Người Nhật dường như đã biết điều này từ lâu, vì thế họ thường có thói quen tắm vào buổi tối. Trong khi ở các quốc gia khác, người dân thường tắm vào buổi sáng.

Tờ Bright Side đã đưa ra một số lý do người Nhật chọn tắm vào buổi tối.

Quy trình tắm mất nhiều thời gian

{keywords}
 

Khi tắm, người Nhật tuân theo một quy trình đặc biệt gồm nhiều bước. Đầu tiên, họ rửa sạch bụi và mồ hôi, sau đó họ mới ngâm mình trong bồn tắm.

Họ cũng cho thêm trà xanh và các loại thảo mộc khác vào nước tắm để giúp cơ thể thư giãn, làm sạch da.

Người Nhật cũng cẩn thận chọn nhiệt độ của nước không quá 40 độ C. Đây là yếu tố rất quan trọng giúp họ cảm thấy thoải mái.

Do lối sống cũ

{keywords}
 

Vòi tắm hoa sen phổ biến ở Nhật Bản và trên thế giới cách đây không lâu. Vào thế kỷ thứ 19, không có nước nóng, lò sưởi hay hệ thống ống nước trong các ngôi nhà Nhật Bản. Vì thế, hầu hết mọi người phải đun sôi nước để tắm. Công việc này rất tốn thời gian. Vì thế, người ta không chọn tắm vào buổi sáng mà tắm vào buổi tối để có thời gian đun nước.

Thói quen tới nhà tắm công cộng

{keywords}
 

Nhà tắm công cộng rất phổ biến ở Nhật Bản. Mọi người ở các độ tuổi khác nhau đều đến đây, không chỉ để tắm mà còn để thư giãn. Có thể nói tắm nước nóng ở nhà tắm công cộng là một loại hình giải trí. Vào buổi tối, nhà tắm công cộng ít khách hơn nên người ta thường chọn thời điểm này để ghé thăm, từ đó tạo thói quen tắm vào buổi tối.

Không có đủ thời gian vào buổi sáng

{keywords}
 

Người Nhật là những người nghiện công việc. Khoảng 4,5 triệu người lao động nước này làm 2 công việc cùng lúc, và họ thường làm thêm từ 6-14 giờ/tuần.

Người Nhật lại rất coi trọng việc đúng giờ. Nếu bạn chỉ tới muộn vài phút, bạn có thể bị đánh giá tiêu cực. Do đó, vào buổi sáng, người Nhật thậm chí không có đủ thời gian để tắm rửa.

Ảnh hưởng của thời tiết

{keywords}
 

Mùa hè ở Nhật Bản thường nóng và rất ẩm. Hầu hết người dân không sử dụng xe hơi, mà dùng phương tiện công cộng. Việc này sẽ khiến người ta cảm nhận rất rõ sự ảnh hưởng của thời tiết và họ sẽ không cảm thấy thoải mái nếu không tắm vào cuối ngày.

Vào mùa đông, các ngôi nhà ở Nhật Bản thường rất lạnh vì hầu hết gia đình không sử dụng lò sưởi và điều hòa. Họ sẽ đi tắm trước khi đi ngủ, không chỉ để vệ sinh cơ thể mà còn để làm ấm người lên.

Vì sao người giàu Nhật Bản không màng khoe của?

Vì sao người giàu Nhật Bản không màng khoe của?

Người ta thường nói rằng, ở Nhật Bản, bạn có thể sống cạnh một tỷ phú mà không biết, bởi vì ngôi nhà của anh ta cũng giống như ngôi nhà của bạn.  

Đăng Dương (Theo Bright Side)