- Sau đám cưới, thấy bố mẹ vợ buồn và nhớ con, anh Thảo đã nói chuyện với mẹ đẻ rồi dọn về nhà vợ ở.

Video: Lý do chàng trai ở rể 

Video: Những mâu thuẫn trong quan hệ mẹ vợ chàng rể

Tham gia chương trình Mẹ chồng nàng dâu tập 26 phần 2 là cặp đôi đặc biệt, mẹ vợ Bùi Thị Hoa (58 tuổi, Q1 Tp HCM) và chàng rể Lê Phát Thảo (31 tuổi).

Trong chương trình, giải thích cho việc ở rể anh Thảo cho biết, nhà anh đông anh em trong khi nhà vợ chỉ có 2 người con. Khi vợ đi lấy chồng, bố mẹ cô rất buồn và nhớ con. Vì thế, anh đã nói chuyện với mẹ và tác động để dọn về nhà vợ ở.

Đến nay, anh đã sống cùng bố mẹ vợ được 6 năm. Kể về quãng thời gian chung sống, anh Thảo cho biết, thời gian đầu, anh gặp khá nhiều bỡ ngỡ.

Anh Thảo kể, ở nhà, tuy là anh cả nhưng anh không phải làm việc nhà. Khi về nhà bố mẹ vợ, mỗi lần đi làm về, thấy vợ tất bật phụ giúp bố mẹ bán hàng nước, anh thấy thương nên làm việc nhà, nấu cơm phụ vợ. Dần dần, anh cũng quen với những công việc này.

Ở cùng gia đình vợ, anh Thảo tâm sự, anh cũng bị mẹ vợ mắng chửi. Tuy nhiên, anh vẫn cảm nhận được tình cảm của mẹ dành cho mình. Hơn nữa, vì anh mồ côi cha từ sớm nên khi có thêm bố vợ, anh rất hạnh phúc.

Bà Hoa thì nói rằng, anh Thảo là người hiền ngoan, dù cha mẹ có nói gì cũng không cãi. Bà Hoa cũng quan niệm: “Mình thương con mình thì mình thương con rể, mình thương con rể thì con rể mới thương mình” vì thế, bà luôn coi anh Thảo như con đẻ của mình.

Tuy vậy, bà Hoa cũng nhận định, tật xấu của anh Thảo là hậu đậu, nói một đường làm một ngả. Ngoài ra, có vài lần, anh Thảo cũng khiến mẹ vợ tức giận nên bà la mắng. Tuy nhiên sau đó, anh đều nhận ra lỗi và xin lỗi bố mẹ vợ của mình. Vì thế, suốt 6 năm ở rể, tình cảm giữa anh và bố mẹ vợ rất tốt.

Anh Thảo nói, anh rất yêu quý bố mẹ vợ của mình. Mỗi khi vợ chồng có mâu thuẫn, vợ anh giận dỗi, cãi ngang hoặc làm mình làm mẩy anh đều “mách” mẹ và đều được bà giải quyết hiệu quả.

Vợ anh Thảo cũng nói rằng, ở nhà, mẹ chị rất thương và bênh vực con rể. Đến mức, nhiều lúc cô có cảm giác mình là con dâu còn anh Thảo là con ruột của mẹ. Anh Thảo cũng rất yêu quý mẹ, mỗi lần đi đâu đó anh đều giục vợ mua đồ cho mẹ vợ.

Khi được hỏi về mong muốn thay đổi, vợ anh Thảo cho biết, cô chỉ mong anh để ý hơn, bớt lơ là hậu đậu hơn. Đây cũng là điều mà bà Hoa muốn con rể thay đổi. Anh Thảo thì mong muốn mẹ vợ bớt làm hơn để giữ gìn sức khỏe. Anh cho rằng, hiện tại, vợ chồng anh cũng đã có khả năng lo cho bố mẹ nên muốn bà được nghỉ ngơi nhiều hơn.

Chia sẻ của cặp mẹ vợ - chàng rể khiến MC Quyền Linh và Lê Lộc xúc động. Nam MC Quyền Linh cho rằng, anh luôn mong muốn được nghe những câu chuyện tuyệt vời như thế này.

Chuyên gia tâm lý kể về trận đánh 'thừa sống thiếu chết' của chồng

Chuyên gia tâm lý kể về trận đánh 'thừa sống thiếu chết' của chồng

Kể về quãng thời gian 10 năm làm dâu, không ít lần Hà Anh bật khóc. Cô nói, cô đã từng có ý định tự tử vì quá đau đớn và thất vọng, thế nhưng sau này, mọi thứ đã khác

Cuộc gặp mặt vô tư của nàng dâu 'một lần đò' với nhà chồng tương lai

Cuộc gặp mặt vô tư của nàng dâu 'một lần đò' với nhà chồng tương lai

Có lần, vì tự ái khi con dâu chê bà giặt tã không sạch, bà đã khóc và đòi bỏ về. Tuy nhiên, con dâu giữ lại và xin lỗi nên bà bỏ qua.

Mẹ chồng, nàng dâu song ca ngọt lịm khiến trường quay phấn khích

Mẹ chồng, nàng dâu song ca ngọt lịm khiến trường quay phấn khích

Bản thân bà Liên là người thích ca hát. Chị Châu lại là người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật ca cải lương nên bà Liên càng yêu quý hơn.

Minh Anh