Điện thoại tôi mấy hôm nay ngập đầy những tin nhắn và cuộc gọi nhỡ của anh, tất cả chỉ với một nội dung duy nhất: “Tại sao em lại im lặng và tránh mặt anh một cách khó hiểu như thế?”. Chính tôi cũng đang tự hỏi mình: "Tại sao tôi lại trở thành một con người như thế?".

Nguyên tắc trong hôn nhân để đánh bại người thứ ba

Người vợ thông minh nên biết cách sống hòa hợp và tạo quan hệ tốt với gia đình chồng.

Dứt khoát không làm người thứ ba

Chắc chắn câu chuyện tình này chẳng có gì là lãng mạn, chẳng có gì là duyên số, chẳng có gì là đau đớn bi thương như bạn đang tưởng tượng.

Anh, một doanh nhân thành đạt, nổi tiếng trên thương trường khởi nguồn từ những khó khăn. Tôi chỉ là một cô cử nhân kinh tế mới ra trường với đầy hoài bão. Anh - đã là bố của hai cậu bé kháu khỉnh. Tôi vẫn đang đi tìm cho mình một tấm chân tình giữa bộn bề gian dối.

Tôi không tin vào tình yêu sét đánh. Tôi đến với anh bắt đầu từ sự kính trọng, bị thu hút bởi sự thông minh của anh, rồi bị khuất phục bởi sự điềm đạm và chín chắn của anh. Tôi tin, tôi đủ xinh đẹp và thông minh để tìm một bờ vai vững chãi cho riêng mình. Nhưng cuối cùng tôi lại dựa vào một bờ vai đã thuộc về người phụ nữ khác.

Thỉnh thoảng, khi tôi hỏi, anh có nhắc tới vợ anh. Chị không đẹp, nhưng chịu khó và hiền lành. Vào giai đoạn khó khăn nhất, chị bỏ việc nhà nước để đi buôn, kiếm tiền cho anh học lên cao rồi kinh doanh từ nhỏ đến lớn. Giờ anh đã thành công, chị ở nhà nội trợ, chăm sóc chồng và hai cậu con trai, thay chồng chu toàn việc họ hàng nội ngoại.

{keywords}
Ảnh minh họa

Chẳng bao giờ tôi hỏi, rằng anh còn yêu chị nữa không? Cũng chẳng bao giờ anh nói anh không còn yêu vợ. Chúng tôi cứ yêu nhau như thế. Yêu mà không có một lời hứa hẹn, không một kế hoạch gì cho tương lai, như thể ngoài tình yêu ra chẳng còn gì quan trọng nữa cả.

Cũng có một đôi lần, tôi băn khoăn thấy mình có lỗi, nhưng anh lại an ủi rằng: “Tình yêu chẳng bao giờ có lỗi. Anh không ruồng rẫy vợ con, vẫn chăm lo cho gia đình đầy đủ. Em cũng chẳng hề có ý định phá hoại gia đình anh. Mình đến với nhau chỉ vì mình yêu nhau, trái tim có lý lẽ riêng của nó”. Những lời anh nói nghe mới có lý làm sao. Tôi đã bị ru ngủ bởi tài hùng biện của anh. Trong phút chốc, tôi cũng nhận thấy mình chẳng có lỗi gì nữa cả.

Nhưng cuối cùng tôi đã quyết định dừng lại. Anh có thể đang không hiểu tại sao, chắc anh đang cố để tìm lời giải thích: vì sao tôi tránh mặt anh? Vì sao tôi không nghe điện thoại? Sao không trả lời tin nhắn? Lý do rất đơn giản: Tôi đã gặp vợ anh.

Đó là vào bữa tiệc liên hoan cuối năm của công ty, giữa ồn ào, tôi nghe có ai đó bảo rằng phu nhân của anh cũng xuất hiện. Chị gây ngạc nhiên vì rất ít khi xuất hiện cùng anh ở chốn đông người. 

Tôi cũng tò mò lắm, và tôi đã chủ động chào chị. Khi tôi giới thiệu tên mình, tôi thấy đôi mắt chị mở to hơn bình thường. Rồi chị bảo nơi đây quá ồn ào, chị rủ tôi ra ngoài sảnh trò chuyện. Chị chỉ hỏi han tôi những câu rất thường tình. Tôi quan sát chị, chị không xinh đẹp nhưng giọng nói trầm ấm nhẹ nhàng. Chị không trang điểm nhiều, không ăn mặc sang trọng mà giản dị, thanh thoát. 

Chị tâm sự với tôi chuyện gia đình. Chị kể về hai cậu con trai đang tuổi lớn và nói rằng chúng rất tự hào về bố. Chị bảo “điều đáng sợ nhất của những người làm cha mẹ là không nhận được sự kính trọng của con cái. Và khi em có gia đình, em sẽ biết rằng, với một người phụ nữ, điều quan trọng nhất chính là gìn giữ sự bình yên cho chính con cái họ”.

Có thể chị không biết tôi là ai. Cũng có thể là chị biết tôi rất rõ. Nhưng tôi không sợ. Tôi chỉ thấy xấu hổ, như một đứa trẻ ăn vụng bị bắt quả tang, mà tôi thì đâu còn là một đứa trẻ. Tôi nhận ra, rồi mai này tôi cũng sẽ lấy chồng, cũng sẽ có con. Nếu phúc mỏng lấy phải một người chồng không chung thủy, tôi vẫn phải cố câm nín chịu đựng, sẽ cất giấu nỗi đau vào ngăn riêng của trái tim mình, để các con tôi luôn tự hào về bố, để tuổi thơ của chúng được yên bình, để cuộc đời của chúng không xáo động. Nhưng liệu tôi có làm được thế không? Hay sẽ điên cuồng mà tung hê hết thảy?

Anh cứ bảo rằng, anh đã làm tất cả, dành tất cả cho gia đình anh, nhưng thứ quan trọng nhất là tình yêu anh lại không dành cho chị. Tôi cứ nghĩ rằng, tôi chỉ yêu anh thôi, tiền bạc của anh tôi không cần, tôi cũng chẳng nghĩ đến chuyện hỏi đòi danh phận. Tôi nghĩ chị ấy không mất mát gì cả, nhưng tôi lại lấy đi thứ quý giá nhất của chị ấy - đó là trái tim anh.

Anh nói đúng: Tình yêu không có lỗi. Nhưng nó chỉ không có lỗi khi mình yêu mà không làm tổn thương người khác, khi hạnh phúc của mình không phải đánh đổi bằng nỗi đau của người khác. Nếu phải lựa chọn, chắc chắn anh sẽ không chọn tôi. Vậy thì tôi cũng phải chọn lối đi cho cuộc đời mình.

Đội mưa trước khách sạn, bắt quả tang vợ ngoại tình với bạn thân

Hôm tôi ngồi chờ, gió rét, trời lại mưa lâm thâm. Cô bán nước năm lần bảy lượt muốn đuổi tôi đi để lấy chỗ cho khách mới vào. Thế nhưng, tôi chẳng để ý. Mắt tôi cứ chăm chăm nhìn vào cửa ra của khách sạn.

'Ngụy trang' khôn khéo của gã đàn ông ngoại tình

Sự việc chỉ rõ ràng khi một đêm tôi nhận được cuộc gọi của chồng. Tôi nhấc máy nhưng không thấy anh trả lời, chỉ thấy tiếng cười nói, tiếng hôn chụt choẹt, tiếng chồng tôi với một giọng ai đó lả lơi.

(Theo Dân trí)