Hóa ra bao lâu này cô ấy bỏ bê gia đình đam mê đi học nhảy là vì người đàn ông này.

Tôi đã từng vô cùng tự hào vì có một người vợ vừa đẹp người đẹp nết, giỏi giang đảm đang. Gia đình ba người chúng tôi từng luôn bên nhau vui vẻ, tràn ngập tiếng cười và hạnh phúc cho đến một ngày tôi phát hiện ra bí mật của vợ.

{keywords}
Tôi đã thẳng thắn nói chuyện này với cô ấy nhưng vợ tôi không chịu thừa nhận (Ảnh minh họa).

Chúng tôi kết hôn đã 8 năm hiện và có một bé trai 6 tuổi. Từ khi kết hôn tôi rất hài lòng và tự hào về người vợ của mình.

Cô ấy là người phụ nữ đẹp người, đẹp nết. Là người giỏi giang trong công việc, thời gian vô cùng bận rộn nhưng luôn sắp xếp chăm lo gia đình chu đáo. Con trai tôi cũng mạnh khỏe ngoan ngoãn.

Gần đây vợ tôi xin tôi đi học kiêu vũ buổi tối ở công viên. Thực ra, ban đầu tôi cũng phản đối vì hàng ngày cô ấy đã đủ bận rộn nên sợ cô ấy mệt. Nhưng cô ấy thuyết phục tôi đi học khiêu vũ vừa thư giãn vừa rèn luyện sức khỏe nên tôi thấy đã đồng ý.

Vợ tôi vô cùng đam mê với khiêu vũ. Sau khi tan làm về nhà ăn cơm xong là vội vàng đi ngay. Có vài lần do phải tăng ca nên cô ấy về muộn nên bỏ cơm vội vàng đi luôn.

Từ ngày vợ đi học khiêu vũ tối, thỉnh thoảng tôi cũng thấy phiền phức vì vợ tôi lơ là gia đình. Thằng bé cũng không thích vì đi học cả ngày tối về gặp mẹ một lát thì đến khi ngủ mẹ mới về. Cháu nũng nịu không cho mẹ đi nữa. Nhiều khi đợi cô ấy về muốn hai vợ chồng nói chuyện tâm sự thì chủ đề của cô ấy chỉ là khiêu vũ.

Cách đây không lâu, tôi được nghỉ làm tối, thằng bé cũng về bà nội chơi 2 ngày. Sau khi hai vợ chồng ăn cơm cô ấy đi, mình tôi ngồi nhà rảnh dỗi nên đành dắt chó đi dạo công viên giết thời gian chờ cô ấy về.

Tôi dắt chó đi dạo một vòng công viên. Lúc này trời đã chập choạng tối nhưng công viên vẫn rất đông người. Đột nhiên tôi phát hiện ra ai rất giống vợ mình đang tay trong tay tình tứ với một người đàn ông lạ.

Nhìn vợ tôi e lệ tựa vào vai người đàn ông đầy nũng nịu, người đàn ông cũng ôm eo dìu vợ tôi đi. Tôi quyết định đi theo họ xem họ đi những đâu làm những gì. Cuối cùng họ dừng lại ở khu chung cư gần công viên.

Tôi nhìn cầu thang máy chỉ tầng 11. Vợ tôi ở trên đó khoảng hơn nửa tiếng mới xuống. Cô ấy vừa đi vừa vuốt lại tóc và hỏi người đàn ông bên cạnh mình: “Anh thấy tóc em có rối không? Liệu chồng em có phát hiện ra không?”.

- Chẳng phải chồng em ngày nào cũng tăng ca à, làm sao mà phát hiện ra được, hơn nữa em lại nói đi học nhảy mà.

Nói xong người đàn ông còn giúp vợ tôi chỉnh lại tóc.

- Hôm nay anh ấy ở nhà, chúng ta cẩn thận vẫn hơn.

Tôi đứng ở góc tường tối có thể quan sát và nghe rõ được lời của hai người. Tôi thấy máu nóng dồn lên mặt. Hóa ra bao lâu này cô ấy bỏ bê gia đình đam mê đi học nhảy là vì người đàn ông này.

Sau đó, tôi lại theo họ đến quảng trường trong công viên. Âm nhạc nổi lên, hai người bắt đầu quấn chặt lấy nhau đầy tình tứ. Tôi cố gắng kiềm chế cơn nóng giận lê gót về nhà. Tôi không thể tưởng tượng được vợ mình lại phản bội mình.

Đêm hôm đó, vợ tôi về nhà tương đối muộn. Tôi thử lòng vợ và nói cô ấy đừng đi khiêu vũ nữa vì gần đây cô ấy bỏ bê gia đình, mọi thứ trong nhà đảo lộn, nhà cửa bẩn thỉu, con cái nhếch nhác. Vợ tôi nghe xong chỉ im lặng và khóc.

Cũng từ hôm đó, cô ấy gần như không đi khiêu vũ nữa, thỉnh thoảng chỉ dắt chó đi công việc dạo. Tôi nghĩ chắc cô ấy đã từ bỏ mọi chuyện. Nhưng gần đây tôi phát hiện ra cô ấy vẫn tiếp tục khiêu vũ.

Cô ấy tìm đủ lý do để ra khỏi nhà và thường về nhà không cố định thời gian. Điều này càng khiến tôi cảm thấy khó chịu, chứng tỏ cô ấy vẫn giữ liên lạc với người đàn ông kia.

Tôi rất yêu vợ mình và luôn tự nhủ mình là đàn ông phải luôn cố gắng đem hạnh phúc đến cho cô ấy. Nhưng thời gian qua, tôi phát hiện ra cô ấy đã cố tình phản bội tôi. Hôm qua tôi đã thẳng thắn nói chuyện này với cô ấy nhưng vợ tôi không chịu thừa nhận.

Cô ấy giải thích rằng đó là thầy dạy nhảy của cô ấy. Tuy họ có tình cảm với nhau nhưng cô ấy chưa làm gì có lỗi với tôi và con. Tôi hỏi chuyện cô ấy theo anh ta về nhà thì cô ấy nói về cùng để lấy đồ phục vụ cho buổi tập.

Tôi không biết có tin được vợ mình không? Biểu hiện của cô ấy dường như không có chuyện gì nhưng tôi thì không thể vờ như không có chuyện gì xảy ra. Tôi phải làm thế nào? Có nên quên chuyện hôm đó để giữ sự yên bình trong ngôi nhà hay là ly hôn với cô ấy?

Nếu ly hôn liệu có đúng không? Liệu có phải cô ấy phản bội tôi không? Ly hôn rồi gia đình này tan nát con tôi mới 6 tuổi sẽ thế nào đây? Thật sự tôi đang vô cùng rối trí, hãy cho tôi một lời khuyên chân thành.

(Theo Dân Việt)