Xem clip: 

Những ngày qua, mạng xã hội xuất hiện clip ngắn ghi cảnh đám tang diễn ra tại một con hẻm nhỏ thuộc phường 12, quận Tân Bình, TP.HCM. Đặc biệt, sau khi hành lễ, nhóm người khiêng quan tài lặng lẽ ra xe tang mà không có nhiều người đưa tiễn.

Điều đáng nói, clip ngắn này được đăng tải bên dưới bài viết về câu chuyện một gia đình có 3 người mất tại Quận 10 vừa qua. Cuối phần chia sẻ, người viết bài để lại lời nhắn: "Nếu không tuân thủ quy định thì chúng ta cũng sẽ trả giá".

{keywords}
Bài viết và clip đám tang không liên quan.

Sự việc khiến người xem lầm tưởng đám tang trên diễn ra tại gia đình nhiều người mắc Covid-19, 3 người qua đời trong nửa tháng. Thế nên, sau khi được đăng tải, clip thu hút nhiều người xem, bình luận, chia sẻ. Đa số người xem đều bày tỏ cảm xúc bi thương, lo sợ, hoang mang.

Tuy nhiên, theo xác minh của PV, thông tin trên không chính xác. Người tử vong không liên quan đến gia đình vừa hứng chịu nỗi đau mất 3 người thân tại quận 10. Đặc biệt, người quá cố ra đi không phải vì nhiễm Covid-19.

Bà Vũ Thị Như Xuân, Chủ tịch UBND phường 12 (quận Tân Bình) nói với VietNamNet, thông tin các trang mạng xã hội chia sẻ là chưa chính xác. Bà Xuân xác nhận, đám tang nói trên xảy ra trên địa bàn phường nhưng người mất không liên quan đến Covid-19.

{keywords}
Nhân viên đội mai táng mặc đồ bảo hộ khiến người xem hiểu lầm. (Ảnh cắt từ clip).

Bà nói: “Đám tang trên diễn ra trên một con hẻm của đường Đồng Đen trên địa bàn phường. Người mất là cụ bà sinh năm 1935. Bà mất lúc 19h ngày 17/7 tại nhà riêng. Cụ bà ra đi vì già yếu, tuổi cao chứ không phải do Covid-19 như tin đồn”.

Tuy nhiên, bà Xuân cũng nói thêm rằng, do khu vực nhà bà cụ vừa qua đời có liên quan đến Covid-19 nên có thể khiến người xem hiểu lầm. Cụ thể, căn nhà đối diện với nhà bà cụ có 2 người dương tính với nCov.

Chủ căn nhà này là con của cụ bà. Do đó, bà cụ được xác định là F1 và con hẻm nói trên đã được phong tỏa. Tuy vậy, bà Xuân khẳng định, tối 17/7, Trạm Y tế phường đã đến nhà bà cụ để test Covid-19.

{keywords}
Người quá cố tử vong không hề liên quan đến Covid-19. (Ảnh cắt từ clip).

“Kết quả xét nghiệm cho thấy cụ bà âm tính với nCov. Do đó, bà cụ qua đời vì tuổi già sức yếu chứ không phải do nhiễm Covid-19. Trước đó, cụ bà cũng già, yếu nhiều rồi”, bà Xuân nói.

Cũng theo bà, sau khi nhận thông tin cụ bà qua đời, đội Y tế phường đã nhanh chóng thực hiện các biện pháp phòng dịch tại lễ tang. Một trong những yêu cầu đầu tiên là lực lượng này hướng dẫn đội mai táng mặc đồ bảo hộ khi vào khu vực đang phong tỏa để thực hiện các hoạt động trong đám tang.

“Sáng thứ Hai (19/7), hoạt động đưa tang mới diễn ra. Do hẻm bị phong tỏa, có người là F1 nên chúng tôi phải đảm bảo công tác phòng dịch. Thế nên tất cả những người trong đội mai táng đều phải mặc đồ bảo hộ chứ không phải bà cụ mất vì Covid-19”, bà Xuân khẳng định.

Nguyễn Sơn

Cả gia đình mắc Covid-19, 3 người mất trong nửa tháng

Cả gia đình mắc Covid-19, 3 người mất trong nửa tháng

Liên tục hơn nửa tháng qua tang thương đổ xuống gia đình anh L.V.T và chị N.N.H.T ngụ tại đường Trần Thiện Chánh, phường 12, quận 10 (TP.HCM).