Trong cuộc sống, ai cũng có thể mắc sai lầm. Nhưng có những sai lầm có thể tha thứ, có những sai lầm nếu tiếp tục bỏ qua, bạn sẽ vô tình tạo cơ hội để người khác làm tổn thương mình.

Dưới đây là 6 biểu hiện, vợ chồng bạn đang gặp phải thì hãy kiên quyết ly hôn.

Nửa kia đã ngoại tình hơn hai lần

Lần đầu người đó lừa dối, có thể là do sự mới mẻ, có thể là do bốc đồng, cũng có thể là do bạn làm người ấy khó chịu nên đã đẩy họ ra xa. Tuy nhiên, ngoại tình lần thứ hai là bản tính. Điều đó sẽ khó thay đổi. 

Sự bao dung, độ lượng của bạn trong trường hợp này sẽ chỉ khiến người kia không biết trân trọng. Dễ dàng tha thứ cho người đã làm tổn thương bạn là cho người ta cơ hội tiếp tục làm tổn thương bạn.

{keywords}
 

Anh ta đã đánh bạn trên hai lần

Vợ chồng khi cãi nhau sẽ không tránh khỏi xúc động và thực hiện một số hành vi quá khích. Tuy nhiên, nếu một người đàn ông có thể đánh bạn trên hai lần thì không có lý do gì để tha thứ cho anh ta.

Bạo lực gia đình là chất gây nghiện, khi đã mắc phải thì bạn sẽ có lần thứ hai, thứ ba và nhiều lần nữa.

Không tôn trọng cha mẹ

Cha mẹ là những người thân thiết nhất của chúng ta trên thế giới này và là điểm yếu của chúng ta. 

Dù tình yêu chỉ là chuyện của hai người nhưng hôn nhân là chuyện của hai gia đình. Đối phương không tôn trọng bố mẹ bạn, chỉ có thể nói rằng anh ta không coi trọng bạn, không yêu bạn đủ nhiều. 

Chỉ có tôn trọng lẫn nhau thì vợ chồng mới có thể ở bên nhau lâu dài, hòa thuận với nhau. Nếu ngay cả sự tôn trọng cơ bản nhất cũng không thể đạt được thì không cần phải tiếp tục.

Tranh cãi mỗi khi gặp nhau, coi nhau như kẻ thù

Hai người đi từ mối quan hệ yêu đương thân thiết trở thành kẻ thù chắc chắn không phải là lỗi của một người.

Khi có vấn đề trong hôn nhân, bạn nên tìm cách giải quyết và đối mặt với nó. Đánh nhau, miệt thị nhau ngoài việc làm cho nhau tổn thương còn mang đến nỗi đau đớn, tổn hại cho con cái. Không sống được với nhau nữa thì buông tay để cả hai tìm cuộc sống tốt hơn, tìm người tốt hơn. 

Hết tình cảm với nhau

Giữa vợ và chồng không còn cảm giác gì, không cần ở bên nhau. 

Chính vì tình cảm mà hai người đã chọn để sống chung. Tình cảm không còn, hai người ở bên nhau giống như cái xác không hồn. Không thể nương tựa, không thể giữ ấm cho nhau thì việc ở bên nhau chỉ mang lại cho nhau đau khổ. 

Không hòa hợp trong quan hệ vợ chồng và những thói hư tật xấu

Giữa vợ và chồng, đời sống tình dục là không thể thiếu. Khi không thể hòa hợp, chuyện chăn gối sẽ chỉ mang lại sự trống rỗng về tinh thần và sự tra tấn về thể xác.

Những thói quen xấu như cờ bạc, có thể mang lại tai họa lớn cho gia đình nếu chúng không được sửa chữa. 

Một người mắc chứng nghiện cờ bạc không chỉ khiến toàn bộ gia đình bị suy kiệt mà hai gia tộc cũng ảnh hưởng lớn. Thay vì vật lộn với những khó khăn, tốt hơn là rời đi càng sớm càng tốt.

9 nghệ thuật sống giúp hôn nhân thêm hạnh phúc

9 nghệ thuật sống giúp hôn nhân thêm hạnh phúc

Ly hôn là điều không ai muốn, nếu biết 9 nghệ thuật này sẽ giúp các cặp vợ chồng luôn vui vẻ, hạnh phúc.

Linh Giang (Theo Sohu)