"Đàn bà trẻ dễ yêu các anh bởi những hào nhoáng bên ngoài. Đàn bà thực dụng lại càng dễ chết lên chết xuống bởi quanh anh phủ đầy kim tiền lấp lánh...", Hoa hậu Thu Hoài bày tỏ. 

Sau khi bài viết 'Vì sao đàn bị chồng đánh' được đăng tải và gây nhiều sự chú ý với độc giả, VietNamNet xin trích đăng tiếp một bài viết thú vị của Hoa hậu Thu Hoài, trích từ cuốn sách mới ra mắt của chị - 'Đàn bà phố thị' (NXB Văn học phát hành).

{keywords}
Hoa hậu Thu Hoài được biết đến là người phụ nữ mạnh mẽ và thẳng thắn, với những quan điểm sống tích cực.

Thư gửi quý ông thành đạt,

Các quý ông ạ, em biết các anh không bao giờ thiếu đàn bà. Đàn ông giàu có và thành đạt thời nào cũng có giá. Dẫu thế, thì đời này cũng có năm bảy loại đàn bà…

Đàn bà trẻ dễ “yêu” các anh bởi những hào nhoáng bên ngoài. Đàn bà thực dụng lại càng dễ chết lên chết xuống bởi quanh anh phủ đầy kim tiền lấp lánh. Và thường thì phần lớn đàn bà chẳng có mấy sức chống cự lại thứ cãm dỗ kinh khủng và sức sát thương của hai từ “thành đạt”. Trừ những người đàn bà không biết thích tiền…

Em là mẫu người phụ nữ thích tiền, chỉ có điều là em không… thích tiền của các anh. Cuộc đời lăn lội bôn ba mấy chục năm, em đủ “già” để biết miếng phô mai miễn phí chỉ nằm trong cái bẫy chuột. Và cũng đủ đầy vật chất để nói không với mọi mua, bán tình yêu!

{keywords}
Hoa hậu Thu Hoài tại buổi ra mắt sách 'Đàn bà phố thị'.

Em đủ tự trọng để biết rằng mình không phải món đồ chơi in giá. Thừa tự tin để bước chân qua mọi cám dỗ kim tiền. Và em đủ thông minh để hiểu, người đàn ông thành đạt là một người thông minh, nhưng người đàn ông thành đạt chưa chắc là người tử tế.

Cũng xin đừng tìm tới em bằng cách phản bội vợ mình. Đừng buông lời tán tỉnh một người phụ nữ trước mặt, khi sau lưng anh là một gia đình, vợ và các con anh nữa. Lời nói thì không tốn tiền mua.

Nhưng lực sát thương với người phụ nữ thì không đùa được. Gian dối ngoài đường không thiếu, nhưng anh đừng dùng sự thông minh ấy để “sát hại” cảm xúc của đàn bà. Xin đừng làm em sợ - những người đàn ông thành đạt dối gian…

Hầu như người đàn bà nào cũng thích những người đàn ông giàu có, nhưng đàn bà khôn ngoan sẽ yêu đàn ông tử tế và muốn lấy đàn ông chung thủy. Bởi tiền bạc vốn không thể đảm bảo cho hạnh phúc, mà chỉ sự tử tế và chung thủy mới có thể mà thôi! Chính những người vợ đầu gối tay ấp thủa hàn vi của các anh đang là minh chứng cay đắng nhất đó, các quý ông thành đạt ạ. Hãy nhớ rằng, khi các anh không thể đối xử tốt với vợ mình - mẹ của các con mình - người bạn đời mấy chục năm đằng đẵng – thì liệu em có nên mơ mộng về điều xa xỉ đó hay chăng?

Cũng đừng nghĩ rằng các anh đang mang tới niềm vui, sự hãnh diện cho những người đàn bà được mình theo đuổi. Đúng, tất cả đàn bà đều muốn được đàn ông quan tâm, săn đón và em cũng không ngoại lệ. Nhưng là với tư cách của một người đàn bà được yêu thương thực sự, chứ không phải nạn nhân của thứ sưu tập thành tích tình trường…

Đừng tấn công em bằng tiền bạc hay quyền lực, bởi những thứ đó không đủ lực sát thương đánh gục trái tim em. Cũng đừng nhìn em với ánh mắt tội nghiệp dành cho người phụ nữ thiếu vắng đàn ông, bởi chỉ có chính mình mới biết đời mình bao nhiêu là đủ. Em đã tự gạt bỏ mọi thứ phù phiếm ấy từ lâu, để dùng đôi tay nhỏ bé này, kiến tạo gia đình, sự nghiệp, tiền bạc, nhằm bảo trì vững chắc cái quyền được lựa chọn cho mình một người đàn ông xứng đáng!

Khi một người đàn bà nắm trong tay số phận của mình, họ không có nhu cầu làm một cái bóng, một con búp bê trong những căn phòng khách sạn sang trọng nhưng hoang vắng tình yêu, đến cả cái ánh đèn cũng đầy hơi lạnh.

Em cũng chẳng phải nữ đại gia. Em chỉ là chính em, đầy tự trọng và có thừa kiêu hãnh. Đủ để chối từ những người đàn ông thành đạt - như anh!

Đàn bà bị chồng đánh: Quá khứ bi thương của hoa hậu Sài thành

Đàn bà bị chồng đánh: Quá khứ bi thương của hoa hậu Sài thành

'Những cơn giận dữ không cần lý do, những cơn ghen tuông tệ hại, những cú đánh xây xẩm mặt mày, cảm giác đối mặt với cái chết khi cổ bị bóp chặt tới mức đầu óc mê man… Tôi bất giác sờ lên cổ mình và run rẩy'...

Bạn trai Việt kiều kém 10 tuổi tiết lộ điều ít biết về HH Thu Hoài

Bạn trai Việt kiều kém 10 tuổi tiết lộ điều ít biết về HH Thu Hoài

Bạn trai Việt kiều sinh năm 1986 tiết lộ những điều chưa biết về hoa hậu Thu Hoài tại lễ ra mắt sách mới đây.

Theo Thu Hoài - 'Đàn bà phố thị'/Nhà xuất bản Văn học