Video:

{keywords}
Tiến sĩ Lê Thanh An (bên phải).

Hiện tại, anh Lê Thanh An đang định cư tại Sinking Spring, Pennylvania, Hoa Kỳ.

{keywords}
Những thiết bị âm thanh được anh An sưu tầm, lưu giữ. 

Xung quanh phòng khách của anh có khá nhiều thiết bị âm thanh như âm ly, máy hát đĩa, máy AKAI, đĩa nhạc được sắp xếp ngăn nắp, tạo ấn tượng đối với bạn bè và khách đến thăm.

Đam mê âm nhạc từ thời học sinh và khi sang Hoa Kỳ làm việc, anh Lê An đã sưu tầm các thiết bị âm thanh, đĩa nhạc từ thập niên 50 và 60, mang lại niềm vui trong cuộc sống hàng ngày qua âm thanh trầm bổng, réo rắt.

{keywords}
 

Ngoài công việc là Tiến sĩ ngành điện, Giám đốc Dự án cải tạo và phát triển lưới điện tại nhiều tiểu bang của Hoa Kỳ, những lúc thư giãn cùng gia đình, anh Lê Thanh An luôn biết cách làm sống dậy những bản nhạc hòa tấu cổ điển được anh tìm kiếm, sửa chữa từ những chiếc máy cũ bị hư hỏng.

Khắp ngôi nhà của anh, nơi nào cũng được lắp đặt hệ thống âm thanh vừa cổ xưa, vừa hiện đại, có thể ví von như một góc bảo tàng âm thanh thu nhỏ.

{keywords}
Có rất nhiều bộ âm thanh cũ đang chờ để được phục hồi, sửa chữa. 

Buổi sáng thức dậy, giữa vùng ngoại ô êm đềm, thanh bình, chúng tôi cùng anh bên ly cà phê, lắng nghe những bản nhạc hòa tấu du dương, cùng nhau thả hồn trong khu vườn âm nhạc đầy hương sắc.

Và đây nữa, phần lớn diện tích trong nhà kho của anh đang còn cất giữ gần một trăm bộ âm thanh cũ chờ phục hồi, sửa chữa.

{keywords}
 

Nghe và nhìn thấy bộ sưu tập các thiết bị âm thanh của Tiến sĩ Lê Thanh An, có lẽ không thể tính bằng vật chất đơn thuần, vì điều có giá trị lớn hơn về văn hóa đời sống, đó chính là tình yêu âm nhạc của nhà khoa học Lê Thanh An.

{keywords}
Cả ngàn thiết bị âm thanh xưa trong căn nhà của TS Thanh An.
Bí mật hạnh phúc của gia đình tứ đại đồng đường ở Hà thành

Bí mật hạnh phúc của gia đình tứ đại đồng đường ở Hà thành

 Hàng chục năm qua, tại ngôi nhà nhỏ ở phố cổ Hà Nội, 19 thành viên, 4 thế hệ của gia đình cụ Nguyễn Thị Tề vẫn sống hòa thuận, vui vẻ dưới một mái nhà.

Đức Liên