1. Cô Lý, 35 tuổi, và chồng cũ ly hôn sau khi chung sống với nhau được hơn 2 năm. Lý do rất đơn giản, chồng cũ của cô không phải người biết quan tâm đến gia đình, đặc biệt khi cô mang thai và sinh con đầu lòng, anh ta đã qua đêm ở ngoài, bỏ mặc hai mẹ con. Ly hôn là chuyện tất yếu Lý đã làm sau đó, bất chấp sự tức giận, bất mãn của chồng.

{keywords}
 

Ba năm sau cô được mai mối cho người chồng hiện giờ. Huấn, tên người chồng hiện tại của cô Lý, là người đàn ông tốt. Trong vài năm đầu, cuộc hôn nhân của họ tốt đẹp hơn cả mong đợi, nhưng có một vấn đề duy nhất là con gái của Huấn thường rất quậy, con bé nghĩ ra đủ trò để phá cha và dì, bởi nó luôn mong chờ cha mẹ mình sẽ quay lại với nhau. Con bé nói xấu dì ngay trước mặt bố, gây chia rẽ giữa hai người, tình cảm vợ chồng ngày càng rạn nứt vì những chuyện nhỏ nhặt không đâu. Lý cảm thấy vô cùng mệt mỏi.

2. Hà Hương năm nay 30 tuổi, từng bước chân vào cuộc hôn nhân đầu tiên với người chồng là một kẻ cặn bã. Anh ta bộc lộ bản chất vũ phu khi chưa đầy một năm kết hôn, đánh đập Vương rất tàn nhẫn. Hương đã chọn cách ly hôn, không hề do dự.

Ban đầu cô không có ý định tái hôn vì đã mất niềm tin vào đàn ông, nhưng dưới sự thúc ép của cha mẹ, cô đi xem mặt vài lần và cuối cùng đã yêu một người đàn ông trung thực. Tuy không có nhiều tiền nhưng gia đình cô làm ăn chăm chỉ và biết cách quan tâm đến nhau. Song Hương không còn cảm nhận được cảm xúc si mê trong tình yêu, với cô, hôn nhân là một quá trình lặp lại của nhiều hoạt động quen thuộc mỗi ngày.

3. Trà Giang 32 tuổi ly hôn vì chồng cũ nghiện rượu và bài bạc, tất cả tiền tiết kiệm của gia đình đã bị anh ta nướng vào các cuộc đỏ đen. Khi không còn tiền trong nhà, anh ta bỏ đi nhiều ngày, xã hội đen kéo tới đòi nợ khiến Giang vô cùng khiếp sợ. Muốn được yên thân và muốn bảo vệ an toàn cho cuộc sống của các con, Giang đã chọn ly hôn.

Sau cuộc hôn nhân tan vỡ, Giang không vội vàng tái hôn mà tập trung vào làm việc kiếm tiền và đi học để mở mang thêm tri thức. Cô tin rằng chỉ cần mình tốt, sẽ có một ngày gặp được người xứng đáng.

Ba năm sau, Giang cuối cùng cũng gặp được người bạn đời lý tưởng, không chỉ là một người đàn ông thành đạt mà còn rất biết quan tâm đến vợ, hai người sống hạnh phúc với nhau. Nhiều người mừng cho Giang vì sau những lận đận tình duyên đã có được cuộc hôn nhân hạnh phúc.

Vẫn biết rằng chọn sai thì chọn lại, đổ vỡ một lần không phải là dấu chấm hết cho mọi con đường phía trước, nhưng tái hôn chưa bao giờ là chuyện dễ dàng. Các vấn đề người trong cuộc có thể gặp phải rất đa dạng, từ chuyện phức tạp "con anh con tôi, con chúng ta", những khó khăn trong việc dung hòa các mối quan hệ giữa con riêng và vợ/ chồng mới, sự bất an trong tâm lý của "chim phải đạn sợ cành cây cong"... tất cả đều có thể trở thành rào cản ngăn bạn kiếm tìm hạnh phúc.

Thật ra mỗi người nên hiểu rằng, dù là cuộc hôn nhân thứ nhất hay cuộc hôn nhân thứ hai, chỉ cần chúng ta chọn đúng người, mọi vấn đề đều có thể giải quyết. Sự đồng lòng, thấu hiểu sẽ giúp hai người vượt qua được mọi khó khăn của cuộc hôn nhân "rổ rá cạp lại", cuộc hôn nhân "sửa chữa những sai lầm trong quá khứ", biến nó trở nên lý tưởng hơn.

Sau mỗi lần vấp ngã là một lần trưởng thành, cuộc hôn nhân thứ hai có thể khiến bạn phải thận trọng hơn, nhưng điều đó rất đáng, sự khôn ngoan của người từng trải, kinh nghiệm là thế mạnh để bạn làm chủ hôn nhân mới của mình.

Theo Dân Trí

Hot girl Gia Lai xinh đẹp, đa tài khiến 2 chàng trai mê như điếu đổ

Hot girl Gia Lai xinh đẹp, đa tài khiến 2 chàng trai mê như điếu đổ

Cô nàng 20 tuổi xinh đẹp khiến người xem bất ngờ khi ấn tượng với cả 2 chàng trai nhưng liên tiếp từ chối hẹn hò.