Xem video:

Tìm khách sạn cho thú cưng

Tranh thủ giờ nghỉ trưa, Đỗ Thanh Mai (23 tuổi, quận Tân Bình, TP.HCM) lên mạng tìm kiếm các chuỗi trung tâm chăm sóc thú cưng uy tín. Không thể đem theo chú chó Husky Sibir về quê đón Tết, Mai muốn đặt phòng khách sạn cho thú cưng ở lại TP.HCM.

“Bé Husky của tôi đã quen với môi trường sống tại TP.HCM nên nếu đưa về quê, tôi sợ bé sẽ bị ốm. Thế nên, tôi chọn cách đặt phòng khách sạn cho bé ở lại. Ở khách sạn, bé sẽ được chăm sóc tốt hơn”, Mai nói.

Sau khi tìm kiếm, cô gái trẻ quyết định chọn đặt phòng khách sạn của một trung tâm chăm sóc thú cưng khá lớn tại Quận 11, TP.HCM. Giá phòng khách sạn cho thú cưng tại đây dao động từ 150-300.000 đồng/thú cưng/ngày gửi.

{keywords}
Dịp Tết, người nuôi thú cưng có nhu cầu tìm khách sạn cho vật nuôi của mình.

Với gói dịch vụ này, chú chó của Mai được khám tổng quát, chăm sóc ăn uống, tắm rửa, vui chơi hằng ngày. Đặc biệt, do Mai gửi thú cưng của mình khá lâu nên khách sạn này còn tặng kèm gói dịch vụ tắm, vệ sinh miễn phí cho chú cún trên trước khi cô đón về.

Trong khi đó, chị Lê Hoàng Quyên (43 tuổi, quê Lâm Đồng) lại chọn gửi chú mèo Anh lông ngắn của mình vào khách sạn cao cấp dành cho thú cưng tại quận Gò Vấp, TP.HCM. Với mức phí khá cao, chú mèo của chị Quyên được tận hưởng những dịch vụ cao cấp nhất tại đây.

Thú cưng này được ở trong căn phòng riêng có máy điều hòa nhiệt độ 24/24. Ngoài ra, phòng khách sạn cũng được cách âm tuyệt đối. Bên trong, căn phòng được bố trí một chiếc thảm nằm, một bát uống nước, khay đựng thức ăn, bồn vệ sinh…

Nơi đây cũng được thiết kế, đảm bảo các điều kiện ánh sáng, độ ẩm duy trì ở mức phù hợp để các thú cưng đang lưu trú luôn cảm thấy thoải mái.

{keywords}
Gửi thú cưng tại khách sạn, chủ nhân có thể an tâm về quê vui xuân, đón Tết.

Đặc biệt, khi lưu trú tại khách sạn vào dịp Tết, thú cưng còn được tận hưởng những dịch vụ sang chảnh như: đi spa, chụp ảnh Tết, có người dắt đi chơi, chăm sóc sức khỏe mỗi này.

Các vật nuôi cũng được nhân viên khách sạn tạo điều kiện liên hệ với chủ nhân thông qua các nền tảng mạng xã  hội…

Thậm chí, đối với các loại phòng khách sạn ở phân khúc cao cấp, thú cưng sẽ có một không gian khép kín như "căn hộ mini". Tại đây, vật nuôi có nhân viên riêng chăm sóc, theo dõi sức khỏe, cho ăn uống 24/24.

Nhân viên này cũng sẽ quay clip chăm sóc, chơi với thú cưng gửi cho chủ nhân để khách hàng có thể cập nhật liên tục “tâm tư, tình cảm” vật nuôi của mình suốt thời gian lưu trú tại khách sạn.

{keywords}
Chị Ly cho biết, thú cưng lưu trú tại khách sạn được chăm sóc tốt như ở nhà với chủ.

Tận hưởng dịch vụ sang chảnh

Chị Nguyễn Thị Ly (26 tuổi, nhân viên tại một khách sạn cho thú cưng tại Quận 11, TP.HCM) dự đoán dịp Tết năm nay, dịch vụ cho thú cưng lưu trú tại khách sạn sẽ tăng cao.

