Vì sao lại ly hôn?

Một cặp vợ chồng quyết định ly hôn là do nhiều yếu tố kết hợp, phần lớn do tính cách, sự thay đổi tâm trạng, tình cảm... của hai vợ chồng.

Nhưng nếu chú ý đến phương diện phong thủy, xem ngôi nhà đó bố trí phong thủy sai lệch không, có những yếu điểm gì ảnh hưởng ít nhiều đến hạnh phúc gia đình... thì quan niệm phong thủy cho rằng mọi chuyện sẽ khác.

Có những lời đồn rằng ly hôn vì phong thủy, có khi do màu tường nhà (như đồ dùng, rèm... màu hồng phấn rất dễ thương... nhưng ở lâu trong đó sẽ bị ảnh hưởng thần kinh, bất an, dễ tức giận, lục đục). 

Hay ly hôn do giường ngủ kê cạnh cửa sổ nhiều ánh sáng vợ chồng khó có thể bình yên; đối diện với hướng cửa có thể bất an, đau đầu; đối diện phòng tắm sẽ mệt mỏi. Hoặc ly hôn vì treo tranh ảnh người nổi tiếng trong phòng ngủ nên vận đào hoa xấu sẽ đến và vợ hoặc chồng khó chung thủy…

Ngay cả ảnh cưới cũng không treo đầu giường bên phải vì là phương vị Bạch Hổ khiến hôn nhân gặp bất lợi (nhưng nếu treo ở đầu giường bên trái - phương vị Thanh Long thì lại tốt đẹp)...

{keywords}
Ảnh: Hà Nguyễn.

Từ góc nhìn phong thủy có thể thống kê được những nguyên nhân gây ly hôn sau:

Hôn nhân đều có căn nguyên từ tiền kiếp

Hôn nhân dù xuất phát từ tình yêu, hay do sự xắp xếp của người khác, hoặc là hoàn cảnh đưa đẩy đều có căn nguyên từ tiền kiếp. Hai người đến với nhau để thực hiện một tình yêu đã từng dang dở hoặc để trả nợ ân tình hoặc để trừng phạt nhau vì những điều xưa cũ.

Vì thế, có hôn nhân hạnh phúc, có hôn nhân nhạt nhòa, có hôn nhân đau khổ, có cuộc tình chóng vánh, có cuộc tình trăm năm.

Lỗi phong thủy của mộ phần, gia trạch

Rất nhiều cặp vợ chồng nhẹ thì xung đột quan điểm, nặng thì ly hôn - và có thể dự báo được trước thông qua tổ số sinh thần trong tứ trụ, sự bày bố của bàn sao, hay do lỗi phong thủy của mộ phần, gia trạch.

Nếu vô tình phạm phải điều trên thì tình cảm phai nhạt, quan điểm bất đồng, tâm hồn và thể xác không thể hòa hợp. Nguyên nhân ở đâu thì có thể sửa ở đó.

Nhẹ thì sắp xếp lại đồ đạc, đặt vài ba vật phẩm phong thủy là có thể chuyển nguy thành an, nặng thì thay đổi ít nhiều cấu trúc nội khu là có thể biến họa thành phúc. Đôi khi chỉ cần khởi tâm thay đổi thì đối phương đã quỳ gối để "xin lỗi tình yêu".

Không phải cuộc tình nào cũng nên trọn vẹn

Để biết hôn nhân bền chặt hay không các thầy phong thủy dựa vào năm - tháng - ngày - giờ sinh mà luận giải. Khi tình huống bất ổn xuất hiện thì có thể hỏi thêm quẻ dịch để biết thời điểm biến cố xảy ra, hay không xảy ra trong tương lai - từ đó có quyết định cho phù hợp.

Lưu ý là một người có số ly hôn không hoàn toàn có nghĩa là sẽ ly hôn, bởi có thể hóa giải được thông qua thay đổi hành vi để chuyển dịch nhân quả. Đồng thời can thiệp cưỡng cầu bằng phong thủy có thể đạt được ý nguyện.

Thực tế cuộc sống cho thấy, không phải cuộc tình nào cũng nên trọn vẹn bởi có gia đình càng níu càng căng, càng giữ càng bể. Đó là khi nợ duyên đã trả, tình nghĩa đã xong, sự giải phóng cho nhau là một điều vui vẻ. 

Vì vậy đừng nghĩ hôn nhân "vá víu" lại thì con cháu bớt khổ. Chúng ta thường "che đậy" trẻ con bằng ngôn từ của người lớn, nhưng bầu không khí ngột ngạt bi thương trong gia đình thì không che đậy được, bởi càng để lâu thì trái tim trẻ tổn thương càng sâu đậm.

Hôn nhân trục trặc đa số chỉ xét nét, nhằm vào cái sai, cái xấu của đối phương, mà ít người chịu nhìn lại mình, càng ít người chú ý đến phong thủy trong nhà để hóa giải. Phong thủy có thể sai đâu sửa đó, có thể sắp xếp lại đồ đạc, đặt vài vật phẩm phong thủy là có thể nhẹ chuyển nguy thành an. Nặng thì thay đổi ít nhiều cấu trúc nội khu có thể biến họa thành phúc.

Đôi khi chỉ cần khởi tâm thay đổi thì đối phương đã quỳ gối để "xin lỗi tình yêu".

Theo Gia đình và Xã hội

9 dấu hiệu nhận diện đàn ông bạc tình, phụ nữ nên tránh

9 dấu hiệu nhận diện đàn ông bạc tình, phụ nữ nên tránh

Theo chuyên gia phong thủy Song Hà, người đàn ông bạc tình, bạc nghĩa thường sở hữu một trong số 9 nét tướng dưới đây.