Nửa đêm 11/5/2013, cảnh sát huyện Túc Tùng, tỉnh An Huy, Trung Quốc, nhận được điện thoại báo cháy của một người đàn ông. Nhưng khi họ đến nơi, ngôi nhà 3 tầng gần như bị thiêu rụi. 5 nạn nhân tử vong gồm 1 phụ nữ tên là Triệu Lệ, 31 tuổi, cùng 4 đứa trẻ trong đó con trai Lệ (6 tuổi), con của anh trai Lệ và bạn học của chúng.

Khi xảy ra hỏa hoạn, chồng Lệ là Vương Kiến Quốc đi công tác xa. Quốc cho biết 22h25' hôm đó Lệ báo nhà mất điện nên anh gọi điện cho thợ điện quen nhờ đến xem xét. Người thợ phát hiện áp tô mát bị nhảy xuống, chỉ cần bật lên là lại có điện bình thường.

Các hướng điều tra được triển khai. Cảnh sát nhận định, nếu có người phóng hỏa, người này có thể nhằm vào vợ chồng Quốc và Lệ. Quá trình điều tra, Thạch Phượng Bình, vợ cũ của Quốc bị tình nghi. Họ cưới nhau 20 năm trước và ly hôn sau 12 năm chung sống. Bình tính tình cô độc, cư xử kém.

Sau khi lấy Lệ, gia đình Quốc thường xuyên bị quấy rối như có người nhét que vào lỗ khóa, xe của Quốc bị cào xước... Quốc vẫn nghi ngờ thủ phạm là vợ cũ nên nửa năm trước hai vợ chồng đã bí mật chuyển nhà đến đây. Khi cảnh sát đưa ra nghi vấn này, Quốc lại khẳng định không phải là Bình làm, cô không biết nơi ở mới này.

Tuy nhiên, camera đầu ngõ ghi lại được một phụ nữ đi xe máy từ trong ngõ ra lúc hơn 23h. Khai thác sâu hơn các bằng chứng, cảnh sát nhận định hung thủ chính là Bình. Tại cơ quan công an, Bình khai sau khi ly hôn cô ta vẫn sống cùng con trai mà không đi bước nữa. Hàng tháng Quốc vẫn chuyển tiền để nuôi con ăn học. Bình vẫn muốn quay lại nên thấy Quốc sống hạnh phúc với vợ mới thì rất ghen tị. Cô ta thường nhét vật lạ vào lỗ khóa hoặc cào xước xe của Quốc. Gần đây Bình mới bám theo Quốc trên đường đi làm về và biết địa chỉ mới.

Ngày 10/5/2013 là đến hạn đưa tiền nuôi con cho Bình nhưng Quốc đang đi công tác nên chưa đưa được. Ngày 11/5/2013, Bình gọi điện nhưng khi đó Quốc đang bận nên tắt không nghe. Bực tức, Bình lấy xe máy chạy đến nhà Quốc, đốt rèm cửa nhà Quốc cảnh cáo, sau đó đập cửa ba tiếng để đánh động trước khi bỏ về. Nhưng khi đó mọi người trong nhà đã ngủ, khi phát hiện cháy nhà thì đã quá muộn.

Ứng xử với vợ cũ thế nào?

Ly hôn không bao giờ là chuyện đơn giản, nhưng nếu có thể chia tay một cách có văn hóa, sau đó cư xử với nhau như hai người bạn thì điều này không chỉ tốt cho chính hai người lớn trong cuộc mà cả những đứa con.

Hãy luôn nhớ rằng, hai bạn đã từng có quãng thời gian hạnh phúc bên nhau và thậm chí còn có với nhau những đứa con. Nếu vậy, chẳng có lý do gì sau ly hôn, hai bạn lại trở nên xa cách hoặc ghét bỏ nhau. Hãy nhớ, con của các bạn đã thiệt thòi vì bố mẹ chia tay và đừng làm chúng khổ hơn vì sau khi chia tay, bố mẹ còn chẳng thể làm bạn.

Hãy tỏ ra tôn trọng vợ cũ, bạn sẽ nhận được sự ủng hộ và ngưỡng mộ của con cái cũng như bè bạn, gia đình. Tôn trọng nhau, cư xử với nhau tử tế sau khi chia tay, chắc chắn người được lợi không chỉ là con của các bạn mà chính hai bạn cũng cảm thấy dễ chịu hơn, không quá đau khổ, nặng nề khi nghĩ về một cuộc hôn nhân thất bại.

Bạn cũng đừng tạo cho vợ cũ cảm giác cô ấy có thể bị thay thế bởi một người phụ nữ khác trong tương lai. Hãy xây dựng hình ảnh tốt đẹp về mẹ trong đầu những đứa trẻ. Khi con bạn chấp nhận sống chung với một người phụ nữ khác không phải mẹ chúng, bạn nên giữ sự hài hòa giữa vợ mới và vợ cũ.

Nếu không thể làm những người bạn tốt nhất như một số trường hợp, cũng đừng bao giờ giả như cô ấy không tồn tại. Người vợ đó thực sự đang tồn tại và chắc chắn các con của bạn sẽ hạnh phúc khi có cô ấy.

Bạn không nên giấu vợ cũ chuyện bạn đã có người yêu mới hoặc sắp tái hôn. Khi bạn tìm được tình yêu mới để tránh gây sốc cho cô ấy hãy chọn thời điểm thích hợp để nói với cô ấy về thông tin này.

Hãy chắc chắn vợ mới biết bạn sẽ luôn giữ liên lạc với một người phụ nữ khác nữa trong cuộc đời mình. Nếu người bạn đời mới thực sự yêu bạn, cô ấy sẽ sẵn sàng chia sẻ bạn với người vợ cũ.

Đừng bao giờ so sánh vợ mới - vợ cũ về cả tính cách và bề ngoài. Mọi phụ nữ đều có đặc điểm bẩm sinh là họ muốn đánh bại những người phụ nữ khác. Bạn nên cẩn thận vì điều này có thể ảnh hưởng đến mối quan hệ mới của bạn.

Giới thiệu người bạn đời mới của mình với vợ cũ là vấn đề nhạy cảm. Dù thế nào, giữa bạn và cô ấy vẫn còn tình cảm và cả những vết thương. Cô ấy có thể bị tổn thương khi gặp bạn đi cùng một người phụ nữ mới, bạn không nên làm cho vết thương đó sâu hơn.

Theo Gia đình và Xã hội

2 năm sau ngày ly hôn, chồng cũ ê chề vì tôi giờ đã khác

2 năm sau ngày ly hôn, chồng cũ ê chề vì tôi giờ đã khác

Một người phụ nữ bước qua những đổ vỡ hôn nhân đã được 2 năm, nhìn lại quá khứ chung sống với chồng cũ trong 5 năm trước đó, đã có những trải lòng đáng để chị em suy ngẫm.