Chị Nguyễn Thị Hồng Thủy (SN 1982, quê Thái Nguyên), sang Nhật Bản sinh sống và làm việc hơn 10 năm trước. Hiện, vợ chồng chị cùng hai con đang sống và làm nghề kinh doanh tự do tại Nagoya-shi (tỉnh Aichi, Nhật Bản). 

Căn nhà vợ chồng chị nằm trong khu dân cư đông, các nhà xây sát nhau nên diện tích đất không có nhiều. Sau khi con thứ hai cứng cáp, tranh thủ thời gian rảnh, chị cải tạo đất quanh hàng rào để trồng cây. 

Ban đầu, chị Thủy trồng sen đá ở các chậu sứ đặt trong nhà, ngoài sân và lối đi. Hơn một năm trước, chị bắt đầu thiết kế hàng rào, cải tạo đất để trông hoa hồng. Đến nay, vườn hồng của chị đã được hơn một năm, cây nào cũng xanh tốt, hoa trĩu cành. 

"Cảm giác tự tay cắt hoa do mình trồng cắm vào chiếc ly xinh xắn rất thích. Hằng ngày, trong nhà có bình hoa hồng để ở phòng khách hay nơi nào đó mình muốn thật dễ chịu. Bởi mùi hương của hoa hồng vô cùng dịu ngọt", chị Thủy viết trên trang cá nhân. 

{keywords}
Theo chị Thủy, trồng hoa hồng thành công là nhờ khí hậu thích hợp. Kế đến, trồng hoa hồng cần đất và giá thể trồng tốt, đảm bảo chất dinh dưỡng và thoát nước tốt. 
{keywords}
Tiếp theo, người trồng cần dùng phân bón và thuốc cho hoa phù hợp, đúng cách, đúng thời điểm. Kinh nghiệm của chị Thủy là chọn các loại phân chuyên về hoa hồng, sau đó, căn đúng thời điểm để bón.
{keywords}
Ngoài ra, để cây không bị sâu bệnh, rệp, nhện đỏ tấn công đòi hỏi người trồng phải biết cách chăm sóc, hiểu 'yêu cầu' của cây. 
{keywords}
Theo chị Thủy, cây hoa hồng này mùa nào cũng nhiều hoa, ít lá.
{keywords}
 
{keywords}
Chị Thủy bên vườn hoa hồng của mình.
{keywords}
Chị Thủy cho biết, ở Nagoya-shi, Aichi, Nhật Bản những ngày này đang nắng nóng. Từ 6h30 sáng, trời đã nắng và kéo dài đến 4h30 chiều mới tắt. Tuy vậy, những cây hồng trong vườn của chị vẫn xanh tươi, không héo úa hay bị sâu bệnh tấn công.
{keywords}
Hoa hồng màu vàng có mùi hương dễ chịu, tán hoa đẹp.
{keywords}

Chị Thủy chia sẻ, từ khi có vườn hoa hồng, đi đâu chị cũng muốn về nhà thật nhanh để chăm sóc cây, ngắm hoa nở, chụp hình lại làm kỷ niệm. 

{keywords}

"Góc vườn nhỏ trong nhà với đủ các loại hoa hồng là tâm huyết của mình vì vậy mình luôn yêu thương nó. Từ khi có vườn hoa này, mình thấy cuộc đời hạnh phúc và vui tươi", chị Thủy viết trên trang cá nhân. 

{keywords}
Con gái chị Thủy ra vườn cùng mẹ chăm sóc vườn hoa.
{keywords}
 
{keywords}
 

Tú Anh 

Ảnh: Nhân vật cung cấp

Nàng dâu Việt ở Nhật trồng vườn hoa hồng tuyệt đẹp bên hàng rào

Nàng dâu Việt ở Nhật trồng vườn hoa hồng tuyệt đẹp bên hàng rào

Từ ngày có vườn hồng này, mỗi khi đi làm về, chị Liễu lại ra vườn ngắm cây, chụp hình những bông hoa mới nở làm kỷ niệm.