{keywords}

Daphna và Alexander Cardinale

Vợ chồng Alexander Cardinales đã có một cô con gái 5 tuổi trước khi sinh thêm một bé gái vào tháng 9/2019 bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo. Alexander cho biết, anh đã có “một chút phản ứng” khi lần đầu tiên nhìn thấy đứa bé vì nó không giống anh hay vợ.

Lúc đầu, Daphne - vợ Alexander cố gắng thuyết phục chồng và chính mình rằng không có gì bất ổn cả. “Con bé trông thực sự khác với chúng tôi. Nhưng tôi vẫn có cảm giác quen thuộc vì tôi đã sinh ra nó”, Daphne chia sẻ.

Nhưng Alexander thừa nhận rằng anh vẫn suy nghĩ về điều đó và cảm thấy không thoải mái. Sự nghi ngờ của họ tăng lên khi mọi người bắt đầu bình luận. Thậm chí, một số người còn chỉ ra rằng cô bé có vẻ thuộc một sắc tộc khác.

{keywords}

Hai em bé trong một lần gặp nhau, đứa trẻ có nước da trắng hơn phía bên trái mới thực sự là con của họ.

Nhưng gạt bỏ những nghi ngờ sang một bên, cặp đôi đã yêu cô gái nhỏ và mô tả khoảng thời gian ở bên cô bé rất hạnh phúc. Sau đó, một điều bất ngờ đã xảy ra - phòng khám IVF nơi họ thụ tinh nhân tạo đã gọi điện và yêu cầu chụp ảnh đứa trẻ.

Thấy có dấu hiệu bất thường, Daphne quyết định đi xét nghiệm DNA. Khi cả 2 đứa bé được gần 2 tháng tuổi, họ nhận kết quả cô bé không có quan hệ huyết thống với mình.

Alexander nói: “Đó là khi thế giới của chúng tôi bắt đầu vỡ tan”.

Cặp đôi đã thuê một luật sư, rồi dần phát hiện ra phòng khám IVF đã làm lẫn phôi thai của họ với một cặp đôi khác.

Khi biết sự thật, cặp vợ chồng được xem bức ảnh của con gái ruột và nhận ra cô bé này mới có ngoại hình giống với mình. Hai vợ chồng cũng biết rằng cặp đôi kia đã đặt cho con gái họ cái tên Zoë, và họ quyết định không thay đổi.

{keywords}

Con gái lớn Olivia của cặp đôi rất quý đứa em không cùng huyết thống với mình.

Họ bắt đầu thường xuyên đến thăm cặp vợ chồng đã mang thai và nuôi con ruột của mình. Vào tháng 1/2020, khi 2 đứa trẻ được 4 tháng tuổi, cả 2 gia đình quyết định chúng nên được trở về với gia đình thực sự của mình.

Mặc dù chuyện này là điều khó khăn đối với tất cả mọi người, nhưng 2 gia đình đã “hòa nhập” với nhau và trở nên thân thiết. Họ cùng nhau tổ chức các ngày lễ và sinh nhật.

Sau sự việc này, vợ chồng Cardinales vẫn tiếp tục làm việc để buộc phòng khám phải chịu trách nhiệm về sự nhầm lẫn. Cả hai đâm đơn kiện Trung tâm Sức khỏe Sinh sản California ở Los Angeles và tiến sĩ Eliran Mori - chủ phòng khám vì sơ suất y tế, thiếu trách nhiệm và gian lận.

Đăng Dương (Theo Bestinau)

Đòi bồi thường 4,8 triệu USD sau khi phát hiện mình bị trao nhầm lúc sinh ra

Đòi bồi thường 4,8 triệu USD sau khi phát hiện mình bị trao nhầm lúc sinh ra

Một bệnh viện ở Tây Ban Nha đã lên tiếng xin lỗi, thừa nhận lý do “lỗi của con người” khi biết rằng 2 bé gái đã bị trao nhầm gần 2 thập kỷ trước.