{keywords}
 

Trong phán quyết chính thức hôm 28/9, Toà án nhân dân Jiaozuo của tỉnh Hà Nam (Trung Quốc) đã mô tả động cơ của bị cáo là “đê hèn” và “xấu xa”. “Bị cáo nên bị trừng phạt nghiêm minh theo quy định của pháp luật” – phán quyết tuyên bố.

Toà án cũng cho biết, nguyên nhân của vụ đầu độc là cô Wang đã cãi nhau với một giáo viên khác ở trường mầm non Jiaozuo về cách xử lý tốt nhất với bọn trẻ.

Sau vụ cãi nhau, vào sáng ngày 27/3/2019, cô Wang đã bỏ thêm chất nitrit vào cháo của học sinh lớp khác. Chất nitrit này được cô mua trên mạng.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ, nitrit là chất độc và có khả năng gây ung thư, thường được sử dụng trong phân bón, dùng để bảo quản thực phẩm, thậm chí là thành phần chế tạo bom, đạn và chất nổ. Ở mức độ cao, nó có thể ngăn cơ thể người hấp thụ khí oxy.

Trước đây, cô Wang từng bị phát hiện đầu độc chồng sau một lần cãi nhau vào tháng 2/2017. Lần đó, cô ta đã đổ nitrit vào ly thuỷ tinh của Feng - chồng cô, khiến anh này bị thương nhẹ.

Vào thời điểm xảy ra vụ ngộ độc ở trường mầm non, một phụ huynh đã chia sẻ với tờ Global Times rằng, anh nhận được cuộc gọi từ trường mầm non thông báo con anh bị nôn mửa và bất tỉnh. Khi anh đến nơi thì con đã bất tỉnh.

“Chất nôn vương đầy quần bọn trẻ. Có những đứa trẻ khác cũng đang nôn mửa và trông rất xanh xao” – ông bố tên Li nhớ lại.

Bản án dành cho cô giáo Wang được đưa ra trong bối cảnh đang có những cáo buộc khác về việc ngược đãi trẻ em ở một trường mầm non nằm ở miền bắc Trung Quốc.

Có 8 phụ huynh cho biết, họ phát hiện những vết kim không rõ nguyên nhân trên đầu con mình sau khi đi học về.

Theo tờ Tân Hoa Xã, khi được hỏi về những vết kim đâm, các em đã nói với bố mẹ rằng cô giáo dùng tăm và “kim đỏ” để đâm vào đầu chúng nếu không ngoan trong lớp, đồng thời cũng yêu cầu trẻ không được kể với bố mẹ.

Trong một tuyên bố, cảnh sát quận Tân Thành – địa bàn quản lý trường mầm non này – cho biết, họ đã tạm giữ 3 người phụ nữ vì tình nghi “tra tấn trẻ em dưới sự giám hộ của mình”. Sự việc vẫn đang được tiếp tục điều tra.

Trường mầm non này cũng lên tiếng xin lỗi vì đã gây lo lắng cho các phụ huynh. Họ cũng cho biết hiện chưa tìm được bằng chứng chứng minh các cáo buộc trên.

“Hiện tại, chúng tôi đang hợp tác với cảnh sát để cung cấp các đoạn video giám sát và các thiết bị liên quan”.

Hồi tháng 11/2017, một giáo viên mầm non ở Bắc Kinh đã bị kết án 18 tháng tù giam vì dùng kim đâm vào 4 đứa trẻ trong lớp học của mình.

Cặp đôi bạo hành osin: Bắt ăn bãi nôn, ăn cơm bằng phễu

Cặp đôi bạo hành osin: Bắt ăn bãi nôn, ăn cơm bằng phễu

Trong phiên tòa, tòa án cho biết người giúp việc của gia đình họ đã bị lạm dụng bằng nhiều hình thức ghê rợn

Đăng Dương (Theo CNN)