Anh Văn nghĩ vợ chồng nhiều năm nay hiểu nhau, bản thân mình lại rất yêu chiều vợ con, không làm gì sai nên mỗi lần vợ bóng gió, anh tưởng vợ đùa nên chẳng bận tâm.

Thường vợ chồng đâm đơn ra tòa ly hôn vì những mâu thuẫn do ngoại tình, tiền bạc, kinh tế… Nhưng việc vợ chồng anh Hoàng Văn (Thanh Xuân, Hà Nội) suýt đưa nhau ra tòa lại xuất phát vì lý do rất trời ơi đất hỡi -  tin nhắn rác.

Rải từ sáng đến đêm, tin nhắn rác khiến bà bầu phát điên

"Ức chế nhất là những tin nhắn đó xuất hiện rất nhiều vào những giờ vô duyên. Buổi trưa, buổi tối, thậm chí là lúc 1, 2h sáng họ vẫn gửi tin"...

Theo anh Văn, hai vợ chồng anh đều làm kinh doanh, nên tư tưởng rất thoáng, tôn trọng không gian riêng của nhau, đặc biệt là điện thoại, vợ chồng anh không có thói quen kiểm tra cuộc gọi, tin nhắn của đối phương.

Gần đây, không hiểu sao điện thoại của anh thường xuyên nhận được rất nhiều tin nhắc rác, từ đầu số 1900xxxx có, từ đầu số di động cũng có. Quảng cáo bất động sản, bán sim số, quảng cáo dịch vụ của nhà mạng, đủ các thể loại…

{keywords}

Ảnh minh họa

Tần suất nhận tin nhắn ngày càng nhiều, nhất là vào buổi tối, cứ tầm 1 - 2 giờ sáng, điện thoại anh kêu inh ỏi vì chuông báo tin nhắn. Nhận được nhiều tin nhắn rác, anh bắt đầu có thói quen xóa toàn bộ tin nhắn cho đỡ đầy bộ nhớ.

Cuối năm, công việc của anh nhiều, thường xuyên đi sớm về khuya, có hôm phải đi tỉnh làm việc đột xuất hôm sau mới về.

Đêm nào tin nhắn cũng báo tới tấp vào điện thoại, cộng với việc anh đi vắng đột xuất nhiều như vậy nên vợ anh bóng gió chuyện anh lén lút cặp bồ.

Anh Văn nghĩ vợ chồng nhiều năm nay hiểu nhau, bản thân mình lại rất yêu chiều vợ con, không làm gì sai nên mỗi lần vợ bóng gió, anh tưởng vợ đùa nên chẳng bận tâm.

Đỉnh điểm, vợ anh không bóng gió nữa mà bắt đầu thái độ nặng nhẹ ra mặt, anh đi đâu, làm gì là bắt anh khai báo.

Của đáng tội chị lại không nói thẳng ra là chị nghi ngờ từ tiếng tin nhắn buổi đêm, mà chỉ biết về gay gắt, đổ tội cho chồng.

Công việc căng thẳng, áp lực anh cũng cáu lây vợ, rồi cãi nhau, rồi chiến tranh lạnh, chị tuyên bố ly hôn, anh mặc kệ.

Chị đâm đơn ra tòa, tòa gọi lên hòa giải, tại tòa chị nói anh có bồ bỏ bê vợ con. Anh yêu cầu đưa ra bằng chứng, chị nói: “Không ngoại tình mà đêm nào bồ cũng nhắn tin suốt đêm, xem xong là xóa đi ngay mà lịch sử báo có tin nhắn….”.

Anh ngớ ra, ôi thôi vì tin nhắn rác mà anh bị nghi oan ngoại tình, anh xin tòa cho hoãn về giải thích cho vợ. Vợ anh nghe xong lẳng lặng đi rút đơn. Đúng là vì những tin nhắn rác trời ơi mà vợ chồng anh suýt ly hôn…

Anh Văn chia sẻ: "Nhận tin nhắn rác nhiều quá phát bực, ở nhà vợ hiểu lầm, đến cơ quan làm việc, một lúc lại vài tin nhắn rác nổi lên chẳng làm được việc gì. Tắt máy thì không được vì còn liên hệ đối tác nữa".

Trên đây là một câu chuyện trong vô vàn câu chuyện mà các “khổ chủ” điện thoại di động phải chịu đựng, khi các đầu số sim rác, đầu số tổng đài liên tục dội tin đến điện thoại của họ trong nhiều năm qua.

Diệu Bình