Xuất hiện trong chương trình Mẹ chồng nàng dâu mới đây là bà Trần Thị Thanh Nhàn (63 tuổi, đã về hưu và hiện làm tổ trưởng tổ dân phố) và chị Lâm Hoài Thu Thủy (40 tuổi).

Chị Thu Thủy gây ấn tượng bởi vẻ ngoài trẻ trung dù đã có 2 con (17 và 13 tuổi).

Bà Nhàn cho biết, ấn tượng đầu tiên về con dâu là ‘gái quê nhìn cũng xinh xắn, hiền lành, trắng trẻo’. Sau khi uống nước, chị biết thu xếp cốc chén nên được bà Nhàn đánh giá là người có ý tứ.

{keywords}
 

Chị Thủy nhớ lại: ‘Lúc đó, vừa chào mẹ thì bà nói liền: ‘Hôm nay có biết là ngày làm việc không mà tới đây?’.

Chị Thủy phải trả lời: ‘Hôm nay con được nghỉ nên anh Dũng chở con tới nhà thăm cô’.

Chị Thủy hỏi tiếp: 'Cô có khỏe không?’, thì bà Nhàn không trả lời mà lại nói: ‘Đúng rồi!. Anh Dũng nhà này nhiều bạn lắm. Cô cũng đang muốn kiếm dâu’.

Lần đầu tiên gặp mặt, mẹ chồng tương lai đã thông báo: ‘Con dâu nhà này không có cần gì nhiều, chỉ cần ở nhà với ba mẹ chồng, lo việc cho chồng con, gia đình’.

Những lời nói trên đã khiến chị Thủy vô cùng lo sợ nhưng bà Nhàn giải thích, thời điểm đó, bà hỏi như vậy là bởi bà muốn thử thách con dâu tương lai.

18 năm làm dâu gia đình gốc Bắc với nhiều khác biệt về văn hóa, lối sống, khiến chị Thủy áp lực.

Chị lo lắng nên rất ít khi chia sẻ với mẹ chồng. Chị chinh phục mẹ chồng bằng sự gọn gàng, ngăn nắp và chịu thương chịu khó.

Nhưng điểm khiến mẹ chồng không đồng tình là bà cho rằng chị Thủy quá chiều con, thường làm thay việc của các con.

Chị Thủy giải thích, chị ở nhà nên muốn làm việc để con nhìn thấy và làm theo. Hiện tại, các cháu đã lớn và đều rất ngoan.

Họ cũng có những lần mâu thuẫn trong việc chăm sóc con, cháu. Chị Thủy kể: ‘Một lần, tôi ốm mệt, các con nghịch phá nên tôi giận, cầm roi dọa thì con la lớn, khiến ông bà chạy lên. Bà nói một câu: ‘Cô có quyền gì mà đánh cháu tôi?’.

Kể đến đây, chị Thủy bật khóc nói với MC Quyền Linh: ‘Em biết bà nóng ruột, thương cháu nhưng em nghĩ, ít ra trong gia đình cũng cho em cái quyền để dạy con. Bình thường, trong nhà ai nói gì, em nghe hết vì em không làm ra tiền, chỉ lo việc nhà thôi. Những gì mà mẹ vui, chồng con vui là em vui hết’.

Ngoài ra, bà Nhàn cũng rất kỹ tính trong chuyện bếp núc. Bà yêu cầu con dâu nấu ăn phải tính đoán để vừa đủ, không được phung phí thức ăn vì bà không cho phép cả nhà ăn lại đồ ăn cũ.

{keywords}
 

Nhưng rồi có một kỷ niệm đã khiến mẹ con họ xích lại gần nhau hơn đó là thời điểm bà Nhàn bị bệnh. Hai em chồng bận làm nên không chăm sóc được, chỉ có chị Thủy trực liên tục trong bệnh viện.

Bà Nhàn phải thừa nhận chị Thủy: ‘Chăm mẹ rất chu đáo, chỉ lo mẹ có vấn đề gì’.

Từ đó hai mẹ con mới nói chuyện, gần gũi nhau nhiều hơn. Vào những dịp lễ Tết hay lúc gia đình chị có việc, mẹ chồng chị đều nhắc ông xã chuẩn bị quà cáp.

Hiện, họ đã ở riêng nhưng mẹ chồng – nàng dâu vẫn thường rủ nhau đi chăm sóc sắc đẹp. Bà Nhàn kể: ‘Thủy không biết đi xe nên thường bảo mẹ ‘Có chỗ spa này, con đăng ký, 2 mẹ con mình đi nha’ là tôi lại sang đón 2 mẹ con cùng đi’.

Cuối chương trình, bà nhắn con dâu: ‘Con hoàn hảo rồi. Mẹ chỉ muốn con mở lòng thêm với mẹ một chút nữa để mẹ con hiểu nhau hơn và cả nhà được vui vẻ’.

Chị Thủy cũng đáp lại: ‘Tính con thế rồi nhưng con sẽ sửa đổi’.

Vừa gặp, mẹ chồng tương lai đóng cửa, con dâu phải ngủ ngoài thùng xe tải

Vừa gặp, mẹ chồng tương lai đóng cửa, con dâu phải ngủ ngoài thùng xe tải

 Từ lần gặp đầu tiên, nàng dâu đã không nhận được sự chào đón của mẹ chồng tương lai. Vì vậy cặp đôi phải ngủ ngoài thùng xe tải.

Nam Phương