{keywords}
Bà Ann Winblad - người tình cũ của tỷ phú Bill Gates

Sau thông báo gây sốc của tỉ phú Mỹ Bill Gates (65 tuổi) và vợ Melinda Gates (56 tuổi) về việc chấm dứt cuộc hôn nhân kéo dài 27 năm qua, một trong những điều mà nhiều người đang quan tâm là lý do khiến họ ly hôn.

Trong lúc đó, cái tên "Ann Winblad", một nữ doanh nhân phần mềm lớn hơn ông Bill Gates 5 tuổi, đang nhận được nhiều sự chú ý. Bill Gates từng hẹn hò với Ann Winblad từ năm 1984 đến năm 1987 thì chia tay.

Có một thực tế ít người biết đó là trong cuộc hôn nhân 27 năm của Bill Gates và Melinda vẫn có mặt người bạn gái cũ của Bill Gates - Ann Windlad, người mà bà Melinda cho phép chồng mình vẫn tiếp tục duy trì mối quan hệ nhờ một thoả thuận trước khi 2 người kết hôn vào năm 1994.

Thoả thuận này cho phép Bill Gates và nữ doanh nhân phần mềm kiêm nhà đầu tư mạo hiểm Ann Winblad có thể đi nghỉ cuối tuần hàng năm với nhau. Những kỷ nghỉ này là lúc 2 người cùng nhau chia sẻ những tầm nhìn khác biệt và đắm mình trong những kỷ niệm cũ, một bài viết trên tạp chí Time năm 1997 cho hay.

Vị tỷ phú còn cho biết, trước khi cầu hôn bà Melinda, ông còn xin phép bà Winblad. “Khi tôi đang suy nghĩ về việc kết hôn với Melinda, tôi đã gọi cho Ann và đề nghị cô ấy chấp thuận” - ông từng chia sẻ về người phụ nữ mà ông yêu quý vì tình yêu chung giữa họ là khoa học. Thậm chí, họ có thể vừa chơi golf vừa thảo luận về công nghệ sinh học.

Khi được hỏi ý kiến về việc kết hôn với Melinda, bà Winblad đã trả lời rằng: “Cô ấy là người phù hợp với anh bởi vì cô ấy có sự bền bỉ về trí tuệ”.

{keywords}
Bà Ann Winblad cũng là một người có tầm nhìn và nhiều đam mê giống Bill Gates.

Theo hồ sơ trên Linkedln, bà Winblad từng giữ những vị trí ấn tượng ở Thung lũng Silicon, bao gồm cả vị trí giám đốc một số công ty lớn.

Đến tận bây giờ, Gates vẫn giữ một thoả thuận với vợ rằng ông và bà Winblad có thể duy trì truyền thống về một kỳ nghỉ chỉ có 2 người hàng năm. Cứ mỗi mùa xuân, họ lại cùng nhau dành vài ngày cuối tuần nghỉ ngơi ở một ngôi nhà nhỏ trên bãi biển của Winblad nằm ở North Carolina, nơi mà họ cùng nhau cưỡi xe đẩy trên cồn cát và cùng nhau đi dạo trên bãi biển.

Trong một cuộc phỏng vấn vào năm 2005, bà Winblad nhớ lại việc Gates “không phải là cái gì quá to tát” khi bà bắt đầu hẹn hò với ông.

“Đã có khoảng thời gian giá trị tài sản ròng của tôi cao hơn anh ấy và tôi phải trả tiền cho mọi thứ. Đó là khoảng thời gian rất ngắn nhưng thật đáng nhớ” - bà nói.

Sau đó, bà Winblad cũng từng chia sẻ với Tạp chí Kinh doanh thung lũng Silicon vào năm 2013 rằng, ở Gates toát ra sự tự tin và bà ngày càng bị thu hút bởi động lực trở thành người giỏi nhất của ông.

