Ravish Chawla đang trải qua quãng thời gian khó khăn sau khi vợ anh - Tiến sĩ, bác sĩ Dimple Arora Chawla, 34 tuổi, qua đời vào 26/4, một ngày sau khi mất đứa con trong bụng. Chị bị nhiễm Covid-19 vào tháng thứ bảy của thai kỳ.

Ravish Chawla cho biết, vợ anh luôn chăm sóc bản thân và bảo vệ mình rất cẩn thận nhưng vẫn bị nhiễm virus. “Cô ấy được kiểm tra 3-4 tháng/lần. Vợ tôi cũng thường đeo khẩu trang khi ra ngoài”, Ravish Chawla nói.

Vợ anh có kết quả dương tính với Covid-19 vào ngày 11/4. Anh chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn trước đó rằng, Dimple Arora Chawla không dùng nhiều loại thuốc và thậm chí tránh chụp CT vì nghĩ nó có thể có hại cho em bé. Chị được đưa đến bệnh viện khi lượng ôxy giảm đột ngột.

{keywords}
Hình ảnh trong video của Dimple Arora Chawla trước khi qua đời.

Dimple Arora Chawla đã được điều trị nhưng xuất hiện cơn đau vào ngày 25/4 ở bụng và siêu âm cho thấy chị đã mất đưa bé. Người phụ nữ này qua đời vào ngày hôm sau.

Chồng chị đã chia sẻ trên mạng xã hội một video ghi lại hình ảnh Arora Chawla đang ngồi trên giường, kêu gọi người xem nghiêm túc xem xét mối đe dọa của virus corona.

“Tôi thực sự muốn nói với mọi người rằng đừng xem nhẹ Covid-19. Các triệu chứng rất tồi tệ...”, người phụ nữ này nói.

“Tôi muốn truyền tải thông điệp của mình đến tất cả mọi người. Bạn hãy đeo khẩu trang bất cứ khi nào ra ngoài và bất cứ khi nào tiếp xúc với mọi người vì sự an toàn của bạn và những người xung quanh.

Tôi thực sự không muốn ai có những triệu chứng như vậy. Xin đừng vô trách nhiệm, hãy đeo khẩu trang khi bạn bước ra ngoài. Bạn hãy nhớ rằng có người già, phụ nữ mang thai và trẻ em trong nhà bạn và tác động của virus lên họ còn tồi tệ hơn”, chị tiếp tục.

{keywords}
Dimple Arora Chawla và con trai 3,5 tuổi.

Anh Ravish Chawla cho biết video được quay vào ngày 17/4, ban đầu chỉ dành cho gia đình và bạn bè. “Cô ấy sẽ tự hào vì mọi người đang chú ý đến thông điệp của cô ấy và thậm chí có thể cứu sống một mạng người hoặc tạo ra nhận thức cho mọi người, đặc biệt là phụ nữ mang thai”, anh nói.

Người đàn ông này đã quyết định chia sẻ công khai video trên mạng xã hội Twitter. "Cô ấy hoàn toàn tận tụy với thiên chức làm mẹ và lên thiên đường để chăm sóc đứa con chưa kịp ra đời của chúng tôi, nhưng đã bỏ lại đứa con 3,5 tuổi và tôi", người chồng Ravish Chawla viết trên Twitter.

Tuy nhiên anh cũng cho rằng: “Ở trên đó, cô ấy sẽ làm con trai chúng tôi tự hào vì mẹ của cháu đã là một anh hùng”, anh nói.

Ngọc Trang (Theo Independent)

Covid-19 càn quét, hàng loạt trẻ con ở Ấn Độ bỗng dưng mồ côi

Covid-19 càn quét, hàng loạt trẻ con ở Ấn Độ bỗng dưng mồ côi

Đại dịch Covid-19 diễn biến căng thẳng ở Ấn Độ khiến nước này xuất hiện tình trạng trẻ mồ côi không nơi nương tựa.