- Trong khi chị tôi phải lo toan cơm áo gạo tiền cho cả nhà chồng thì anh rể tôi ở nhà lại nảy sinh tình ý với giúp việc. Khi bị bóc mẽ, anh ta ngang ngược trả lời: “Vợ có bầu thì chồng được quyền tìm chỗ khác giải quyết”.

Thưa các bạn, câu chuyện này không phải của tôi mà là của chị gái tôi. 

Người ta dùng câu: “Thông minh, xinh đẹp không bằng may mắn” để nói về sự may rủi của những cô gái trong việc chọn chồng. Chị tôi là một trường hợp như vậy.

Ngày đi học chị tôi luôn ở top đầu của các lớp chọn, trường chuyên. Nhờ học giỏi, chị đỗ vào một trường đại học danh tiếng. Tốt nghiệp chị học lên cao học và thi đỗ vào làm ở một ngân hàng lớn.

Nếu như việc học hành, sự nghiệp của chị thăng hoa bao nhiêu thì chuyện tình duyên của chị lận đận bấy nhiêu. Suốt những năm đại học chị không yêu ai. Khi đi làm ở ngân hàng chị đem lòng yêu gã trưởng phòng. Thấy chị tôi là người phụ nữ nhanh nhẹn lại có nhan sắc hắn đã buông lời tán tỉnh.

{keywords}
Ảnh minh họa

Hắn nói dối chị là chưa vợ trong khi đã lập gia đình và có 1 cậu con trai. Vợ chồng hắn đang giai đoạn lục đục nhưng chưa hề nộp đơn ly hôn ở tòa. Vậy mà hắn dám tán tỉnh, lừa gạt chị tôi.

Khi chị tôi phát hiện ra sự việc thì tình cảm đã quá sâu đậm. Chị đau khổ, vật vã suốt mấy ngày trời. Sợ mất chị, gã kia đồng ý ly hôn vợ để hai người danh chính ngôn thuận đến với nhau. Hắn hạ quyết tâm như thế nhưng gia đình tôi vẫn không chấp nhận.

Bố mẹ tôi từng là cán bộ nhà nước nay đã về hưu. Các con đều được ăn học, có công việc đàng hoàng. Một gia đình gia giáo như thế không thể chấp nhận một cuộc hôn nhân trái với đạo lý.

Mặc dù đau khổ và còn tình cảm nhưng chị tôi cũng dần dần chấp nhận việc chia tay. Chị xin nghỉ việc, nộp đơn sang một cơ quan khác để quên người đàn ông kia.

Nhưng chuỗi ngày đau khổ đã làm chị không còn tỉnh táo. Ít lâu sau chị ngã vào vòng tay của một kẻ khác. Người này còn làm chúng tôi bất ngờ hơn đó là một anh thợ.

Thời điểm đó, gia đình tôi đang sửa nhà. Trong nhóm thợ làm cho nhà tôi có B. là thanh niên kém chị tôi 2 tuổi. Anh ta khá đẹp trai và khéo ăn khéo nói. Trong thời gian sửa chữa nhà cửa, B. có dịp tiếp xúc với chị tôi.

Thấy chị tôi xinh xắn, anh ta mạnh dạn làm quen, buông lời tán tỉnh. Nào ngờ chị tôi đang lúc đau khổ vì mối tình đầu tan vỡ đã xiêu lòng trước những lời đường mật của anh ta.

Khi nhà tôi sửa xong cũng là lúc 2 người dắt tay nhau ra xin bố mẹ tôi cưới. Phải nói là bố mẹ tôi vô cùng sốc. Chị tôi xinh xắn, có học thức lại sánh đôi bên anh thợ xây nhà nghèo, vừa học xong cấp 3.

Khi bố mẹ phản đối, chị khóc lóc: “Bao giờ bố mẹ mới cho con được làm theo ý mình? Chọn trường cũng là bố mẹ, chọn nghề cũng là bố mẹ, giờ chọn chồng cho con bố mẹ cũng muốn xen vào?”. Mẹ tôi nghe chị nói mà ngất xỉu còn bố tôi bỏ vào phòng riêng, khóa cửa suốt mấy giờ đồng hồ.

Cuối cùng, gia đình tôi cũng đành phải để chị làm theo ý mình. Thế là đám cưới diễn ra nhanh chóng. Nhà trai vui vẻ đưa sính lễ đến trong khi nhà tôi buồn như có tang. Lúc đưa chị về nhà trai tôi bàng hoàng trước căn nhà như một túp lều ở một huyện miền núi. Nhà nghèo đến nỗi chỉ có vài vật dụng cơ bản và hệ thống nhà vệ sinh vẫn là kiểu ngày xưa.

Bố chồng, mẹ chồng chị tôi thì cười như được mùa hết lời khen con trai họ đẹp trai, sáng láng “nhiều gái làng mê”.

Sau cưới, anh chị quay lại thành phố sinh sống trong căn hộ mà bố mẹ tôi mua tặng.

Anh rể từ ngày cưới vợ thì không đi làm thợ xây nữa với lý do đó là công việc hèn kém, không xứng với anh. Không những thế, anh còn dẫn 2 người em (1 đang học trung cấp, 1 người là lao động tự do) lên ở cùng tại căn hộ của bố mẹ tôi mua cho chị.

Chị tôi bụng bầu vẫn nai lưng đi làm bởi việc ăn ở, sinh hoạt của cả nhà đấy mình chị cáng đáng. Ngoài việc làm quần quật ở cơ quan, về nhà chị còn phải lo chuyện cơm nước trong khi anh rể tôi ngồi ở nhà 3 bữa chờ vợ mang cơm lên.

Nhà chồng chị lại dăm bữa nửa tháng gọi lên xin tiền để sửa nhà, mua sắm cái này cái kia. Anh rể tôi làm gì có tiền thế là lại lấy từ ví của vợ.

Bố mẹ tôi biết chuyện giận lắm. Ông bà tìm một người giúp việc là một sinh viên để đỡ đần chị tôi việc nhà. Vậy mà, mới đây tôi lại phát hiện ra anh rể trong lúc ở nhà rỗi rãi đã có tình ý với em giúp việc.

Tôi uất ức, hẹn gặp anh ta nói chuyện thì anh ta trâng tráo bảo: “Vợ có bồ thì chồng được quyền tìm chỗ khác giải quyết”.

Tôi muốn làm bung bét lên cho anh ta một trận nhưng tôi sợ chị tôi đang bầu bí biết chuyện sẽ sốc. Bên cạnh đó, bố mẹ tôi đã quá đau lòng vì chuyện của chị nỡ lòng nào làm họ đau đớn thêm nữa?

Vũ Phương (Hà Nội)