Tuổi trẻ, cần phải có ý chí và quyết tâm để có bước đệm vững chắc vào đời. Ngoài giờ lên lớp, ngoài giờ đi làm công sở... để phát triển bản thân, bạn có thể tận dụng khoảng thời gian mà người khác nghỉ ngơi để tự tạo cơ hội học tập của mình.  

Học thêm một ngoại ngữ mới

Với việc thế giới đang ngày càng phát triển và khả năng giao tiếp được đề cao, biết thêm một ngoại ngữ là điều có thể đem lại lợi ích rất lớn cho những người muốn phát triển bản thân. Cộng với sự phát triển của công nghệ thông tin hiện nay, chúng ta có thể dễ dàng tự tìm kiếm và học được một số nền tảng của những ngoại ngữ nhất định trên mạng Internet.

Ví dụ như, trong thời gian rảnh, học sinh hay sinh viên đều có thể mở các video hay bài học trực tuyến tiếng Anh, Nhật, Đức... ở trên mạng hay có thể tự nghiên cứu các tài liệu, sách báo tiếng nước ngoài để cải thiện khả năng ngoại ngữ của chính mình. Khác với việc học với thời gian giới hạn trên trường lớp, với việc học ở mọi lúc mọi nơi, tích lũy mỗi ngày, bạn có thể tự mình cải thiện vốn ngoại ngữ của bản thân một cách đáng kể.

Bên cạnh đó, nếu ai đã phần nào thông thạo hoặc nắm rõ được nền tảng của một ngoại ngữ, chúng ta hoàn toàn có thể tìm học thêm một ngoại ngữ nữa vừa để nâng cao năng lực bản thân cũng vừa để hiểu và trải nghiệm sự khác biệt giữa những ngôn ngữ. 

Luyện tập thể chất

Có sức khỏe là có tất cả. Hãy tạo cho mình thói quen rèn luyện thể chất mỗi ngày. Chỉ 1 giờ buổi sáng sớm hoặc buổi biều dành cho hoạt động thể thao, bạn đã có thể cải thiện đáng kể sức khỏe của mình.

Hãy kết hợp chế độ luyện tập với thói quen ăn uống lành mạnh hơn nhé

Bắt đầu những thói quen mới

Nếu bạn là một con người yêu thích nghệ thuật, vẽ tranh hay bắt đầu học một nhạc cụ mới là một thói quen hoàn toàn thích hợp với bạn. Vẽ tranh vừa giúp cơ thể thư thái, vừa nâng cao trí tưởng tượng và khả năng tập trung. Còn nếu bạn là một người năng động và có hứng thú với các hoạt động thể chất, tự tìm hiểu và áp dụng các bài tập để rèn luyện cơ thể vào các thời gian trong ngày cũng là một cách thích hợp.

Dành nhiều thời gian hơn cho gia đình

Nếu như trong cuộc sống ngày thường, phần nào vì quá bận rộn mà chúng ta không thể quán xuyến hay lo lắng hết việc trong gia đình. Vì vậy, bất cứ khi nào rảnh rỗi, bạn hãy dành thời gian nhiều hơn cho gia đình.

Thay vì phụ thuộc vào ba mẹ hay những người thân khác nấu trong bữa cơm, tại sao chúng ta lại không thử tự nghiên cứu và nấu một bữa ăn cho gia đình. Hơn nữa, thay vì đợi cha mẹ nhắc để làm việc nhà, hãy xắn tay lên quan sát và cố gắng hoàn thành những việc mà bạn cho là cần làm.

Bên cạnh việc phụ giúp gia đình trong bữa cơm hay việc dọn dẹp nhà cửa, cùng các thành viên trong gia đình chơi các trò chơi nho nhỏ cũng là một cách để ghép nối tình cảm của mọi người với nhau. Cá ngựa, xúc xắc, cờ vua,.... là một trong những trò chơi vừa thể hiện được sự thân thiết của các thành viên trong gia đình vừa là một cách để rèn luyện trí tuệ cho bản thân.

Cân gạo, quả trứng nghĩa tình giúp mẹ nghèo nuôi con có thêm bữa no

Cân gạo, quả trứng nghĩa tình giúp mẹ nghèo nuôi con có thêm bữa no

 Từ sau tết Nguyên đán, chị Trần Thị Ngọc, 42 tuổi (phường Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội) không có bất cứ nguồn thu nhập nào vì phải ở nhà trông cậu con trai 3 tuổi bị bệnh Down.  

Hoàng Bách