Vu Lan không chỉ là dịp nhắc nhau về lòng hiếu thảo mà còn là cơ hội để thêm thấu hiểu đấng sinh thành. Mùa Vu Lan năm nay, nhiều sao Việt đã có những hành động thiết thực, như một cách “cho đóa hồng thêm đỏ” mùa báo hiếu.

MC Diệp Chi thu trọn hiếu nghĩa trong chiếc CD âm nhạc

MC Diệp Chi, dù tất bật với các chương trình của đài truyền hình và lịch làm việc dày đặc, nhưng chị vẫn dành một góc trong tim mình để nghĩ về cha mẹ trong dịp Vu Lan. Những chia sẻ của MC Diệp Chi không chỉ khiến cộng đồng mạng cảm động khi nhắc đến mùa Vu Lan đầu tiên cô xa nhà, mà còn bởi tấm lòng hiếu thảo của cô dành cho cha.

{keywords}
 

Mùa Vu Lan năm nay, biết được ước mơ thưở trước của bố là được theo đuổi, gắn bó dài lâu với âm nhạc nên nhân dịp bố vào thăm, cô quyết định dành cho ông món quà đặc biệt, đó là làm một đĩa CD thu trọn những bài hát bố yêu thích: “Mùa Vu Lan này, nhân dịp bố ra ở với mình lâu lâu, mình đã quyết định tặng bố một món quà đặc biệt. Một chiếc đĩa CD thu trọn vẹn những bài hát bố yêu nhất... Đưa bố tới phòng thu, nhìn bố say sưa với từng nét giai điệu, mình vui lắm. Ước mơ ngày nào của bố vẫn được thực hiện, dẫu theo một cách khác. Ai nói người già không còn cơ hội thực hiện được ước mơ nào? Cứ chăm lo thật tốt cho sức khoẻ của những đấng sinh thành rồi cổ vũ họ thực hiện mong muốn còn dở dang...”

Cùng với chiếc đĩa CD có tên của bố, nữ MC cũng không quên dành tặng ông món quà Ensure Gold HMB bởi điều cô mong nhất vẫn chỉ là sức khoẻ của bố mẹ.

Ca sĩ Phương Vy hát bè để mẹ thỏa đam mê ca hát

Nổi tiếng trong showbiz Việt bởi thường xuyên chia sẻ những câu chuyện đầy cảm xúc về gia đình, mùa Vu Lan năm nay, Phương Vy đã có những dòng tâm sự cảm động về ước mơ của của mẹ: “Mẹ cũng từng có một thời thiếu nữ trẻ trung với biết bao hoài bão, khát khao như bao người.... Ngày xưa ấy, mẹ đã từng cầm cây đàn guitar, một mình trên sân khấu, mỗi khi cất giọng hát lên làm say đắm lòng khán thính giả... mỗi lần kể đến “ngày xưa ấy” là mắt mẹ lại lóng lánh hạnh phúc!!! Hơn ai hết, mình hiểu được ước mơ và nỗi khát khao được hát, được bay bổng dưới ánh đèn sân khấu của mẹ vì người nghệ sĩ bên trong tâm hồn mỗi người dù năm tháng có qua đi ngọn lửa đam mê không bao giờ tắt! Thế rồi thanh xuân của mẹ qua đi, cô thiếu nữ ngày ấy trở thành người mẹ, người bà của ngày hôm nay, tất bật với dòng thời gian và những mối lo toan bộn bề, lo miếng cơm manh áo, cái ăn cái học cho đàn con”.

{keywords}
 

Phương Vy cũng quyết định cùng mẹ đến phòng thu, sẵn sàng hát bè để mẹ được thỏa niềm khao khát và đam mê với âm nhạc .... “Gần đến Vu Lan rồi, lại một lần nữa hai mẹ con nắm tay nhau tới phòng thu hát cùng nhau một bài, mà lần này năn nỉ mẹ hát chính, mình chỉ hát bè nhẹ nhẹ thôi.... để mẹ được cất tiếng hát, tiếng lòng, tiếng vang vọng của khao khát mà bấy lâu nay mẹ luôn gìn giữ trong lòng... Thứ mẹ cần bây giờ, có lẽ là giữ sức khỏe thiệt tốt, giữ giọng hát thiệt hay để con có cơ hội dệt những ước mơ của mẹ thành hiện thực!

Ca sĩ, diễn viên Hứa Vĩ Văn: Cùng mẹ vẽ tiếp ước mơ nghệ thuật

Không chỉ có MC Diệp Chi, ca sĩ Phương Vy có những chia sẻ cảm động về cha mẹ dịp Vu Lan. Chàng ca sĩ điển trai Hứa Vĩ Văn cũng “đốn tim” fans bằng những dòng tự sự chân thành: “Mẹ Văn vốn dĩ là người có đam mê nghệ thuật. Tâm hồn nghệ sỹ ấy vốn đã có thể trở thành họa sỹ như chính ước mơ từ nhỏ của mẹ, nhưng vì cuộc sống thay đổi, mẹ đã tạm gác lại ước mơ theo đuổi đam mê của riêng mình để viết tiếp giấc mơ của gia đình”.

Không chỉ biết rõ ước mơ của mẹ là thích vẽ tranh, Hứa Vĩ Văn còn nhận ra cả những trở ngại mà mẹ gặp phải khi lớn tuổi như tay mẹ đã run nên sẽ rất khó khăn khi cầm cọ vẽ. Mẹ đi đứng đã chậm hơn trước nên việc đứng hay ngồi lâu để vẽ không phải là chuyện dễ dàng…

{keywords}
 

“Có lẽ nếu thời gian qua Văn chịu khó để tâm một chút, tinh tế quan sát một chút thì chẳng thể bỏ lỡ những cái run tay của mẹ khi cầm remote mở tivi, dáng đi đã dần chậm chạp… Có lẽ cái điều mà người già ở tuổi của mẹ mong muốn nhất lại chính là sức khỏe, sự hoạt bát dẻo dai hay đơn giản chỉ là sự nhanh nhẹn hơn trong việc đi lại. Có như thế, mẹ mới có thể cùng Văn thực hiện tiếp những ước mơ dang dở của mình”.

Chính vì thế, Vu Lan năm nay, Hứa Vĩ Văn chọn trao tay món quà sức khỏe từ Ensure Gold cho những năm tháng vàng của mẹ sẽ trở nên thật đẹp thật ý nghĩa, để mỗi ngày của mẹ không chỉ có ước mơ mà còn có cả sức khỏe để thực hiện ước mơ đó nữa.

Không chỉ những người nổi tiếng mà chính bạn cũng có thể dành tặng món quà sức khỏe ý nghĩa và đầy thấu hiểu này cho cha mẹ, bên cạnh sự chia sẻ và hỗ trợ đúng cách để cha mẹ bạn có thể thực hiện được ước mơ của mình.

Thái Anh