- “Nếu sau này con yêu ai đó, hãy học cách cư xử với người phụ nữ của con giống như quý ông ấy đang làm”...

Mấy ngày nay mẹ thấy dân tình xôn xao về chuyện tình của một quý ông yêu cô nàng kém mình vài chục tuổi. Mẹ chẳng mấy bận tâm lắm về khoảng cách tuổi tác hay chuyện tình của họ, nhưng mẹ khuyên con: “Nếu sau này con yêu ai đó, hãy học cách cư xử với người phụ nữ của con, giống như quý ông ấy đang làm” .

Thứ nhất, là đàn ông, một khi con đã yêu ai thì hãy dũng cảm thừa nhận và công khai mối quan hệ ấy. Con đừng để người phụ nữ của mình phải chịu thiệt thòi ở đằng sau lưng con suốt đời, đứng trong bóng tối mãi mãi. Vì nếu con thật lòng yêu thương người ta một cách đàng hoàng tử tế, thì có gì phải giấu giếm đúng không con.

Hãy để cho người phụ nữ của con có được cảm giác an toàn mỗi khi ở bên cạnh con. Con đừng khiến họ luôn luôn phải thấp thỏm lo âu về thân phận, về vị trí của họ ở trong cuộc đời con. Người phụ nữ một khi biết rõ được vị trí của họ ở trong cuộc đời con là như thế nào, họ cũng sẽ sẵn sàng sống hết lòng hết dạ vì con, sẵn sàng tin tưởng và đi theo con.

Còn nếu con không dám công khai người phụ nữ của mình, thì cho dù họ ở bên cạnh con đấy, nhưng họ sẽ luôn có cảm giác phập phồng, lo sợ. Họ sẽ sinh ra tâm lý hoài nghi, không tin tưởng ở con nữa. Họ có thể không nói ra, nhưng họ sẽ cảm thấy rất tổn thương con trai ạ.

Vì vậy là đàn ông - không phải tất cả nhưng con hãy học tập quý ông kia, một khi đã yêu thì hãy thừa nhận, hãy đường đường chính chính mà nắm tay người con gái của mình. Đừng bao giờ để cô ấy một mình.

{keywords}
Bà mẹ trẻ nhắn nhủ con trai hãy yêu thương phụ nữ như một quý ông.

Mẹ thích cái nắm tay của  ông ta với người yêu của ông ấy. Cái nắm tay biểu đạt cho cả thế giới thấy, tôi đã lựa chọn người con gái này. Mẹ không biết đằng sau nó là điều gì, là chiêu trò hay cạm bẫy, nhưng riêng cái nắm tay đó, mẹ muốn các con hãy làm điều cho cho cô gái của mình.

Thứ hai, con hãy tin vào lựa chọn của mình. Con chọn người để yêu, để ở bên cạnh mình, vì vậy con chỉ cần thấy được là được. Cho dù cả thế giới này đánh giá người đó ra sao, không tốt thế nào. Nhưng con là người trong cuộc, con ở bên cạnh người ta. Tự con sẽ có đánh giá của riêng mình.

Con đừng vì những lời nhận xét công kích ngoài kia, mà làm ảnh hưởng tới mối quan hệ của con, hoặc làm tổn thương người phụ nữ của con. Có nhiều khi người ta công kích, vì người ta "không ăn được thì đạp đổ". Con đừng dại dột nghe theo những lời công kích mà đổ đi bát cơm của mình. Cha mẹ sinh ra con, nhưng người phụ nữ của con mới là người sẽ đi với con tới hết cuộc đời này. Hãy trân trọng họ.

Điều thứ ba, quá khứ của người phụ nữ không quan trọng bằng hiện tại cô ấy sống với con thế nào, đối đãi với con ra sao. Một khi con đã chọn người ta, thì con chỉ cần nhìn vào hiện tại thôi. 

Chuyện quá khứ có ra làm sao, con cũng đừng bận tâm. Giống như quý ông ấy, cho dù cô gái trẻ kia, quá khứ của cô ấy có thị phi ra sao, có bị đàm tiếu thế nào, thì ông ấy vẫn tin vào lựa chọn của mình, tin vào cô gái hiện tại của mình.

Điều thứ tư, đàn ông thật sự quyến rũ là đàn ông phải có tiền. Vì thế thay vì tối ngày lo tìm cách lấy lòng con gái, con hãy tập trung làm ăn, tập trung cho sự nghiệp của mình đi đã, rồi tới khi có tiền, phụ nữ sẽ tự tìm tới con. 

Đừng sợ khi con giàu, phụ nữ đến với con chỉ vì tiền, chứ không phải vì tình yêu thực sự. Bởi mẹ nghĩ, thà giàu để người ta yêu thương trân trọng mình còn hơn là nghèo, bất tài, vô dụng khiến người ta coi thường. Phụ nữ ở bên mình vì mình giàu có thì có gì phải xấu hổ, ngược lại, nên xem đó là tự hào con trai ạ.

Điều cuối cùng, mẹ nói với con này, vì mẹ cũng là phụ nữ, mà phụ nữ vốn nhẹ dạ lắm con trai ạ. Phụ nữ chỉ cần một cái nắm chặt tay của người đàn ông mình yêu là sẽ tự nguyện cùng với anh ta đi qua hết đủ sóng gió cuộc đời này. Vì thế con yêu ai, thì cứ hãy nắm chặt tay họ, công khai họ với cả thế giới con nhé.

Mai Vũ