{keywords}
 

1. Lời nói mỉa mai

Cách đây vài năm, một bà mẹ mới sinh con ở Thượng Hải (Trung Quốc) do sơ suất đã khiến đứa trẻ 5 tháng tuổi ngã từ trên giường xuống. Đứa trẻ không bị thương nhưng anh chồng vẫn mở lời mắng: “Không đi làm, ở nhà còn không quan tâm đến con cái!”.

Bà mẹ mới sinh vốn đã nhạy cảm, nghe chồng nói vậy, chị phản bác lại vài câu rồi cuộc cãi vã của hai người ngày càng gay gắt, thậm chí còn xảy ra mâu thuẫn về thể xác.

Đỉnh điểm của cuộc mâu thuẫn, người mẹ mới sinh đã ném đứa trẻ từ ban công xuống, rồi tự mình nhảy khỏi tầng 5 ...

Người chồng đó không bao giờ có thể nghĩ rằng chính sự trách móc của mình lại dẫn đến bi kịch như vậy. Nhưng thực tế, một khi lòng tự trọng đã bị tổn thương thì hậu quả là khó lường.

Các chuyên gia tâm lý cho rằng, kẻ giết chết mối quan hệ vợ chồng thường không phải là gian dối hay bạo lực gia đình mà là khi bạn bực bội, tổn thương người bạn đời không đến an ủi, động viên mà còn không ngừng châm biếm, trách móc.

Nên nhớ rằng, trên đời không có điều gì hoàn hảo cả, hôn nhân cũng vậy, không có người hoàn hảo.

Hôn nhân là nơi đề cao tình yêu, càng cần phải bao dung những khiếm khuyết nhỏ nhặt của nhau, quan tâm và nâng đỡ nhau để cùng nhau bước qua những rạn nứt của cuộc đời.

2. Nói lời tồi tệ về cha mẹ của nửa kia

Tuy nói vợ chồng nên thật lòng với nhau nhưng không có nghĩa là mọi chuyện đều có thể bàn ra tán vào. Hai vợ chồng vẫn cần có những khoảng cấm và nửa kia không nên bước qua. Đó là vấn đề về cha mẹ ruột của nhau.

Người già thường có khuyết điểm nhưng hãy học cách trở thành một người thông minh và đừng bao giờ nói xấu bố mẹ trước mặt bạn đời để không ảnh hưởng đến mối quan hệ hôn nhân.

Nếu bạn phát hiện ra khuyết điểm của cha mẹ người kia, hãy cố gắng không tùy ý đề cập với người ấy, cũng đừng xung đột trực tiếp với cha mẹ của người ấy. Nếu không sẽ khiến người bạn đời đau khổ, ảnh hưởng xấu đến mối quan hệ vợ chồng.

{keywords}
 

3. Hai từ “Ly hôn”

Khi hai người chung sống, mâu thuẫn là điều không thể tránh khỏi, nhưng có người lại luôn nói hai từ ly hôn một cách dễ dàng.

Đừng đặt lên môi từ ly hôn, dù chỉ là dùng nó như một trò đùa. Bởi người nói có thể không để tâm nhưng người nghe sẽ nghĩ rằng bạn thực sự không muốn bỏ qua. Hai từ này được nói ra sẽ chẳng khác nào đổ thêm dầu vào lửa. Từ đó gây ra những tác hại không thể cứu chữa được.

Giữa vợ chồng, chỉ cần có thể bình tĩnh giao tiếp, chuyện lớn đến đâu cũng giải quyết được. Đừng nói những lời gây tổn thương không cần thiết, cuối cùng sẽ dẫn đến hôn nhân tan vỡ.

7 câu nói giết chết hôn nhân của bạn mỗi ngày

7 câu nói giết chết hôn nhân của bạn mỗi ngày

Có những câu nói tưởng chừng vô hại nhưng lại bào mòn cảm xúc của người bạn đời mỗi ngày.

Linh Giang (Theo Sina)