Nguyên nhân là do dịch bệnh tại TP.HCM kéo dài, nhiều người dân đã lâu chưa được về quê. Dịp Tết này, khi đã được tự do đi lại, người dân sẽ về quê vui xuân nhiều hơn.

Vì nhiều nguyên nhân như: vận chuyển, xuất trình giấy tờ liên quan, sợ thay đổi môi trường sống… những người có vật nuôi sẽ chọn lựa dịch vụ lưu trú thú cưng tại các khách sạn. Những ngày này, nhiều khách hàng đã liên hệ với khách sạn thú cưng nơi chị Ly làm việc để đặt phòng.

Để đảm bảo phục vụ tốt nhất cho khách hàng, các nhân viên của khách sạn cho biết, họ sẽ không đón Tết cùng gia đình. Thay vào đó, những nhân viên này sẽ ở lại khách sạn xuyên Tết để chăm sóc, làm đẹp cho các thú cưng đang lưu trú tại đây.

{keywords}
Ngoài việc được chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng, thú cưng còn tận hưởng các dịch vụ sang chảnh như: spa, xông tinh dầu,…

“Chúng tôi nhận đặt phòng cho thú cưng từ bây giờ để có thời gian lên phương án phục vụ, chăm sóc khách hàng tốt nhất. Tại khách sạn, thú cưng sẽ được kiểm tra sức khỏe thường xuyên, cung cấp nguồn thức ăn dinh dưỡng đầy đủ, tắm rửa sạch sẽ, chơi thể thao… Mục đích của chúng tôi là giúp thú cưng phát triển khỏe mạnh, thoải mái như khi ở nhà”, chị Ly nói.

Cũng bắt đầu nhận đặt phòng khách sạn cho thú cưng dịp Tết Nguyên đán 2022, khách sạn thú cưng của chị Lê Thị Thu Thảo (quận Gò Vấp, TP.HCM) đưa ra nhiều dịch vụ đặc biệt để chiều lòng khách hàng.

Ngoài hệ thống hệ phòng khách sạn hiện đại, sang trọng, chị Thảo cung cấp dịch vụ spa cho những vật nuôi lưu trú tại đây. Trong gói dịch vụ này, thú cưng được tắm rửa, cắt tỉa móng, lông… Sau đó, những vật nuôi này sẽ được nhân viên đem đến khu vực chụp ảnh Tết miễn phí.

{keywords}
Thậm chí, thú cưng còn được chụp ảnh Tết miễn phí. (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Khâu chụp ảnh Tết cho thú cưng tại đây cũng được chị Thảo chuẩn bị chu đáo, chuyên nghiệp. Ngoài được cắt tỉa lông, móng, thú cưng còn được chuẩn bị những bộ đồ Tết bắt mắt.

Những bộ ảnh này sẽ được nhân viên gửi đến chủ nhân vật nuôi “để họ có thể sống ảo cùng thú cưng của mình vào dịp Tết dù đang ở cách xa nhau”.

Chị Thảo nói: "Mặc dù cho khách hàng đăng ký đặt phòng lưu trú thú cưng từ bây giờ nhưng chúng tôi vẫn sẽ không tăng giá. Khách sạn sẽ chỉ tăng giá phòng vào những ngày cao điểm như: Mùng 1, mùng 2 Tết".

"Suốt quá trình vật nuôi lưu trú tại đây, nhân viên sẽ chăm sóc và quay clip lại gửi cho khách hàng để họ yên tâm và đỡ nhớ thú cưng của mình”, chị cho biết thêm.

Bài, ảnh, clip:  Nguyễn Sơn

Thuê cả khoang thương gia để chó cưng được đi máy bay

Thuê cả khoang thương gia để chó cưng được đi máy bay

Mới đây, một phụ nữ ở Mumbai, Ấn Độ đã đặt toàn bộ ghế khoang hạng thương gia trên chuyến bay của hãng Air India cho chú chó cưng của mình.