“Bill và tôi từng đi dạo trên bãi biển và Bill nói với tôi rằng ‘Nếu tính kỹ, anh có thể nhìn thấy con đường đạt tới doanh thu 500 triệu USD của mình’. Bill là người có ảnh hưởng lớn đối với tôi và tôi đã nghĩ ‘Chà, anh thực sự xây dựng được một công ty lớn như thế trong ngành công nghiệp phần mềm sao? Anh đang đùa em phải không?’”.

Và bà đã yêu cầu ông lấy một cái que hoặc một viên đá để vẽ ra các con số trên cát, nói về cách ông đạt được tới cột mốc ấy. Lúc đó, Bill đã nói rằng: “Điều khiến anh đau đầu là anh không biết làm thế nào để vượt qua được mốc 500 triệu USD ấy”.

{keywords}

Bill Gates từng khen Ann Winblad là người phụ nữ vô cùng thông minh và là người “mang lại cảm giác vui vẻ và hài hước ngay cả trong những tình huống căng thẳng nhất”. 

 

Nữ doanh nhân kiêm huấn luyện viên sức khoẻ này còn kể về một chuyến đi ngẫu hứng đầy lãng mạn của họ tới Mexico vào năm 1996.

“Khi chúng tôi đến Cabo San Lucas, rất khó để thuê được một chiếc xe nhưng cuối cùng chúng tôi cũng tìm được một chiếc. Chúng tôi cũng thuê phòng khách sạn - một khách sạn bình thường. Nhưng không sao cả vì đó là một phần của cuộc phiêu lưu. Tôi để Bill đứng bên ngoài khi nhận phòng” - bà nhớ lại.

“Đến khi quay ra, tôi hỏi ‘xe đâu?’ thì anh ấy đáp rằng ‘anh cho thuê nó rồi’. Chiếc xe đã được anh ấy cho thuê với giá 5 USD/ ngày”.

“Anh ấy đã đưa cho họ chìa khoá xe và nói: Chúng tôi ở một phòng nào đó ở đây. Chỉ cần gõ cửa và trả lại chìa khoá cho chúng tôi”.

“Nó giống như là ‘tôi là Bill Gates, đây là chiếc xe đi thuê, còn đây là chìa khoá phòng của chúng tôi’. Lúc ấy tôi đã nói ‘chúng ta sẽ không bao giờ nhìn thấy chiếc xe nữa đâu. Đó là những cậu bé tuổi teen’”.

“Anh ấy bảo ‘có thể em đúng’... Nhưng cuối cùng chúng tôi cũng nhận lại chiếc xe vào khoảng 2 giờ sáng”.

Bà Winblad cũng kể về những kỷ niệm khác của 2 người khi họ cùng nhau đến Brazil. Vị tỷ phú - một người say mê khoa học - đã mang theo cuốn sách giáo khoa dài 1.100 trang về sinh học phân tử và họ đã cùng nhau nghiên cứu nó, tạp chí Time cho biết trong một bài viết vào những năm 90 của họ.

Trong khi đó, Gates thừa nhận trong một cuộc phỏng vấn rằng bà Winblad “mang lại cảm giác vui vẻ và hài hước ngay cả trong những tình huống căng thẳng nhất”.

“Cách tiếp cận chuyên nghiệp của cô ấy khiến tôi nhớ nhiều đến Warren Buffet. Cô ấy vô cùng thông minh” – ông từng nhận xét về người yêu cũ.

Sau khi quyết định ly hôn của Bill Gates và Melinda được công bố, tờ Fox News đã liên lạc với bà Winblad nhưng bà từ chối đưa ra bình luận.

Đăng Dương (Theo Fox News)

Bill Gates lãng mạn như thế nào khi yêu?

Bill Gates lãng mạn như thế nào khi yêu?

Cách hẹn hò như lên lịch làm việc của Bill Gates khiến Melinda từ chối vì cảm thấy "không đủ tự nhiên". Nhưng ông đã kịp "chữa cháy" bằng một lời mời lãng mạn khác.