Được đánh giá là phương tiện đưa đón học sinh đến trường một cách an toàn, tập trung, xe buýt trường học vẫn có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ nguy hiểm. 

Zing.vn trích dịch bài đăng trên Stanford Childrens về những lưu ý an toàn phụ huynh, tài xế và chính các em học sinh nên nhớ để không gặp phải trường hợp đáng tiếc.

Tu vu be trai lop 1 truong Gateway tu vong, nguoi lon phai luu y gi hinh anh 1

Đối với phụ huynh, nên có ít nhất một người lớn ở trạm xe buýt để trông chừng trẻ em. Cha mẹ nên dặn con mình nếu để quên đồ ở trên xe hoặc gần xe khi chúng đã bước xuống tới vỉa hè, không được vội vã quay lại lấy mà không báo trước với tài xế. Ảnh: Renaissance.

Tu vu be trai lop 1 truong Gateway tu vong, nguoi lon phai luu y gi hinh anh 2

Bên cạnh đó, phụ huynh cũng nên khuyến khích con ngồi yên trên xe buýt và lắng nghe những hướng dẫn được đưa ra bởi lái xe hoặc giáo viên. Ảnh: Tripsavvy.

Tu vu be trai lop 1 truong Gateway tu vong, nguoi lon phai luu y gi hinh anh 3

Đối với tài xế lái xe, khi bắt đầu di chuyển hoặc chuyển làn, luôn để ý những đứa trẻ di chuyển xung quanh xe như đi bộ hay đạp xe đến trường. Nếu lái xe qua khu vực có biển báo có trường học, để ý tới những đứa trẻ có thể vô ý băng qua đường, vì không phải đứa trẻ nào cũng biết tuân thủ luật giao thông hay nhận thức được sự nguy hiểm. Ảnh: ABC 7 News.

Tu vu be trai lop 1 truong Gateway tu vong, nguoi lon phai luu y gi hinh anh 4

Tài xế nên chú ý tới những học sinh đang đợi hoặc chơi đùa gần trạm xe buýt. Chúng có thể vô tình chạy ra đường bất cứ lúc nào mà không để ý tới các phương tiện tham gia giao thông. Ảnh:Tomthelawyer.

Tu vu be trai lop 1 truong Gateway tu vong, nguoi lon phai luu y gi hinh anh 5

Đồng thời, ở cuối chuyến xe, tài xế cần đi kiểm tra từng chỗ ngồi để đảm bảo không có học sinh nào bị bỏ lại. Ảnh: Careerthoughts.

Tu vu be trai lop 1 truong Gateway tu vong, nguoi lon phai luu y gi hinh anh 6

Đối với trẻ em,cha mẹ, thầy cô hãy đưa các emtới trạm xe buýt ít nhất 5 phút trước khi xe tới. Khi xe đến gần, người lớn hướng dẫn các em đứng cách xa lề đường ít nhất 3 bước chân người lớn hoặc khoảng 2 m. Bên cạnh đó, các em nên xếp hàng cách xa lòng đường và đối diện cửa lên xe buýt thay vì dọc theo chiều xe để tránh điểm mù. Nếu đang chờ xe buýt, học sinh không nên chơi đùa dưới lòng đường. Khi xe tới, không vội tiếp cận ngay mà phải đợi xe dừng hẳn và tài xế mở cửa, ra hiệu lệnh lên xe.Nếu học sinh phải đi bộ qua đường để tiến tới chỗ xe buýt, hãy đi trên khu vực vạch kẻ dành cho người qua đường và đảm bảo cách đầu xe ít nhất 5 bước chân người lớn, tương đương khoảng 3 m. Ảnh:Asiasociety.  

Tu vu be trai lop 1 truong Gateway tu vong, nguoi lon phai luu y gi hinh anh 8

Trước khi băng qua đường, học sinh nên chắc chắn rằng tài xế có thể nhìn thấy mình và ngược lại. Nên đợi tín hiệu từ tài xế trước khi băng qua đường. Khi bước lên xe, học sinh nên giữ chặt tay vịn. Khi xuống xe, đảm bảo rằng cặp sách, quần áo bản thân không bị vướng vào cửa ra vào hoặc tay vịn. Ảnh: Study.com.

Tu vu be trai lop 1 truong Gateway tu vong, nguoi lon phai luu y gi hinh anh 9

Đặc biệt, học sinh không bao giờ nên đi bộ hoặc băng qua đường phía sau xe buýt. Nếu cần đi bộ bên cạnh một chiếc xe buýt, hãy đảm bảo bản thân cách xe ít nhất 2 m. Nếu đánh rơi đồ cạnh xe, học sinh không nên tự nhặt ngay mà phải chủ động báo trước với tài xế để tránh tình huống đáng tiếc. Vì không phải lúc nào tài xế cũng có thể để ý hết được học sinh trên xe. Ảnh: Emily Eckelbarger.

Có một đứa con thông minh, đây là những điều bạn nên và không nên làm

Có một đứa con thông minh, đây là những điều bạn nên và không nên làm

Những đứa trẻ thông minh cũng sẽ đòi hỏi cha mẹ phải có những cách thức nuôi dạy đặc biệt để có thể phát huy tài năng một cách tối đa.

Theo Zing.vn - nguồn: Stanford Childrens