ty phu Bill Gates day con anh 1

Thật đơn giản khi phỏng đoán rằng Bill Gates sẽ nuông chiều ba đứa con bằng khối tài sản khổng lồ của mình. Tuy nhiên, trái ngược với suy nghĩ của nhiều người, tỷ phú giàu thứ 4 thế giới và vợ là bà Melinda Gates lại dạy dỗ con theo cách khiêm tốn đáng ngạc nhiên, theo SCMP.

ty phu Bill Gates day con anh 2

Mặc dù gia đình 5 người sống trong một dinh thự trị giá 127 triệu USD ở Medina (Washington D.C., Mỹ), đồng thời sở hữu nhiều bất động sản và tài sản khác, phương pháp nuôi dạy con của vợ chồng Bill Gates có phần giống các gia đình bình thường. Ảnh: Tuko.

ty phu Bill Gates day con anh 3

Mặc dù hai vợ chồng bận rộn điều hành Quỹ từ thiện Bill and Melinda Gates - quỹ từ thiện tư nhân lớn nhất thế giới trị giá gần 47 tỷ USD, họ vẫn cùng làm việc nhà với con trai và 2 con gái là Rory, Phoebe và Jennifer.

ty phu Bill Gates day con anh 4

Cùng nhau rửa bát mỗi tối là truyền thống của gia đình Gates. Chính bà Melinda đã đưa ra ý tưởng này để nhấn mạnh “công việc vất vả mà không được trả công” không nên chỉ phụ thuộc vào nữ giới. Bà tin rằng việc rửa bát giúp mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình bền chặt hơn. Ảnh: Bill and Melinda Gates Foundation.

ty phu Bill Gates day con anh 5

Bố của 3 chị em Jennifer, Phoebe và Rory Gates có thể là một trong số triệu tỷ phú - những người có khối tài sản vượt quá 100 tỷ USD - hiếm hoi trên thế giới, nhưng họ vẫn phải làm việc vất vả để kiếm tiền. Đó là bởi Bill Gates đã tuyên bố rằng con cái của ông sẽ chỉ được nhận “một phần nhỏ” trong khối tài sản khổng lồ kia. Phần còn lại, vợ chồng ông sẽ dùng cho các hoạt động từ thiện. Bà Melinda và ông Bill muốn các con đạt được những gì chúng muốn một cách độc lập.

ty phu Bill Gates day con anh 6

Gã khổng lồ công nghệ rất nghiêm khắc với các con trong việc dùng thiết bị điện tử. Vợ chồng ông nghiêm cấm hành vi sử dụng công nghệ trong lúc ngồi ăn cùng nhau. Ngoài ra, Jennifer và hai em không được phép dùng điện thoại cho đến khi 14 tuổi. Ông Bill cũng giới hạn thời gian sử dụng của họ để giúp “lũ trẻ ngủ đúng giờ”.

ty phu Bill Gates day con anh 7

Trong cuộc phỏng vấn với tạp chí Rolling Stone, Bill Gates tiết lộ rằng gia đình ông tích cực tham gia các hoạt động của nhà thờ Công giáo. Ông cho biết: “Lũ trẻ nhà tôi đến nhà thờ nơi Melinda thường có mặt và tôi cũng tham gia”. Ngoài ra, Jennifer, Phoebe và Rory cũng thích làm từ thiện giống bố mẹ.

ty phu Bill Gates day con anh 8

Bên cạnh việc là một nhà cách mạng trong lĩnh vực công nghệ, Bill Gates và vợ còn theo đuổi mô hình dạy con có tên Love and Logic được phát triển từ những năm 70. Phương pháp này giảm thiểu các phản ứng cảm tính như khiển trách, mắng nhiếc của phụ huynh và khuyến khích trẻ em tự giải quyết vấn đề. Tuy nhiên, tỷ phú thừa nhận vợ chồng ông vẫn đang hoàn thiện phương pháp nuôi dạy này.

 

Cách cha mẹ nghèo nuôi dạy con thành tỷ phú

Cách cha mẹ nghèo nuôi dạy con thành tỷ phú

Người sáng lập chuỗi nhà hàng đồ ăn nhanh Mang Inasal, tỷ phú trẻ nhất của Philippines đã viết một cuốn sách về những nguyên tắc sống mà ông học được từ cha mẹ.

Theo Zing