia.

Công chúa Beatrice mặc chiếc váy Nữ hoàng Anh từng mặc năm 1962. Chiếc vương miện cô đeo cũng được Nữ hoàng sử dụng trong ngày cưới của mình vào năm 1947.

Vương miện được chế tác vào năm 1919 bởi xưởng kim hoàn Garrad. Chiếc vương miện được thiết kế như một phụ kiện đội đầu thời trang kiểu Nga với 47 thanh kim cương đắt giá. 

Công chúa Beatrice đội vương miện này để bày tỏ lòng kính trọng với người đứng đầu Hoàng gia Anh.

{keywords}
Vương miện nạm kim cương đắt giá của Nữ hoàng Anh.

Trước lễ cưới của công chúa 2 giờ, một thợ làm tóc đã làm rơi vương miện, khiến nó bị hỏng 1 phần. Ngay sau đó, món đồ được chuyển về nơi sản xuất ở London để sửa chữa, cho cô dâu kịp sử dụng.

{keywords}
Công chúa Anne cũng dùng vương miện của mẹ trong hôn lễ năm 1973.

Trước đó, trong đám cưới với Mark Phillips vào năm 1973 Công chúa Anne cũng "mượn" vương miện của mẹ - Nữ hoàng Elizabeth II.

{keywords}
Công chúa Beatrice diện đồ của bà nội trong đám cưới của mình.

 

{keywords}
Nữ hoàng Elizabeth II đội vương miện trong hôn lễ năm 1947.

Nữ hoàng Anh có tình cảm đặc biệt với cháu gái. Công chúa Beatrice là người cải tạo lại căn nhà đồ chơi The Little House ở Windsor, nơi gắn bó với thời thơ ấu của Nữ hoàng Anh. 

Ban đầu, Công chúa Beatrice và Edoardo Mapelli Mozzi dự định cử hành hôn lễ tại Nhà nguyện Hoàng gia ở cung điện St James, London, nơi có sức chứa 150 khách.

{keywords}
Ảnh đính hôn của vợ chồng Công chúa Beatrice được Hoàng gia Anh công bố.

Họ cũng lên kế hoạch tổ chức tiệc chiêu đãi trong khu vườn của Cung điện Buckingham. Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 buộc họ phải hoãn cả buổi lễ và tiệc chiêu đãi.

Đến ngày 17/7, hai người tổ chức hôn lễ bí mật tại Nhà nguyện Hoàng gia All Saints ở Windsor. Sau hôn lễ, một bữa tiệc nhỏ được tổ chức ở lâu đài Royal Lodge - nhà của Hoàng tử Andrew (cha Công chúa Beatrice). Mặc dù, hôn lễ diễn ra với quy mô nhỏ nhưng vẫn ấm cúng, ý nghĩa. 

{keywords}
Vợ chồng Công chúa Beatrice chụp ảnh cùng ông bà nội.

Công chúa Beatrice đứng thứ chín trong hàng thừa kế ngai vàng Anh. Cô là em họ của Hoàng tử William và Hoàng tử Harry. Cha mẹ công chúa ly hôn năm 1996 và chia sẻ quyền nuôi hai con chung.

{keywords}
Nhà nguyện Hoàng gia, nơi Công chúa Beatrice tổ chức hôn lễ.

4 thành viên Hoàng gia Anh có ngoại hình nổi bật, cá tính

4 thành viên Hoàng gia Anh có ngoại hình nổi bật, cá tính

Trong khi Samuel Chatto thích làm đồ gốm, Arthur Chatto ưa thể thao mạo hiểm, Amelia Windsor là người mẫu nổi tiếng, còn Cassius Taylor có phong cách nổi loạn.

Diệu Bình (Theo Dailymail)