Nhưng tại sao khi cưới nhau rồi, nhiều gia đình lại sống dễ dãi, nói như một câu bông đùa dân mạng vẫn hài hước thì là “uốn éo mãi mới thoát kiếp FA, giờ là lúc hiện nguyên hình cho đời thoải mái”. Chỉ là lời nói đùa nhưng cũng không ít phần trăm là sự thật.

Đàn ông lấy được vợ rồi, nhiều người không còn chỉn chu đến hình thức, quần áo không là lượt phẳng phiu mỗi khi ra đường. Lúc ở nhà thì bừa bãi, ăn nói cũng tùy tiện hơn. Họ nghĩ được sống thật với chính mình là điều thoải mái nhất, không cần “diễn”, vợ là của mình, mất đi đâu được mà lo.

Phụ nữ lấy chồng rồi cũng chỉ trang điểm khi ra đường, ở nhà đầu tóc bù xù áo quần xộc xệch. Đôi ba các tặc lưỡi “ở nhà mặc đồ đắt tiền làm gì, phí, để tiền đó mua sữa cho con” khiến phụ nữ ngày dần đánh mất giá trị bản thân trong mắt chồng.

Đã là vợ chồng rồi, có cần diễn nữa không? Đương nhiên, không cần diễn, bởi cái gì gồng lên quá cũng khiến người ta mệt mỏi, chỉ hạnh phúc nhất khi được là chính mình. Nhưng vợ chồng sống với nhau lại cần nghệ thuật. Nghệ thuật trong cuộc sống vợ chồng là biết lựa nhau, để tâm đến nhau, làm mình trở nên tốt hơn, đẹp hơn vì nhau, biết hạ bớt cái tôi của bản thân để vừa vặn với đối phương nhiều phần.

Ai bảo đã ký vào giấy kết hôn rồi thì là của nhau vĩnh viễn. Cuộc đời này nhiều sóng gió, chông gai lắm. Một cái chớp mắt thôi sẽ là những phút yếu lòng chông chênh dẫn chúng ta lầm đường lạc lối.

Đàn ông lấy được vợ rồi là tự tin một tấc lên trời. Vì đã chứng minh bản lĩnh chinh phục và sở hữu một bông hoa nên đôi khi họ tự cho mình đi hái thêm vài ba bông hoa khác. Phụ nữ ra ngoài, với người ngoài (chứ không phải với chồng) thì duyên dáng uốn ba tấc lưỡi, nói toàn lời lẽ ngọt ngào bởi câu “lời nói chẳng mất tiền mua”.

Trong vòng luẩn quẩn như thế, cơm nguội nhà này là bát phở ngon ngọt thơm phức của nhà kia. Một phút chông chênh yếu lòng sẽ nhen nhóm niềm vui nhất thời cho người trong cuộc nhưng hệ lụy là sự tổn thương, tan vỡ khó lường.

Nếu đã từng trổ tài đôi ba ngón nghệ thuật để có được người mình yêu thì hãy nỗ lực hơn thế để giữ tình yêu ấy, bởi cuộc đời này không có gì là vĩnh cửu. Hãy yêu nhau như những phút ban đầu. Hãy coi vợ, chồng mình là những vị khách quý, để yêu thương trân trọng và để biết lo sợ nếu mình không trân quý họ sẽ tổn thương mà rời bỏ mình đi bất cứ lúc nào.

Học cách yêu thương, trao đi cảm xúc, trân trọng đối phương chính là nghệ thuật gìn giữ hạnh phúc gia đình.

'Lá thư đánh ghen' 66 chữ Nam Phương Hoàng hậu gửi tình nhân của chồng

'Lá thư đánh ghen' 66 chữ Nam Phương Hoàng hậu gửi tình nhân của chồng

Dù đau khổ vì chồng trăng hoa, Nam Phương không một lời oán thán, bà chọn gửi lời cảm ơn. Chỉ vài lời dung dị, tinh tế nhưng cũng đủ khiến cho "người thứ ba" hiểu vị trí của mình.

Theo Dân trí