“Trước giờ tôi thử thai nhiều lần nhưng chưa trường hợp nào cho kết quả dương tính nhanh như vậy”, người mẹ ở Dallas (bang Texas, Mỹ) chia sẻ với New York Post.

Tuy nhiên, điều kinh ngạc nhất là sự kiện này xảy ra đúng lúc gia đình Lara vốn đang chuẩn bị chào đón một bé gái trong vài tháng nữa nhờ phương pháp mang thai hộ.

nho mang thai ho anh 1

Lara và người mang thai hộ Celeste.

Trước đó, gia đình Lara đã làm việc với công ty ConceiveAbilities để giúp tìm kiếm một người mang thai hộ ở khu vực thành phố Dallas. Họ tìm được Celeste Remediz - một bà mẹ 3 con. Tháng 3/2020, người phụ nữ này đã ghép phôi thai thành công ở lần thử thứ 2.

“Chúng sẽ cách nhau 15 tuần tuổi. Thật khó tin. Tôi vừa lo lắng, vừa phấn khích vô cùng nhưng cũng cảm thấy rất biết ơn. Tôi biết chuyện bầu bí của tôi sẽ khiến nhiều người kinh ngạc”, cô cho biết.

Lara và chồng cô, Fritz, chào đón bé gái Cora vào tháng 11 vừa qua thông qua người mang thai hộ. Bé thứ hai nằm trong bụng Lara dự kiến chào đời vào tháng 3 này.

Bản thân người mẹ 34 tuổi chưa từng tưởng tượng rằng sau 3 năm cố gắng thụ thai, từ bỏ công việc marketing chỉ để tập trung vào điều trị sinh sản, cô cũng có một đứa con theo phương pháp tự nhiên.

“Tôi chưa từng nghĩ rằng vợ chồng tôi sẽ nhận được điều may mắn này. Tôi cũng không ngờ mình được trải nghiệm làm mẹ từ khoảng thời gian bầu bí”, cô chia sẻ.

Fritz tiếp nhận tin tức với sự bình tĩnh lạ thường. Lara nhớ lại: “Anh ấy nói rằng ‘Thật tuyệt vời, chúng ta sẽ làm được thôi’”.

Trong khi đó, đôi lúc Lara vẫn chưa thực sự tin vào “điều kỳ diệu” này sau nhiều lần hỏng thai. Cô mất hơn 3 tháng để tiếp nhận sự việc.

nho mang thai ho anh 2

Vợ chồng Lara cùng bé Cora.

Điều khó khăn nhất đối với hai vợ chồng là thông báo tin tức với bạn bè và người thân.

Sợ “nói trước bước không qua”, phải đợi đến khi bước qua 3 tháng bầu đầu tiên an toàn, Lara mới dám chia sẻ với mọi người về cả chuyện tự nhiên cô có bầu tự nhiên và người mang thai hộ được cấy phôi thành công.

“Mỗi người có những phản ứng khác nhau. Mọi người đều biết chúng tôi vất vả thế nào để có được Cora nên thường họ hỏi ngược lại rằng ‘Bạn đang đùa đúng không?’. Ngay cả bố mẹ chồng tôi mất tới 5 phút để hiểu được sự việc”, cô kể lại.

Dean Hutchison - Phó chủ tịch dịch vụ pháp lý tại Circle Surrogacy & Egg Donation, một cơ quan mang thai hộ có trụ sở tại Boston (bang Massachusetts, Mỹ) - nói với New York Post rằng hiện tượng “twinbling” như Lara là rất hiếm, nhưng thật kỳ diệu khi nó xảy ra.

“Chắc không có lý do y tế nào giải thích cho hiện tượng này. Một số người cho rằng khi căng thẳng về vấn đề sinh nở của người mẹ biến mất vì họ trông cậy vào dịch vụ mang thai hộ, họ sẽ thoải mái hơn, dẫn đến dễ mang bầu hơn. Đó là một trải nghiệm rất thú vị”, ông nói.

Về phần Lara, cô đang đắm mình trong trải nghiệm làm mẹ, bận bịu chăm sóc bé Cora trong lúc chờ đợi hạ sinh đứa thứ hai.

“Từ chỗ lo sợ rằng sẽ chẳng có đứa con nào, giờ đây chúng tôi có tận 2 đứa. Ngôi nhà này sẽ sớm ồn ào trong thời gian tới nhưng vợ chồng tôi hoàn toàn ổn với chuyện đó”, cô chia sẻ.

Những phụ nữ chịu định kiến mang thai hộ vì tiền

Những phụ nữ chịu định kiến mang thai hộ vì tiền

Nhiều người mang thai hộ sẵn sàng vượt qua nguy hiểm về sức khỏe, với mong muốn giúp những cặp vợ chồng hiếm muộn hay các cá nhân gặp khó khăn có con như ước muốn.

Theo Zing