{keywords}
35% phụ nữ thừa nhận cảm giác tội lỗi, hối tiếc sau tình một đêm. Ảnh minh họa: Intimina

Đại học Khoa học và Công nghệ Na Uy đã công bố một nghiên cứu được thực hiện với 263 sinh viên, tuổi từ 19 đến 37, để xem hành vi của đàn ông và phụ nữ bị ảnh hưởng như thế nào sau hành vi quan hệ tình dục với người lạ.

Họ đã tiến hành đánh giá trong khoảng thời gian 4,5 tháng và kết quả nhận được rất đáng ngạc nhiên.

Nghiên cứu cho thấy phụ nữ có nhiều khả năng cảm thấy hối tiếc hơn sau tình một đêm, với 35% thừa nhận cảm giác tội lỗi.

Còn đàn ông thì sao? Con số thấp hơn một chút, chỉ 20% cảm thấy hối hận sau khi qua đêm với người lạ.

Nhưng tại sao lại có sự khác biệt này? Theo nghiên cứu, phụ nữ có nhiều lo lắng hơn về việc mang thai và bệnh lây truyền qua đường tình dục. Họ cũng có nhiều khả năng thất vọng về chất lượng “cuộc yêu” với đối tác.

Mức độ hối tiếc này sẽ thấp hơn nếu người đó cảm thấy hài lòng hoặc đối tác của họ là người gợi cảm. Và nếu có, thì sự hối hận phổ biến thường là cảm giác “ghê tởm” sau đó.

Nhưng cảm giác hối tiếc có mạnh đến đâu vẫn không đủ để chế ngự ham muốn cơ bản của con người. Vì vậy, có ích gì khi hối tiếc về một điều mà bạn nhất định phải làm? Đó chính xác là toàn bộ kết luận của nghiên cứu.

Hầu hết các cảm xúc tiêu cực được sinh ra để bảo vệ chúng ta. Chúng ta cảm thấy sợ hãi để giữ chúng ta tránh khỏi những mối nguy hiểm. Nhưng sự hối tiếc, theo nghiên cứu này, không có mục đích gì cả. Bạn đi chơi, quan hệ với một người lạ, cảm thấy tồi tệ về điều đó. Nhưng lần sau, rất có thể bạn lại tiếp tục làm điều đó.

Và vấn đề là chúng ta cũng hối tiếc nếu bỏ qua cơ hội tình một đêm.

Trong khi 80% phụ nữ cảm thấy từ chối một cơ hội quan hệ tình dục là bình thường, thì chỉ 40% đàn ông cảm thấy như vậy.

Xem thêm video: Tục đám cưới kỳ lạ: Cô dâu phải khóc thảm thiết trong 1 tháng trước đến khi lên xe hoa

Đăng Dương (Theo Guardian)

Chuyện 'tình một đêm thành ngàn đêm' của mẹ đơn thân và bạn học cũ

Chuyện 'tình một đêm thành ngàn đêm' của mẹ đơn thân và bạn học cũ

Tôi - một single mom (mẹ đơn thân) chán ngán cuộc sống hôn nhân đầy mệt mỏi và cạn kiệt tình yêu - đã tự dưng ngã oạch vào vòng tay ấm sực của một người bạn cũ, để rồi "tình một đêm" kéo dài đến mấy ngàn đêm.