Những sản vật trân quý nhất của mùa xuân đã hiện hữu trong những ngày Tết “muôn năm cũ” như cam Xã Đoài, bưởi Luận Văn, cam bù Hương Sơn... sẽ có mặt đầy đủ trong bộ quà Tết 2017.

Khơi gợi phong tục tặng quà Tết xưa

Lần đầu tiên, những đặc sản nông sản Việt Nam, mang đậm dấu ấn văn hóa ẩm thực dân tộc như cam Xã Đoài, bưởi Luận Văn, cam bù Hương Sơn… được chọn lựa và góp mặt trong giỏ quà Tết 2017 mang tên Tết Tràng An. Giỏ quà thuần Việt này được liên minh thương hiệu Ao Ta - LHC - Sunshine Holding phối hợp xây dựng với tâm nguyện tìm kiếm và khôi phục những sản vật ẩm thực của văn hóa dân tộc.

{keywords}

Bộ sản phẩm quà tặng đặc sản Tết Tràng An sẽ chính thức được ra mắt trong Ngày chuyên đề Văn hóa - Ẩm thực Tết Việt - diễn ra từ 08h30 - 22h00 ngày 16/12/2016 tại Nhà hàng Ao Ta - Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall - Times City - Số 458 Minh Khai - Hà Nội.

Bộ quà tặng “Tết Tràng An” có ba gói: Tam Đa, Tứ Qúy và Ngũ Phúc, với sự hiện diện của các sản vật Việt Nam từ non cao, biển rộng, đồng sâu hội ngộ lại như một sự gửi gắm lời chúc chân thành nhất về mọi điều đủ đầy, trọn vẹn cho năm mới.

Đây cũng là một dịp để tập trung tôn vinh giới thiệu những nguồn gen quý hiếm, và chuẩn của nông nghiệp Việt

{keywords}

Tái hiện phong tục, thú chơi Tết truyền thống

Bên cạnh đó, ngày chuyên đề sẽ mang đến những không gian tái hiện các phong tục, thú chơi Tết truyền thống, hội tụ những nghệ nhân trên cả nước: từ Nghệ thuật cuốn pháo làng Đồng Kỵ (tái hiện lại hình ảnh), Nghệ thuật làm hoa giấy Thanh Tiên - Thừa Thiên Huế, Tục gói bánh chưng Tày người Bắc Giang, bánh Tét của người Nam Bộ, Nghề giã giò làng Ước Lễ, Thú gọt Thủy Tiên ngày Tết, Tục cho chữ đầu xuân hay Học chơi Tam cúc.

{keywords}

Đặc biệt, các thực khách còn được thưởng thức những món ăn tinh tế đã làm nên nét đẹp cỗ Tết của người Việt Nam bao đời, qua sự chế biến của đội ngũ đầu bếp chuyên nghiệp. Tất cả mở ra một không khí Tết quê hương rộn ràng mà ấm áp trong những ngày cuối cùng của năm 2016 sắp qua.

{keywords}

Để làm được điều này, nhà hàng nổi tiếng Aota trong nhiều năm qua đã dày công nghiên cứu những hương vị cổ truyền từ kho tàng ẩm thực truyền thống, kiên định duy trì và quảng bá những nghệ thuật ẩm thực tinh tế của người Việt Nam với một tinh thần dấn thân quyết liệt

Còn với thương hiệu LHC đó là cả một quá trình mày mò đi khắp các tỉnh thành để tìm lại những nguồn gen quý hiếm các đồ về nông sản có thể đã thất truyền cố gắng phục hồi lại như Cam Xã Đoài Nghi Diên, Gạo nếp Mường Chanh, hay bưởi đỏ Luận Văn … để giới thiệu và chia sẻ với mọi nhà.

{keywords}

Sunshine Holding góp sức xây dựng những quy trình quản lý kiểm soát nông sản một cách ngặt nghèo nhất, thực hiện những chương trình tư vấn, hỗ trợ bà con nông dân trong việc tiêu thụ các nông sản đưa trực tiếp đến tay người tiêu dùng.

Chương trình Đêm hội Văn hóa - Ẩm thực Tết Việt diễn ra từ 18h30 - 22h00 dành cho các khách mời VVIP sẽ giới thiệu đầy đủ và ấn tượng về bộ quà tặng đặc sắc này.

Chương trình Ngày chuyên đề Văn hóa - Ẩm thực Tết Việt

Thời gian: Từ 08h30 - 22h00 ngày 16/12/2016

Địa điểm: Nhà hàng Ao Ta - Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall - Times City - Số 458 Minh Khai - Hà Nội

• 08h30 - 09h30: Khai mạc Ngày chuyên đề. Gặp gỡ báo chí ra mắt Liên minh doanh nghiệp và giới thiệu Bộ quà tặng Tết Tràng An

• 09h30 - 19h30: Bảy không gian trải nghiệm tái hiện văn hóa ngày Tết:

o Viết câu đối, cho chữ thư pháp

o Nghệ thuật gọt thủy tiên

o Làm hoa giấy Thanh Tiên - Thừa Thiên Huế

o Gói bánh tét Nam Bộ

o Đánh Tam cúc

o Nghề giã giò làng Ước Lễ

o Nghề cuốn pháo làng Đồng Kỵ

• 11h30: Khai trương khu ẩm thực Tết Việt

• 14h00 - 17h00: Trình diễn ẩm thực, chia sẻ của đầu bếp về nghệ thuật nấu cỗ ngày tết

• 18h30 - 22h00: Chương trình Đêm Xuân Kinh Bắc

Thúy Ngà