- Thời tiết miền Bắc đang trải qua những ngày khó chịu nhất trong năm. Nhiều gia đình vợ chồng lục đục, con cái phát ốm cũng chỉ vì trời quá nồm ẩm.

Độ ẩm không khí cao kèm theo mưa phùn, trời nồm, ẩm ướt khiến sinh hoạt của nhiều gia đình ở Hà Nội  trở nên khó khăn.

Chị Nguyễn Bích Liên - ngõ chợ Khâm Thiên, quận Đống Đa mệt mỏi kêu: "Nhà tôi vợ chồng lục đục, cãi nhau cũng chỉ vì thời tiết này. 

Chồng tôi tính sạch sẽ thái quá, nhà cửa tôi lau suốt ngày, cứ động thấy nền nhà "đổ mồ hôi" là mang cây lau nhà lau rồi lấy vải khô thấm. Mỗi lần như thế, cũng chỉ được một lúc rồi lại đâu vào đấy. 

Đến giờ đi học về, con gái tôi chạy vào nhà, trơn trượt bị ngã. Thế là chồng tôi quay ra mắng tôi không chịu lau nhà nên con mới ngã. Bực không để đâu cho hết". 

Chị Phạm Thu Yến, quận Cầu Giấy, Hà Nội, chia sẻ: "Con gái tôi mới 2 tuổi. Nhà cửa ẩm ướt nên tôi phải bật điều hòa cho con đỡ ốm. Nhưng khi con đi lớp vẫn bị ho, sốt vì trời nồm, các cô không bật điều hòa. 

Sẵn còn hơn 1 tuần phép, tôi đành xin nghỉ làm đưa con về quê chơi cùng ông bà ở Vũng Tàu. Ở đây thời tiết nắng ráo, cháu chơi vui và hết ốm hẳn. Chồng tôi gọi điện cứ bảo, 'hai mẹ con cho bố ra rìa, đi chơi riêng'. Nói vậy thôi chứ cuối tuần chồng tôi sẽ bay vào thăm ông bà và hai mẹ con, vì anh cũng phát hãi với thời tiết nồm ẩm".

{keywords}
Thời tiết miền Bắc đang trải qua những ngày khó chịu nhất trong năm.  Ảnh: Diệu Bình

Ông Nguyễn Văn Hùng - khu đô thị mới Nam Trung Yên, quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết: "Chỉ mong trời có nắng nhanh, chứ trời như thế này thấy khó chịu quá. Nhà tôi ở tận tầng 15 mà sàn nhà lúc nào cũng trong tình trạng ướt át.

Khổ nhất là nhà tôi có con mới sinh em bé, mà quần áo tã lót phơi cả tuần không khô; dùng máy sấy cũng không khô kịp. Lau nhà nhiều lần mà nền nhà vẫn ướt nhẹp".

{keywords}
Trời nồm khiến quần áo cả tuần không khô. Ảnh: VietNamNet

Còn chị Nguyễn Hồng Ngọc - Khu tập thể in Ngân hàng, ngõ Quan Thổ 1, đường tôn Đức Thắng, phường Hàng Bột, quận Đống đa, than thở: "Thời tiết ẩm mốc, trẻ con, người già trong gia đình tôi thi nhau đổ bệnh, hết ho, cảm lại chảy nước mũi. Đồ đạc trong nhà cũng mốc meo hết cả.

Chị Ngọc cho hay, để chống chọi với thời tiết này, chị phải bật quạt và điều hòa cả ngày để giữ cho nhà được khô ráo, nhưng có vẻ tình hình không khả quan hơn.

{keywords}
Dù nhiều nhà dùng cây lau nhà lau khô liên tục nhưng tình trạng nồm, ẩm ướt cũng không được cải thiện. Ảnh: Diệu Bình

Thời tiết ẩm khiến một số thiết bị máy móc, điện tử của gia đình nhà bà Bùi Thị Lý ở phường Bách Khoa, quận Hai bà Trưng dở chứng "chập mạch".

Chiếc tivi màn hình phẳng mới mua được 5 tháng bỗng nhiên "mắc bệnh", bật cả tiếng đồng hồ không lên, đến khi lên được hình thì hình ảnh lại chập chờn, không xem được. 

Bà Lý kêu ca: "Mới mua được mấy tháng, giờ đi tong cả cái ti vi mười mấy triệu rồi, đi sửa thị thợ họ bảo thay mành gì đó hết 2 triệu đồng. Máy tính của con trai tôi, mấy hôm không dùng, bật lên cũng chập chờn". 

Bà Lý cho hay, mới có hơn 1 tuần sống chung với nồm ẩm mà toàn bộ bức tường nhà bà đổ mồ hôi rồi nhanh chóng chuyển sang mốc, hôi hám rất khó chịu.

Trong khi đó, một số gia đình khác ở nhà mặt đất tình trạng nồm ẩm còn khủng khiếp hơn.

Ông Nguyễn Hoàng Phú - ngõ chợ Khâm Thiên, quận Đống Đa, phàn nàn:"Trời mưa phùn, nồm ẩm thế này làm đảo lộn hết cả sinh hoạt của gia đình tôi. 

Quần áo lúc nào cũng trong tình trạng hôi hám, giặt không có chỗ phơi, mốc hết cả. Tôi đành phải mang đi ra ngoài sấy, cứ 5 bộ là 70 nghìn. Vừa đắt, lại không chủ động được, không biết lúc nào mới chấm dứt cái thời tiết này. Bà nhà tôi còn cứ phàn nàn mãi vì tốn kém, kêu tôi nộp thêm tiền lương, bù cho chi phí sấy quần áo ấy chứ"...

Tiếng khóc xé lòng lúc nửa đêm: 'Mẹ ơi, con bị lừa rồi'

Tiếng khóc xé lòng lúc nửa đêm: 'Mẹ ơi, con bị lừa rồi'

Bị người đàn ông lạ mặt giả vờ hỏi đường rồi tìm cách xâm hại tình dục, Lương vô cùng hoảng loạn. Chạy về nhà với tình trạng quần áo lấm lem bùn đất, em nói trong nước mắt: "Mẹ ơi, con bị lừa rồi".

Nhiếp ảnh gia 86 tuổi và tình yêu nửa thế kỷ với người vợ tào khang

Nhiếp ảnh gia 86 tuổi và tình yêu nửa thế kỷ với người vợ tào khang

Chiếc máy ảnh số đầu tiên tôi có được cũng là bà ấy tiết kiệm mua tặng. Một lần tôi làm giúp vợ việc nhà, bà ấy giận mấy ngày, vì bà ấy không muốn tôi phải vất vả...

Chồng phá sản, vợ vẫn mua sắm quần áo 'chất cao như núi'

Chồng phá sản, vợ vẫn mua sắm quần áo 'chất cao như núi'

Trong câu chuyện này, tôi là một bà mẹ chồng. Nhiều người sẽ cười vì thế nào tôi cũng nói xấu con dâu.Thế nhưng, đời tôi chưa gặp người phụ nữ nào như con dâu tôi.

Đây là lý do tôi ngoại tình dù có vợ đẹp, con khôn

Đây là lý do tôi ngoại tình dù có vợ đẹp, con khôn

Thương con nhưng tôi không thể chịu đựng được tính ích kỉ, nhỏ nhen của vợ nữa.

Diệu Bình