{keywords}
Chiếc váy cưới mà Công chúa Anh Beatrice mặc trong hôn lễ ngày 17/7 vừa qua chính là tác phẩm của cố nhà thiết kế thời trang đình đám Norman Hartnell. Bộ váy này có “tuổi đời” lớn hơn cả Công chúa, bởi Nữ hoàng Anh từng mặc nó tới buổi ra mắt bộ phim Lawrence of Arabia (1962) và Lễ khai mạc Quốc hội Anh (1967). Ngoài ra, Nữ hoàng Anh còn cho cháu gái mình mượn chiếc vương miện đính kim cương bà đã đội trong ngày cưới của mình vào năm 1947.
{keywords}
Trong đám cưới bất ngờ của mình với Quốc vương Thái Lan Maha Vajiralongkorn năm 2019, Hoàng hậu Suthida Tidjai mặc một bộ gồm áo và váy dài màu hồng ánh kim. Trước khi trở thành tân Hoàng hậu Thái Lan, bà từng là tiếp viên hàng không của hãng Thai Airways. Sau đó, bà gia nhập quân ngũ và được bổ nhiệm vào vị trí lãnh đạo đội cận vệ của nhà vua với cấp bậc Thiếu tướng.
{keywords}
Năm 2018, Công chúa Nhật Bản Ayako sẵn lòng từ bỏ thân phận hoàng gia của mình để kết hôn với thường dân. Trong hôn lễ của mình, cô mặc một chiếc áo choàng kouchiki màu đỏ với chân váy naga-bakama màu nâu.
{keywords}
Trước đó 13 năm, Công chúa Nhật Bản Nori, con gái duy nhất của Thượng hoàng Akihito với Thái hậu Michiko, cũng rời hoàng thất để lấy chồng là thường dân. Bên cạnh bộ kimono truyền thống dùng để cử hành nghi lễ, bà lựa chọn thêm một chiếc váy cưới trắng trơn, dáng chữ A vô cùng đơn giản với một vòng ngọc trai.
{keywords}

Năm 2011, Hoàng hậu Jetsun Pema kết hôn với Quốc vương Bhutan Jigme Khesar Namgyel Wangchuck. Lễ cưới của họ được tổ chức theo nghi lễ Phật giáo với trang phục truyền thống ở Bhutan. Trước đó, Hoàng hậu vốn là thường dân.

 

{keywords}
Năm 2015, cô dâu Dayangku Raabi'atul 'Adawiyyah Pengiran Haji Bolkiah chính thức trở thành thành viên của hoàng gia Brunei sau khi trao lời thề nguyện với Hoàng tử Abdul Malik. Cô dâu và chú rể đều mặc những bộ trang phục bằng vàng đính kim cương. Bó hoa cưới của Công chúa cũng được làm từ đá quý. Cô đeo vương miện kim cương với 6 viên ngọc hình giọt nước cùng nhiều trang sức đắt giá. Cô dâu cũng gây chú ý khi đi đôi giày nạm pha lê của Christian Louboutin cùng lắc chân vàng kiểu cách.
{keywords}
Năm 2002, Công chúa Lalla Salma kết hôn với Quốc vương Morocco Mohammed VI. Trong lễ cưới của mình, cô mặc trang phục truyền thống màu trắng được điểm xuyết đá quý. Được biết, Công chúa Lalla Salma là người vợ đầu tiên của Quốc vương được công khai thừa nhận và được phong tước hiệu hoàng gia.
{keywords}
Năm 2013, Công chúa Indonesia Hayu lên xe hoa với người bạn thân hơn 10 năm của mình, Hoàng tử Notonegoro. Cô dâu và chú rể lựa chọn trang phục truyền thống của dân tộc để mặc trong đám cưới và đeo nhiều trang sức bằng vàng nạm đá quý.
4 thành viên Hoàng gia Anh có ngoại hình nổi bật, cá tính

4 thành viên Hoàng gia Anh có ngoại hình nổi bật, cá tính

Trong khi Samuel Chatto thích làm đồ gốm, Arthur Chatto ưa thể thao mạo hiểm, Amelia Windsor là người mẫu nổi tiếng, còn Cassius Taylor có phong cách nổi loạn.

Theo Zing