Thành triệu phú sau một đêm

Guo Yican là một nhân viên ngân hàng đã nghỉ hưu ở Cám Châu, Giang Tây, Trung Quốc.

Ông và vợ có ba con trai và một con gái. Con trai cả và con trai thứ hai của ông bà lần lượt sống ở Côn Minh (Vân Nam) và Thẩm Dương (Liêu Ninh). Con trai út và con gái sống ở quê nhà Cám Châu.

Sau khi các con kết hôn và bắt đầu kinh doanh, cặp vợ chồng già họ Guo cũng có một cuộc sống hưu trí tương đối nhàn nhã. 

Ông Guo không hút thuốc, không uống rượu và không thích tham gia các hoạt động giải trí như chơi mạt chược. Sở thích lớn nhất của ông là mua vé số.

Sau năm 2000, hai ông bà rời quê đến sống với con trai thứ hai là Guo Wenli ở Thẩm Dương để giúp anh chăm sóc các con. 

Guo Wenli là sinh viên đại học duy nhất trong số anh em, từng làm việc trong một doanh nghiệp nhà nước, sau đó thành lập công ty riêng để kinh doanh.

{keywords}
Ông Gou có sở thích mua vé số suốt nhiều năm.

Khi sống ở Thẩm Dương, ông Guo thường đến cửa hàng xổ số để mua vé. Vào tháng 11/2018, ông đã giành được giải thưởng trị giá 11,95 triệu tệ. Sau khi bị trừ 2,39 triệu tệ tiền thuế, số tiền chuyển vào tài khoản của ông Guo là 9,57 triệu tệ (khoảng 35 tỷ đồng).

Việc này đã biến một ông già 83 tuổi nhận lương hưu hàng tháng 5 - 6 nghìn tệ trở thành triệu phú chỉ sau một đêm.

Có trong tay số tiền lớn, ông lão định bỏ thêm ít tiền để đủ chia thành sáu phần, mỗi phần 1,6 triệu tệ. Sau đó, ông lấy về cho mình và vợ 3,2 triệu tệ, 4 người con của ông mỗi người được 1,6 triệu tệ.

Tuy nhiên, con trai Guo Wenli khuyên ông nên giao tiền cho anh quản lý tài chính, sau đó anh sẽ “chia cổ tức” cho mọi người hàng tháng. Ông Guo nghe xong liền đồng ý.

Bi kịch gia đình: Anh em quay lưng, tiền thành tai họa

Khi trúng số, ông Guo không nói cho bất kỳ ai ngoài con trai Guo Wenli.

Cuối năm 2018, ông cùng vợ về quê nhà ăn Tết. Sau đó, ông đến thăm nhà con trai cả ở Côn Minh.

Cậu con trai cả có một cửa hàng chăm sóc sức khỏe và vật lý trị liệu nhưng công việc kinh doanh của anh khi ấy không thuận lợi. Cuộc sống hôn nhân cũng đầy trắc trở. Anh mới ly hôn vợ và phải sống trong một căn hộ thuê chưa đầy 20m2.

Thương con, ông Gou nói rằng, ông sẽ mua cho con trai một căn nhà lớn ở Côn Minh. Tuy nhiên, ông cũng khuyên con trai cả nên thân thiết hơn với người em Guo Wenli.

Cậu con trai cả nghĩ rằng, bố đang muốn Gou Wenli giúp mình vì cậu em này khá giả nhất nhà, tài sản ròng có tới hơn 10 triệu USD.

Sau đó 2 tháng, người anh cả bất ngờ nhận được 6000 tệ từ Guo Wenli, 2 em còn lại cũng nhận được 5000 tệ/người. Tất cả đều không hiểu vì sao bỗng nhiên Guo Wenli lại tốt với mình như vậy. Chỉ có ông Guo biết rằng, đó là lợi nhuận từ số tiền mà Guo Wenli đang cầm của ông. Tuy nhiên, ông vẫn im lặng.

Cuối năm 2019, trước khi trở về Thẩm Dương để sống cùng Guo Wenli, ông Guo buột miệng kể cho cô con gái nghe về giải thưởng và số tiền lớn mà ông đang có.

Người con gái vô cùng bất ngờ. Cô vội bật máy ghi âm để ghi lại câu chuyện rồi gửi cho anh cả và người em út nghe khiến tất cả xôn xao.

Họ liên tục bàn về số tiền. Sau đó, thông qua những cuộc điện thoại từ mẹ, những người này còn biết, kể từ khi rời Cám Châu hồi cuối năm 2019, ông Guo và Wenli đã cãi nhau nhiều lần. Trong đó, ông Guo nhiều lần yêu cầu con trai trả lại khoản tiền. Ông còn nói, Wenli là kẻ giả dối.

Ngày 4/7/2020, những người con của ông Guo giật mình khi nhận được tin ông Guo đã mất tích, không ai liên lạc được với ông.

Ba ngày sau, cảnh sát phát hiện ông Guo nằm trên sườn đồi cạnh hàng rào thép gai đường cao tốc. Cụ ông lúc này đã không còn dấu hiệu của sự sống.

{keywords}
Ông già Guo Yican nằm trên sườn đồi bên cạnh đường cao tốc trong hai ngày một đêm trước khi qua đời.

Vài người con nghi ngờ rằng ai đó đã lừa tiền và giết ông Guo. Tuy nhiên, kết quả điều tra của cảnh sát đã loại trừ việc này. “Có thể ông Guo đã tuyệt thực để tự tử hoặc do ốm đau đột ngột”, một người nhận định.

Sau khi tổ chức đám tang cho cha, Guo Wenli đưa mẹ về Thẩm Dương. Những người anh em khác muốn nói chuyện với Guo Wenli về việc phân chia tiền thưởng của cha mình, nhưng giao tiếp giữa hai bên không được suôn sẻ. Mâu thuẫn đẩy lên đỉnh điểm khiến họ thậm chí không còn nhìn mặt nhau và dự tính sẽ đưa nhau ra tòa.

Mới đây, trả lời phỏng vấn, người anh cả còn đau đớn nói, “Việc giành được giải thưởng hơn 10 triệu tệ là niềm tự hào cả đời của cha tôi, nhưng cũng vì nó mà ông đã phải trải qua "đại hỷ, đại bi" và mất đi sinh mệnh quý giá nhất”.

Bà lão 87 tuổi bị con đẩy ra đường mỗi đêm, sáng mới được vào nhà

Bà lão 87 tuổi bị con đẩy ra đường mỗi đêm, sáng mới được vào nhà

Cứ 8h hoặc 9h tối, bà lão 87 tuổi lại bị con đẩy ra khỏi nhà. Bà nằm ở vỉa hè suốt đêm, sáng ra, người con mới đón bà về.

Linh Giang (Theo Sohu)