Chị Thuỷ (SN 1992, sống ở Hà Đông, Hà Nội) cho biết, chị yêu thích cây cối hoa lá từ nhỏ, luôn ước mơ có khu vườn trồng thật nhiều hoa. Nhưng hiện tại do ở chung cư, logia nhỏ nên ước mơ chưa thực hiện được, vậy là chị chọn cắm hoa để có những giây phút thư giãn. 

Những bình hoa chị đăng lên trang cá nhân hay các hội nhóm yêu thích cắm hoa nhận được hàng nghìn lượt thích và bình luận. Mỗi lần cắm hoa, chị cảm thấy rất thoải mái. Chính khi tập trung cắm được một bình hoa đẹp là lúc đầu óc chị được thư giãn, không cần phải nghĩ đến công việc, hay bất cứ chuyện gì khác.

"Chỉ cần bật một bản nhạc lên hát vu vơ theo rồi cắm hoa thôi là yêu đời rồi. Chồng mình còn nói đùa 'sở thích của vợ xa xỉ quá', nhưng mỗi khi vợ khoe có bình hoa đẹp là lại khen, rất chiều vợ. Con gái thì chỉ mong sau này cũng giống mẹ, cũng bắt chước mẹ cắm hoa, chụp ảnh", bà mẹ một con chia sẻ.

{keywords}
Chị Thuỷ không học cắm hoa ở đâu, không xem video hay đọc sách dạy cách cắm hoa, mà hoàn toàn cắm theo cảm nhận của riêng mình.
{keywords}
Mỗi lần mua được một bó hoa, chị sẽ tìm thông tin về loại hoa đó để hiểu hơn cách dưỡng hoa. Khi bắt tay vào cắm, chị vừa cắm vừa chỉnh cho ưng mắt.
{keywords}
Mỗi bình hoa, chị mất khoảng 15 -30 phút để hoàn thành, tùy vào số lượng hoa.
{keywords}
Để hoa tươi lâu, khi mua về không nên cắm ngay, mà phải sơ chế hoa trước. Với hoa hồng, phải tuốt sạch gai và lá ở phần thân, dùng dao sắc cắt vát gốc rồi ngâm vào xô nhiều nước, không để bông ngập trong nước.
{keywords}
Với hoa cúc, phải tuốt hết lá phần gốc, thân, tỉa bớt lá trên ngọn.
{keywords}
Hoa cần ngâm dưỡng khoảng 2 tiếng hoặc lâu hơn tùy theo lúc nhận hoa có tươi hay không.
{keywords}
Chị Thuỷ khuyên, không nên dùng kéo cắt vì kéo cắt dễ làm dập thân, chỉ nên dùng dao sắc. "Nên thay nước mỗi ngày hoặc 2-3 ngày thay nước một lần. Khi thay nước có thể cắt bớt gốc rồi cắm tạo kiểu khác, tạo sự mới mẻ cho bình hoa".
{keywords}
Những cành na nhà trồng cũng được bà mẹ trẻ tạo hình rất khéo. 
{keywords}
Hiện tại, chị có khoảng 50 chiếc bình hoa và cũng khoảng chừng ấy món đồ decor nhỏ xinh để đặt bên cạnh bình hoa.
{keywords}
Theo chị, để có một bình hoa đẹp, yếu tố quan trọng là hoa và lọ phải hợp nhau, chứ không nhất thiết phải là lọ hoa đắt tiền mới đẹp. 
{keywords}
"Hoa đồng nội cắm vào những chiếc lọ nhỏ xinh, hay chiếc giỏ cói chỉ vài chục nghìn đã đẹp lung linh rồi. Hoa hồng cành mềm rủ thì lựa chọn những chiếc bình cao để khoe được hết mặt hoa. Hoa hồng cành cứng thì cắm gác cành, tạo độ mềm mại cho hoa".
{keywords}
Chị thường mua hoa online ở những chỗ quen, giao hàng tận nơi vì không có nhiều thời gian đi chợ chọn hoa. 
{keywords}
Chị chia sẻ, nhờ tham gia vào các hội nhóm yêu hoa, nên chị biết đến nhiều loại hoa hơn. Ngắm nhìn những bình hoa của các thành viên trong hội cũng giúp chị có ý tưởng cắm được những bình hoa được nhiều người yêu mến như vậy.

Đăng Dương

Ảnh: NVCC

Người phụ nữ 'thổi hồn' cho những loài hoa dại không tốn một xu

Người phụ nữ 'thổi hồn' cho những loài hoa dại không tốn một xu

Vốn yêu những loài hoa dại, chị Thảo biến chúng thành những tác phẩm nghệ thuật nhờ đôi bàn tay khéo léo của mình.