Mới đây (10/1) câu chuyện xảy ra ở Từ Châu (Giang Tô, Trung Quốc) khiến nhiều người bất ngờ và xúc động. Một người phụ nữ đã lái xe 30km để mang cháo đến cho vợ cũ của chồng mình. 

Theo phong tục, ngày thứ 8 của tháng 12 âm lịch hằng năm chính là ngày lễ Laba của Trung Quốc. Trong ngày này, mọi người thường ăn món cháo Laba được nấu từ gạo, các loại hạt ngũ cốc và hoa quả khô.

Người vợ mới đã dậy nấu cháo từ sớm, cho vào tô giữ nhiệt rồi lái xe 30km mang đến nhà người vợ cũ của chồng. Hiện tại người vợ cũ này đã có gia đình và có một cô con gái với người chồng mới. 

{keywords}
Người vợ mới mang cháo đến cho vợ cũ của chồng.

Vừa bước chân vào nhà, người phụ nữ đã được vợ cũ của chồng và con gái cô đón tiếp nồng nhiệt. Đứa nhỏ thậm chí còn gọi người này là “mẹ” một cách rất tình cảm.

Được biết, vợ cũ và chồng hiện tại của người phụ nữ này đã ly hôn từ lâu. Sau khi đường ai nấy đi, con trai chọn sống với bố và mẹ kế. Suốt 5 năm qua, người mẹ kế luôn đối xử với con trai của chồng không khác gì con ruột. Tình cảm của họ gắn bó khăng khít, ai nấy đều cảm động, ngưỡng mộ.

{keywords}
Cô con gái của người vợ cũ cũng rất yêu quý người phụ nữ này.

Cô cũng luôn giữ tình cảm tốt đẹp với vợ cũ của chồng. Sau ly hôn, chồng cô và vợ cũ luôn giữ quan điểm không thể làm vợ chồng thì sẽ làm bạn tốt. Nhờ tinh thần này mà suốt nhiều năm hôn nhân kết thúc, họ vẫn vẹn nguyên nghĩa tình.

Cả hai người vợ qua lại thân thiết đến nỗi người ngoài còn tưởng họ là chị em ruột. 

Thông thường, sau ly hôn và lập gia đình mới, hai người vợ rất khó nhìn mặt nhau. Thế nhưng câu chuyện của hai người phụ nữ này lại vô cùng đặc biệt, chiếm được cảm tình của nhiều người, có sức lan tỏa mạnh mẽ.

Lối sống tốt đẹp, văn minh, sự dung hòa của họ là bài học đạo lý giá trị trong cuộc sống được nhiều người ca ngợi:

- Thực sự là một thứ tình cảm tốt đẹp, hiếm có, cần có thêm nhiều tình cảm tốt đẹp như vậy.

-  Anh chồng này chắc là người tốt phước nên mới có được hai người vợ hết lòng vì anh.

- Nên sống văn minh như vậy mới tốt. Dù sao cũng từng là vợ chồng, đừng vì chuyện tranh giành con cái, tiền bạc mà cạn tình.

- Một câu chuyện văn minh, đáng ca ngợi.

“Nếu bậc cha mẹ nào sau ly hôn cũng có cách hành xử văn minh, khoan dung, hòa hảo thì con cái đã bớt khổ rồi”, một người dùng mạng bình luận.

Tú Linh (Theo 163)

'Giữa cơm và phở, em chọn món nào...'

'Giữa cơm và phở, em chọn món nào...'

"Tuổi trẻ háo thắng, tôi cũng muốn biết mùi vị "chồng người ta" hay ho thế nào mà nhiều cô gái dẫu biết khổ vẫn đâm đầu yêu đàn ông có vợ..."