{keywords}
 

Đó là kết quả một nghiên cứu của các nhà khoa học tới từ ĐH McGill (Canada) với 54 cặp đôi và 3 bà mẹ đơn thân. Kết quả này được đăng tải trên Tạp chí Nghiên cứu giấc ngủ.

Những người tham gia nghiên cứu đã được theo dõi trong vòng 2 tuần. Các bà mẹ có 1 con cho biết họ có giấc ngủ ít bị gián đoạn và chất lượng hơn so với các bà mẹ có nhiều hơn 1 con, mặc dù tổng số giờ ngủ không phụ thuộc vào số con. Tuy nhiên, không có sự khác biệt nào về chất lượng giấc ngủ được ghi nhận ở các ông bố.

“Những bà mẹ có nhiều con nhận thấy giấc ngủ của họ rời rạc hơn so với những phụ nữ làm mẹ lần đầu. Căng thẳng trong quan hệ vợ chồng cũng xuất hiện nếu như việc chăm sóc con cái chỉ dựa vào một bên và không có sự trao đổi trên tinh thần hợp tác” - trợ lý giáo sư Marie-Hélène Pennestri, một thành viên trong nhóm nghiên cứu nhận định.

Theo các nhà nghiên cứu, việc phân công việc chăm sóc con cái một cách công bằng sẽ giúp cải thiện tình trạng này. Việc phân công nên được điều chỉnh sao cho phù hợp với các thành viên trong gia đình, tuỳ vào điều kiện của họ. 

Nghiên cứu dài 70 năm tiết lộ bí quyết nuôi dạy con thành công

Nghiên cứu dài 70 năm tiết lộ bí quyết nuôi dạy con thành công

Một nghiên cứu kéo dài 70 năm với 70.000 trẻ em tiết lộ những bí quyết nuôi dạy con thành công đơn giản hơn bạn nghĩ.  

Đăng Dương (Theo Neuroscience News)