{keywords}

Quyết định ly hôn của cặp vợ chồng tỷ phú khiến giới truyền thông tốn nhiều giấy mực.

Các nguồn tin cho biết, hòn đảo Calivigny có mức giá cho thuê “khủng” là 132.000 USD (hơn 3 tỷ đồng)/đêm cho cả bà, các con và một số thành viên khác trong gia đình.

Hòn đảo có diện tích 80 mẫu Anh này được đánh giá là hòn đảo tư nhân độc nhất trên thế giới. Dinh thự Beach House trên đảo có 10 dãy phòng hạng sang và phòng ngủ chính có bồn tắm nước nóng riêng.

Dinh thự này cũng tự hào khi có tầm nhìn tuyệt đẹp ra Đại Tây Dương và Biển Caribe, trong khi đó còn 3 ngôi nhà nhỏ khác trên bãi biển chỉ cách dòng nước xanh mát khoảng 3 vài phút đi bộ.

Được biết, vợ cũ tỷ phú Bill Gates vẫn quyết định đi “lánh nạn” bất chấp việc các luật sư của cả 2 bên đang nỗ lực dàn xếp phần chia tài sản mà tờ TMZ mô tả là cuộc chia tay “không thân thiện”. Thậm chí, có thông tin cho rằng các thành viên trong gia đình đều “ủng hộ” bà Melinda và “tức giận” với Bill Gates.

Vào ngày tuyên bố ly hôn, công ty đầu tư của tỷ phú Bill Gates đã chuyển 1,8 tỷ USD cổ phiếu cho bà Melinda – dấu hiệu đầu tiên cho thấy cách mà một trong những cặp vợ chồng giàu nhất thế giới sẽ phân chia khối tài sản đáng kể của họ.

Sự phân chia này cho phép bà Melinda nắm quyền kiểm soát 14,1 triệu cổ phiếu của Công ty Đường sắt quốc gia Canada trị giá khoảng 1,5 tỷ USD.

Vị tỷ phú cũng chuyển cho vợ cũ 2,94 triệu cổ phiếu của công ty AutoNation – trị giá 309 triệu USD.

Ông từng bày tỏ rằng đã suy nghĩ và nỗ lực rất nhiều để cứu vãn cuộc hôn nhân của họ sau khi bà Melinda thừa nhận cuộc hôn nhân “thực sự khó khăn”.

Tuy nhiên, sau tuyên bố ly hôn, cặp đôi vẫn xác nhận sẽ tiếp tục cùng nhau làm việc tại Quỹ từ thiện Bill và Melinda Gates vì sứ mệnh chung.

{keywords}
Vợ chồng tỷ phú Bill Gates và các con.

Cặp đôi hiện có 3 người con: Jennifer, 25 tuổi, Rory, 21 tuổi và Phoebe, 18 tuổi. Cả ba gần như đều đã dọn ra sống riêng.

Sau thông báo ly hôn gây bất ngờ, cô con gái cả Jennifer của cặp đôi đã chia sẻ cảm xúc của mình trên Instagram rằng: “Tôi vẫn đang học cách để hỗ trợ tốt nhất cảm xúc của bản thân và các thành viên trong gia đình vào thời điểm này. Tôi rất biết ơn khi có không gian để làm việc đó”.

“Tôi sẽ không bình luận thêm bất cứ điều gì về quyết định chia tay của bố mẹ, nhưng làm ơn hãy hiểu rằng những lời nói và sự ủng hộ của các bạn có ý nghĩa với tôi nhiều như thế nào”.

Đăng Dương (Theo Fox News, The Sun)

Tỉ phú Bill Gates vẫn du lịch cùng bạn gái cũ khi đã kết hôn

Tỉ phú Bill Gates vẫn du lịch cùng bạn gái cũ khi đã kết hôn

Với Ann Winblad, vị tỷ phú có thể chia sẻ về kinh doanh, về khoa học và cả những bộ phim. Thậm chí, sau khi kết hôn, họ vẫn duy trì truyền thống đi nghỉ cùng nhau vào mỗi mùa xuân.