Đại dịch đã ảnh hưởng đến nhiều khía cạnh trong đời sống và tình yêu cũng không phải là ngoại lệ, theo Bloomberg.

Tỷ lệ ly hôn tại nhiều quốc gia gia tăng đột biến sau đại dịch. Trước tình trạng này, các luật sư chuyên giải quyết các vụ ly hôn tại Mỹ đang phải đưa ra nhiều lời khuyên cho những ai có ý định kết hôn để tránh xảy ra tranh chấp sau này.

ly hon vi dich covid 19 anh 1

Tỷ lệ ly hôn tại nhiều quốc gia gia tăng đột biến sau đại dịch.

“Lời khuyên tôi thường nói với những khách hàng giàu có của mình là đừng xác định chung sống lâu dài với ai đó mà không có hợp đồng hôn nhân. Đây có thể là câu nói đùa nhưng với nhiều người, việc này hoàn toàn cần thiết, nhất là trong năm nay”, Sandra Mendell, luật sư thuộc Jaffe Family Law Group tại Los Angeles (Mỹ), cho hay.

Các quy tắc phân chia tài sản vợ chồng ở Mỹ khá phức tạp. Mỗi tiểu bang đều có quy chế riêng và trong nhiều trường hợp, yếu tố công bằng giữa hai bên bị bỏ qua.

“Bạn có thể mất tài sản nếu chủ quan về mặt pháp lý. Ví dụ, nếu một người ở California đã kết hôn thế chấp ngôi nhà của mình, ngay cả khi cô ấy sở hữu hoàn toàn bất động sản, người phối ngẫu vẫn có một số quyền lợi nhất định. Đó là bởi tất cả tiền thu được từ các khoản vay được coi là tài sản cộng đồng ở bang này”, luật sư Mendell dẫn chứng.

Lập thỏa thuận tiền hôn nhân. Hình thành thỏa thuận tài chính khi hai người về chung sống cùng nhau, ví dụ như ai thanh toán các hóa đơn hoặc các khoản tín dụng, thuế, phân chia tài sản sau khi chết.

ly hon vi dich covid 19 anh 2

Trước số vụ ly hôn vẫn đang ở chiều hướng tăng lên, các luật sư chuyên giải quyết những trường hợp này đang phải đưa ra những lời cảnh báo cho những cặp vợ chồng.

Ngoài ra, thỏa thuận hậu hôn nhân - hình thành sau khi kết hôn - cũng cần thiết lập để trình bày rõ ai là người sở hữu những gì trong hôn nhân.

“Cái gọi là hợp đồng có thể sẽ khiến hai bên rất khó xử ban đầu nhưng là thứ cần thiết để bảo vệ quyền lợi của mỗi người khi xảy ra tranh chấp”, luật sư Mendell nói.

“Lời khuyên của tôi là soạn thảo một thỏa thuận sau khi cưới nhau có nội dung ‘Tôi sở hữu hoàn toàn hai phần ba tài sản này, phần còn lại là tài sản hình thành sau hôn nhân’”, Nancy Chemtob, luật sư tại ở Manhattan (New York), từng xử lý vụ ly hôn của nhiều người nổi tiếng, nói.

Nhà lập kế hoạch tài chính Dana Levit của Paragon Financial Advisors ở Newton, bang Massachusetts cho hay trụ cột chính trong gia đình hay vợ/chồng không đi làm là những người thường cảm thấy bị xâm phạm tài chính nhiều nhất khi ly hôn.

ly hon vi dich covid 19 anh 3

Hợp đồng tiền và sau hôn nhân là điều mà luật sư Mỹ khuyên các đôi nên lập sẵn khi quyết định kết hôn.

Jordin Wiggins (32 tuổi), đến từ Toronto (Canada), gần đây đã chia tay với người bạn đời của mình sau 9 năm chung sống.

“Hợp đồng thỏa thuận nói rằng nếu ly dị, chúng tôi sẽ rời đi với bất cứ thứ gì chúng tôi sở hữu trước đó. Không có sự hỗ trợ của vợ dành cho chồng và ngược lại. Vì vậy, chúng tôi chia đôi lợi nhuận tiền bán ngôi nhà của cả hai và đi theo con đường riêng”, cô nói.

Lệ phí pháp lý cho vụ ly dị tốn 2.000 USD. Wiggins lập thỏa thuận tiền hôn nhân vì cô có một phòng khám sức khỏe dành cho phụ nữ ở Toronto và muốn giữ 100% quyền sở hữu.

“Tôi biết rất nhiều người giữ mối quan hệ vì họ sợ ly hôn sẽ ảnh hưởng đến công việc kinh doanh của họ. Tất cả đều nghĩ rằng mình sẽ không phải giành giật tài sản của mình khỏi vợ/chồng nhưng chúng ta sẽ phải làm vậy khi ra tòa”, cô nói.

10 dấu hiệu bạn đang có cuộc hôn nhân hoàn hảo

10 dấu hiệu bạn đang có cuộc hôn nhân hoàn hảo

Có những việc tưởng chừng như là dấu hiệu của một cuộc hôn nhân không hạnh phúc nhưng ngược lại, chúng hoàn toàn bình thường và đó lại là bằng chứng cho một mối quan hệ hoàn hảo.

Theo Zing