1. Đánh mất niềm tin vào nhau

Niềm tin giữa vợ và chồng là điều vô cùng quan trọng giúp cả hai chung sống hòa hợp. Nếu không có sự tin tưởng giữa vợ và chồng thì nền tảng của mối quan hệ sẽ sụp đổ. 

Bất kể đối phương làm gì, họ cũng sẽ nghi ngờ. Khi nền tảng bị sụp đổ, mối quan hệ đương nhiên sẽ trở nên bất ổn. Lúc này cuộc hôn nhân của bạn sẽ rơi vào trạng thái lâm nguy, muốn cứu vãn cũng không biết bắt đầu từ đâu. Hôn nhân do đó sẽ khó bền vững.

{keywords}
 

2. Một trong hai người ngoại tình hoặc cả hai đều ngoại tình

Điều sợ nhất trong hôn nhân là chuyện ngoại tình. Bất kể việc ngoại tình là cố ý hay vô ý, cũng sẽ tạo nên vết thương lòng khó xóa mờ với nửa kia, khiến tình cảm của vợ chồng rạn nứt.

Hơn nữa, dù người sai có được tha thứ thì khả năng sửa sai cũng không cao lắm. Nhiều người nói, họ sẽ thay đổi, nhưng sau đó họ vẫn không tránh khỏi sai lầm. 

Một khi một trong hai người đã ngoại tình thì giống như bạn đã đặt một quả bom hẹn giờ vào cuộc hôn nhân của mình. Nó sẽ phát nổ bất cứ lúc nào.

3. Cãi vã mỗi ngày

Việc tranh luận đôi khi giúp vợ chồng hiểu nhau hơn, nhưng ngày nào hai vợ chồng cũng cãi nhau thì đó là chuyện nghiêm trọng. Càng ngày, mối quan hệ của hai vợ chồng sẽ càng trở nên bế tắc vì không ai chịu nhận lỗi. 

Thậm chí, sau mỗi lần cãi vã, trong lòng mỗi người lại thấy ghét đối phương hơn.

Bởi thế, bất kể vì lý do gì, các cặp đôi cũng không nên cãi nhau mỗi ngày. 

Cho dù tình cảm vợ chồng tốt đẹp đến đâu thì việc cãi vã kéo dài cũng sẽ khiến tình cảm vợ chồng dần biến mất, không còn muốn tiếp tục sống với nhau nữa.

Vợ chồng có 6 biểu hiện này, tốt nhất nên ly hôn

Vợ chồng có 6 biểu hiện này, tốt nhất nên ly hôn

Nếu hôn nhân chỉ đem lại cho bạn những tổn thương thì hãy mạnh dạn bước ra ngoài và cho mình một cơ hội để lựa chọn lại. 

Linh Giang (Theo Sina)