Cả nhà ôm nhau, Tết thêm gắn kết

Từng có nhiều trào lưu thú vị thu hút cộng đồng mạng nhưng khiến mọi thành viên từ nhỏ tới lớn, từ các bạn trẻ cho tới bậc ông bà, cha mẹ trong gia đình cùng tham gia thì… cực hiếm. Thử thách Ôm để gắn kết xuất hiện thời gian gần đây đã làm được điều này.

Xuất phát từ ý tưởng kết nối các thành viên trong gia đình bằng chiếc ôm thật chặt, “Ôm để gắn kết” ban đầu là một cuộc thi được phát động bởi Ensure với luật chơi đơn giản nhưng không kém phần độc đáo: chụp hình hoặc quay video ghi lại cảnh gia đình ôm nhau, đăng lên Facebook cá nhân kèm một số hashtag và gắn thẻ để “rủ” bạn bè tham dự. Thử thách nhanh chóng được hơn 3000 gia đình hưởng ứng chỉ trong trong vòng 2 tuần, trở thành trào lưu hấp dẫn cả những gia đình nổi tiếng như Lý Hải - Minh Hà hay gia đình Quyền Linh, Hoàng Bách.

{keywords}
 “Chiếc ôm” ba thế hệ của gia đình Hoàng Bách góp phần lao tỏa trào lưu “Ôm để gắn kết” từ Ensure

Là một trong những sao Việt đầu tiên thực hiện thử thách, Hoàng Bách chia sẻ: “Chẳng biết từ bao giờ, mọi thành viên lớn nhỏ trong nhà mình đều thể hiện tình cảm bằng việc ôm. Chào nhau buổi sớm ôm, đón nhau đi học, đi làm về cũng ôm. Vui ôm, buồn ôm, lâu không có lý do cũng… ôm. Tết năm nay đặc biệt hơn, cả nhà mình quyết định ôm một cái ôm đại gia đình, một cái ôm 3 thế hệ, thật gắn kết, thật ý nghĩa bên nhau”. Hoàng Bách không quên nhắn nhủ mọi người hãy dành thời gian cho gia đình, trao nhau những cái ôm ấm áp để khoảnh khắc yêu thương ngày Tết thêm trọn vẹn.

Đáp lại lời nhắn nhủ của Hoàng Bách, Lý Hải - Minh Hà cho biết:“Ai chứ “fan club nhí” của Hà khoái mấy vụ ôm ôm lắm, có khi ôm chặt không chịu rời đi, làm ai cũng nhìn. Kệ, gia đình mình mà ngại gì. Mùa đặc biệt của năm mà được ôm người thân yêu là bao ấm, bao hạnh phúc đó nha”.

{keywords}
Với video “Ôm gia đình” siêu dễ thương, MC Quyền Linh mong mọi người sẽ có những khoảnh khắc gắn kết với gia đình nhiều hơn trong dịp Tết

Thay vì chỉ đăng một tấm hình cả nhà ôm nhau như các nghệ sĩ khác, gia đình MC Quyền Linh quyết định “chơi lớn” khi quay hẳn video siêu dễ thương.“Cũng giống mọi năm trước, cứ đến mùa này là gia đình Linh thường quây quần cùng nhau để thêm gắn kết các thành viên. Năm nay, nhà Linh có thêm một cách mới để mọi thành viên càng gắn kết hơn nữa, đó chính là cái ôm mà Ensure Gold gợi ý. Tất cả thành viên 3 thế hệ lần lượt ôm gắn kết với nhau, ai cũng hớn hở làm theo hết. Phải quay lại video để giữ kỷ niệm đáng yêu này là hiểu rồi đó” - MC dí dỏm viết. Anh còn rủ rê “em gái xã hội” Ốc Thanh Vân cùng tham gia để lan tỏa thử thách dễ thương mà ý nghĩa này.

Tết “Ôm” cho cả năm trọn vẹn niềm vui

Dễ chơi, lại ý nghĩa, dễ hiểu vì sao Ôm để gắn kết đang lan truyền với tốc độ chóng mặt. Trên mạng xã hội Facebook, nhà nhà ôm nhau, người người ôm ôm nhau. Trong chiếc ôm nối dài, nụ cười của mỗi thành viên đều rạng rỡ bên khung cảnh Tết xúng xính váy hoa, quần áo lượt là với mai vàng, đào thắm.

Nhiều câu chuyện gia đình giấu kín bấy lâu lần đầu được người chơi bày tỏ khi trao chiếc ôm yêu thương. Đôi ba hiểu lầm đều xóa bỏ, bao tình cảm khó nói được giãi bày. Anh Trần Phương, chia sẻ sự bất ngờ khi được chính cha mẹ “rủ” tham gia thử thách: “Tôi khá ngạc nhiên với sự hiện đại và trẻ trung của cha mẹ mình. Là những “người lớn” trong gia đình nhưng ông bà, cha mẹ chúng ta vẫn biết đến các trào lưu mới, đặc biệt là những hoạt động mang lại ý nghĩa và niềm vui. Vậy nên, khi có một chương trình đủ ‘tầm’ và đủ ‘tâm’, cha mẹ sẽ hào hứng tham gia ngay”.

{keywords}
 Những chiếc ôm gia đình đơn giản, dễ thực hiện trở thành trào lưu khi lan tỏa hạnh phúc và niềm vui quây quần dịp Tết đến

Chị Thu Hằng, một trong những người đầu tiên tham gia thử thách xúc động bộc bạch: “Lúc cha mẹ vòng tay ôm mới nhận ra hạnh phúc chỉ cần đơn giản như thế. Mong cha mẹ thật nhiều sức khỏe, mỗi khi Tết đến được “ôm gia đình” là cả năm đủ đầy niềm vui rồi”.

Không chỉ mang lại “Tết ấm”, Tết rộn ràng cho mọi gia đình, thử thách “Ôm để gắn kết” còn giúp nhiều người trẻ nhận ra rằng: Ông bà, cha mẹ chính là nguồn cội của mọi yêu thương, họ có khỏe mạnh thì những chiếc ôm gắn kết gia đình mới bền chặt theo năm tháng. Chăm sóc sức khỏe ông bà, cha mẹ là cách chúng ta vun đắp yêu thương, để mỗi khoảnh khắc bên gia đình dù là ngày Tết hay bất kỳ ngày nào trong năm cũng luôn trọn vẹn.

Cả nhà “Ôm để gắn kết”, rinh quà Tết ý nghĩa từ Ensure

Tiếp nối thành công, từ 15/01/2020 đến 05/022020, Ensure tiếp tục phát động đợt 2 cuộc thi “Ôm để gắn kết” với nhiều phần quà ý nghĩa. Để biết thông tin chi tiết, theo dõi tại fanpage chính thức của Ensure: fb.com/ensuregoldvietnam/

Thùy Dương